Hành trình du lịch sang chảnh và “ăn sập” Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Nha Trang sở hữu rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên với những khu di tích cổ kính, những bãi cát dài và nhiều hòn đảo hoang sơ. Chính vì vậy, để đi hết được Nha Trang, vợ chồng mình đã phải sắp xếp đến 3 ngày 2 đêm để có thể khám phá và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố xinh đẹp này.

Đi lại
Có 2 cách di chuyển từ HCM đến Nha Trang là đi ô tô hoặc đường hàng không. Bọn mình có tìm hiểu qua về cả 2 cách di chuyển này để dễ so sánh và lựa chọn cách đi phù hợp nhất với 2 đứa.

Nếu lựa chọn ô tô thì sẽ mất khoảng 8 – 10 tiếng di chuyển với giá vé khoảng 200.000 đồng – 400.000 đồng/ chiều. Cách di chuyển này tương đối hợp với các bạn trẻ hướng đến một chuyến đi mang tính trải nghiệm vì khá là tiết kiệm nhưng lại hơi mất thời gian.

Vợ chồng mình thì muốn tiết kiệm thời gian đi lại để có thể khám phá Nha Trang nhiều hơn nên chọn đi máy bay cho tiện. Bọn mình book vé Vietnamairlines trước khi đi khoảng 2 tháng nên giá vé lúc đó là 3 triệu/ người. Các bạn cũng có thể chọn hãng hàng không khác như Vietjet Air, Jetstar hoặc Bamboo cũng có chiều bay từ TP. HCM đến Nha Trang với chi phí rẻ hơn.

Mất khoảng gần 2h bay là bọn mình đã đặt chân đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang) và được xe của khách sạn đến đón nên chúng mình không phải bắt taxi. Tuy nhiên, taxi ở sân bay khá nhiều, nếu khách sạn các bạn ở không có dịch vụ đưa đón sân bay thì các bạn có thể bắt xe buýt hoặc taxi ở đây đến trung tâm thành phố Nha Trang cũng khá thuận tiện.

3 ngày ở Nha Trang, vợ chồng mình thường nhờ khách sạn gọi xe hộ luôn, giá đi lại ở đây cũng tương đối rẻ mà Nha Trang nhỏ nên đi lại cũng nhanh và dễ dàng.

Ở đâu
Bọn mình có đứa bạn làm ở InterContinental nên đi đâu cũng chọn ở khách sạn này vì cảm thấy cực kỳ ưng chất lượng phòng ốc, dịch vụ ở đây. Phòng bọn mình đặt có view biển, mỗi sáng thức dậy cảm giác như chết lặng mất vài giây vì phong cảnh đẹp quá.

hành trình du lịch Nha Trang xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Khách sạn có đầy đủ tiện nghi cũng như những dịch vụ ăn uống, thể dục thể thao, làm đẹp, hồ bơi, quẩy đêm cực kỳ thích, cảm giác như chẳng cần phải đi đâu xa, nghỉ dưỡng ngay trong khách sạn cũng đủ rồi.

Đặc biệt, InterContinental Nha Trang rất gần khu vực bãi biển Nha Trang nên có thể thoải mái đi tắm biển bất cứ khi nào mà các bạn muốn.

Giá phòng 4 triệu/ đêm

Lịch trình cụ thể
Ngày 1: Nhà Yến – Vinpearl Land
Vừa đặt chân đến Nha Trang, hai vợ chồng gửi đồ tại khách sạn rồi bắt đầu chuyến hành trình tham quan của mình luôn. Bọn mình nhờ khách sạn gọi xe đưa đến Nhà yến để được tận mắt chiêm ngưỡng quy trình nuôi, chế biến yến ở đây. Vì cả hai vợ chồng đều rất thích ăn những món ăn được chế biến từ yến nên đã mua một ít sản phẩm bào chế từ tổ yến đem về.

hành trình du lịch Nha Trang xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Buổi trưa, bọn mình quay lại khách sạn check in, ăn trưa và nghỉ ngơi đến đầu chiều thì quyết định đến Vinpearl Land nằm trên đảo Hòn Tre. Có hai cách đi ra đảo là bằng cano và cáp treo. Vợ chồng mình đi cáp treo vì muốn ngắm phong cảnh của Nha Trang từ trên cao. Nếu các bạn không muốn phải chờ lâu ở cổng ga cáp treo thì có thể chọn đi cano nhé.

