Hàng loạt tờ báo Mỹ điểm mặt Lisa (BLACKPINK)

Lisa đối mặt với nhiều chỉ trích sau khi solo. Cô lộ yếu điểm giọng hát khi không còn sự đồng hành của các thành viên BLACKPINK. Mỹ nhân Thái còn bị chê EQ thấp vì không công khai ủng hộ đồng nghiệp cùng nhóm.

Lisa lộ hết yếu điểm khi solo

Tách rời BLACKPINK, Lisa đã tung nhiều sản phẩm âm nhạc và liên tục có sân khấu biểu diễn ở Mỹ. Tuy vậy, cái đọng lại sau mỗi buổi trình diễn là những bài khen nhan sắc, vũ đạo và danh hiệu… “hát nhép”.

Giữ vai trò rapper trong BLACKPINK, Lisa rõ ràng không mạnh ở mảng ca hát. Ở các sân khấu riêng, mỹ nhân 27 tuổi nhảy nhiều hơn hát. Cô chủ yếu dùng backtrack (phần audio đã thu sẵn giọng hát của ca sĩ để làm nền khi họ biểu diễn) át giọng hát thật.

Hàng loạt tờ báo Mỹ điểm mặt Lisa (BLACKPINK)- Ảnh 1.

Lisa trình diễn nhiều sân khấu lớn ở Mỹ trong đợt solo nhưng đều bị chỉ trích vì hát nhép.

Đợt cùng BLACKPINK diễn show vòng quanh thế giới, khán giả quay lại những video Lisa diễn solo và nhiều lần bỏ phần hát, chỉ tập trung thực hiện vũ đạo.

Vừa qua, cô bị hàng loạt tờ báo Mỹ điểm mặt vì hát nhép. Tờ Dailymail dẫn lại màn trình diễn của cô nàng tại Global Citizen Festival và cho biết cô gây thất vọng, bị gọi là “người hát nhép tệ nhất từ trước đến nay”.

“Cô gái này bị dị ứng với việc hát trực tiếp, nữ hoàng hát nhép”, “Điều tệ nhất là cô ấy thậm chí còn không thèm che giấu việc mình đang hát nhép”, “Tại sao Lisa lại mang micro theo nếu cô không định sử dụng nó”, “Hát nhép bị lỗi rồi, xấu hổ quá” - Dailymail trích dẫn bình luận từ khán giả.

Cách đó không lâu tại MTV Video Music Awards 2024, ca sĩ gốc Thái Lan bị tờ New York Post chỉ trích gay gắt, gọi là "K-flop" flop (chỉ sự mờ nhạt, thất bại) và xếp vào danh sách những màn trình diễn tệ nhất đêm đó.

“Được Paris Hilton giới thiệu là thật nóng bỏng nhưng Lisa không đạt yêu cầu. Nữ ca sĩ Kpop này giống một K-flop. Cô ấy diễn cùng đội quân vũ công nhưng họ chẳng thể kéo cô ấy thoát khỏi sự sến súa, khiến mọi người đều tự hỏi tại sao cô ấy nhận được lời mời”, tờ New York Post viết.

Trong khi đó, Billboard xếp hạng màn trình diễn của Lisa đứng bét trong số 16 màn trình diễn của buổi tối trao giải. Rockstar của cô được nhận xét không gây ấn tượng hay choáng ngợp.

Lisa phớt lờ BLACKPINK?

Không chỉ đứng giữa chỉ trích vì hát nhép, Lisa còn bị khán giả nhận xét phớt lờ các thành viên BLACKPINK. Trong khi ba thành viên Jennie, Jisoo, Rosé đăng ảnh nhóm, ủng hộ nhau công khai trong những dịp đặc biệt, Lisa chỉ chia sẻ ảnh cá nhân, không có động thái chúc mừng, cổ vũ chị em cùng nhóm.

Nhiều trường hợp được fan liệt kê, như chuyện Jisoo và Rosé đều đăng bài chúc mừng, bình luận ủng hộ Jennie ra MV, thì Lisa im bặt. Trong khi ca khúc mới Moonlit Floor của Lisa, các thành viên đều nhiệt tình chia sẻ.

Fan chưa thấy ca sĩ gốc Thái Lan gửi xe đồ ăn ủng hộ đoàn phim mới của Jisoo. Trước đó, chị cả BLACKPINK đều cảm ơn xe đồ của Jennie và Rosé.

Hàng loạt tờ báo Mỹ điểm mặt Lisa (BLACKPINK)- Ảnh 2.
Hàng loạt tờ báo Mỹ điểm mặt Lisa (BLACKPINK)- Ảnh 3.

Lisa thường có bài đăng khác biệt với các thành viên BLACKPINK khi chia sẻ hoạt động nhóm. Cô khiến nhiều fan phật lòng vì ngó lơ dự án âm nhạc, phim ảnh của các thành viên trong khi họ vẫn công khai ủng hộ Lisa.

Khi Jennie kết hợp với nhãn hàng ra mắt bộ sưu tập kính mắt, cô tặng quà cho cả ba thành viên nhưng duy chỉ có Lisa chia sẻ lên trang cá nhân. Thời điểm đó, Lisa chỉ đăng bài cảm ơn món quà từ ca sĩ Rosalia. Giọng ca Thái Lan từng đăng story Instagram cảm ơn Jisoo và Rosé đến ủng hộ cô diễn Crazy Horse Paris, nhưng lại quên mất Jennie.

Mới đây khi diễn solo ở tại Global Citizen Festival, cô tiếp tục vướng tranh luận vì chỉ gọi tên fandom riêng là Lilies, không có Blink (tên fandom của BLACKPINK - PV).

“EQ thấp, đến cả idol hoạt động solo chục năm mà họ vẫn phải cảm ơn fandom của nhóm. Fan nhóm nếu xem Lisa diễn và nghe được điều này cũng sẽ buồn” - tài khoản của khán giả bình luận.