Bọn mình mua vé vui chơi ở Vinpearl Land (bao gồm cáp treo 2 chiều) là 880.000 đồng/ người. Cũng có những mức giá và combo khác cho các bạn lựa chọn ngay tại chỗ mua vé nha. Đặc biệt, Vinpearl không cho mang theo đồ ăn thức uống vì ở đó cũng có khá nhiều nhà hàng rồi nên các bạn đừng mang theo gì kiểu lại mất công gửi đồ nha.

Cả hai đứa đều ham chơi nên vừa đến nơi đã lao ngay vào mấy trò cảm giác mạnh ở khu ngoài trời và khu trong nhà. Có một lời khuyên là các bạn nên mua đồ ăn nhẹ (xúc xích hoặc thịt xiên: 30.000 đồng/ xiên) và tranh thủ ăn trong lúc xếp hàng “chống đói” vì những trò chơi hot thì luôn phải xếp hàng rất dài mới đến lượt.

Chơi một lúc thì trời cũng bắt đầu tối và cả hai đứa đều cảm thấy đói, chúng mình quyết định ăn buffet ở nhà hàng Việt bên cạnh công viên nước với giá 230.000 đồng/ người rồi mới tiếp tục khám phá thuỷ cung đến 21h thì quay về khách sạn.

Ngày 2: Dốc Lết – Trung tâm bùn khoáng nóng Tháp Bà – Ponagar

hành trình du lịch Nha Trang xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Ngày thứ 2 chúng mình quyết định đi tắm biển ở Dốc Lết (Dốc Lếch). Đây thực sự là một bãi biển xinh đẹp với những cồn cát trắng tinh chạy dài, nước biển trong vắt với những hàng dương đung đưa trong gió. Nước biển ở đây khá nông, sóng nhỏ nên gia đình có trẻ nhỏ cũng có thể an tâm cho con chơi ở đây nha.

Hai vợ chồng mình còn đi mô tô nước và lặn biển. Nếu đã đến đây mà không tham gia hoạt động này thì cực kỳ phí nha.

Chiều đến bọn mình đi tham quan Trung tâm bùn khoáng nóng Tháp Bà và ngâm mình trong những bồn tắm bùn khoáng ở đây. Cảm giác rất thư thái và nhẹ nhõm, giải toả mọi mệt mỏi sau cả chặng hành trình dài.

Sau khi tắm bùn khoáng, vợ chồng đến tháp bà Ponagar để tham quan và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp rồi mới quay trở lại khách sạn nghỉ ngơi.

hành trình du lịch Nha Trang xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Tối đó, bọn mình còn đi dạo bờ biển để tận hưởng trọn vẹn cái không khí trong lành và yên bình ở nơi đây.

Ngày 3: Long Beach Pearl Nha Trang
Ngày cuối cùng ở Nha Trang, bọn mình đến tham quan và mua sắm tại Trung tâm ngọc trai Long Beach Pearl Nha Trang – trung tâm ngọc trai lớn nhất khu vực miền trung.

hành trình du lịch Nha Trang xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Hai vợ chồng mình đều bị choáng ngợp bởi hơn 3.000 mẫu ngọc trai với những thiết kế tinh xảo, đẹp mắt và sang trọng ở đây. Các bạn đừng quên mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng để có thể sắm ngay cho mình hoặc mua quà cho người thân những bộ nữ trang cực kỳ tinh tế nhé.

Đến chiều, bọn mình dạo phố chủ yếu để mua quà lưu niệm và một số đặc sản vùng biển để mang về cho mọi người như: Nem Ninh Hoà, chả cá, yến sào Khánh Hoà, mực khô Nha Trang, mực rim me, bong bóng cá, bánh xoài,…

Ăn uống
Sailing Club Nha Trang Resort (72 – 74 Trần Phú, Lộc Thọ, TP Nha Trang)
Mở cửa từ 10h – 2h sáng hôm sau

Không gian, nội thất trong club mang hơi hướng của những quán bar bên bở biển Địa Trung Hải kết hợp với phong cách Á Đông gồm đầy đủ các dịch vụ như: nhà hàng, quầy bar, club sôi động.

hành trình du lịch Nha Trang xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Thực đơn đồ ăn, thức uống ở đây cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Đồ uống bao gồm các loại nước ngọt, sinh tố cơ bản cho đến những loại đồ uống sang trọng hơn như cocktail hay rượu vang nhập khẩu. Đồ ăn ở đây được chế biển bởi những đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam, Ấn Độ… Vợ chồng mình thuộc dạng kén ăn nhưng lại đặc biệt rất ưng hương vị của món ăn ở đây.

Giá: 250.000 đồng/ người

Nem nướng Ninh Hòa – Phan Bội Châu (02 – 04 Phan Bội Châu, TP Nha Trang)
Mở cửa từ 15h – 22h

hành trình du lịch Nha Trang xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Đến Nha Trang, nhất định không thể bỏ qua món nem nướng. Cuốn nem gồm thịt xay nướng, bánh tráng chiên giòn, xoài, dưa chuột, cà rốt cùng nhiều loại rau khác, chấm với nước chấm sền sệt có thịt băm và hành khô cực kỳ hợp vị với nhau.

Giá: 25.000 đồng/ suất

Bún cá cô Ba (123 Yersin, TP Nha Trang)
Giờ mở cửa sáng từ 6h – 11h, chiều từ 15h – 21h

Đây là quán bún cá nổi tiếng ở Nha Trang, có dịp vào đây nên vợ chồng mình cũng tranh thủ thưởng thức để xem chất lượng có thực sự tuyệt vời như mọi người vẫn hay khen không. Bún rất ngon, nước lèo thanh ngọt thơm lừng với miếng chả cá dai ngon kèm cá chiên giòn và còn có cả sứa ăn cùng rất tươi.

hành trình du lịch Nha Trang xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Một tô đầy đủ là 25.000 đồng, tô nhỏ hơn là 20.000 đồng và tô đặc biệt là 35.000 đồng. Đặc biệt là trà đá ở đây miễn phí nhé, cô chủ cũng rất thân thiện nữa.

Giá: 20.000đ – 35.000đ

Champa Island Restaurant (304 Hai Tháng Tư, Vĩnh Thọ, TP Nha Trang)
Mở cửa từ 9h – 23h

hành trình du lịch Nha Trang xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Thực đơn của Champa restaurant có rất nhiều món ăn độc đáo và đa dạng, đặc biệt là các món ăn được chế biến từ nguồn hải sản tươi nguyên, qua bàn tay chế biến khéo léo, đầy kinh nghiệm của đội ngũ đầu bếp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực cực kỳ phong phú.

Giá: 250.000 đồng/ người

Tổng chi phí 29 triệu/ 2 người
Vé máy bay: 6 triệu

Khách sạn: 8 triệu

Di chuyển trong thành phố: 1 triệu

Ăn chơi mua sắm: 12 triệu

Mua quà: 2 triệu

Bọn mình đi Nha Trang đúng vào dịp hè – thời điểm thích hợp để đến một vùng đất biển. Bọn mình đã thực sự dành thời gian để đi đến nhiều địa điểm tham quan, thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản ở Nha Trang và đọng lại trong kí ức của chúng mình chính là một cảm giác xứng đáng. Xứng đáng vì đã bỏ thời gian để đến đây, xứng đáng với số tiền đã chi ra và xứng đáng vì đã lựa chọn Nha Trang mà không phải bất kỳ một nơi nào khác.