Harry nhận khoản tiền thừa kế "khủng" từ Hoàng gia Anh nhân sinh nhật 40 tuổi, nhưng tài sản vẫn kém xa anh trai William

Trong ngày sinh nhật lần thứ 40, Vương tử Harry sẽ nhận được một khoản tiền lớn từ quỹ do Vương mẫu hậu dành riêng cho anh, tuy nhiên tổng giá trị tài sản của anh vẫn chưa thể sánh bằng anh trai là Thân vương William. Sự chênh lệch này không chỉ phản ánh trong số phận mà còn qua cách thức quản lý tài chính hoàng gia.

Vương tử Harry, cùng vợ là Meghan Markle, được ước tính có tổng giá trị tài sản khoảng 46 triệu bảng (tương đương 60 triệu USD), theo báo cáo từ Celebrity Net Worth. Số tiền này chủ yếu đến từ quỹ tin tưởng mà người mẹ quá cố, Công nương Diana, đã lập ra. Ngày hôm nay, khi bước sang tuổi 40 (ngày 15 tháng 9), Vương tử Harry sẽ nhận được thêm một khoản tiền "khủng" từ quỹ do cố Tổ mẫu thiết lập, dự kiến làm tăng giá trị tài sản của ông lên khoảng 53 triệu bảng.

Harry nhận khoản tiền thừa kế

Vương mẫu hậu đã để lại một khối tài sản ước tính lên tới 70 triệu bảng khi bà qua đời vào năm 2002. Trước đó, bà đã sử dụng số tiền này để tạo ra một quỹ tín thác cho gia đình mình. Dựa trên cách phân chia tài chính của Hoàng gia, Vương tử Harry dự kiến sẽ nhận được một phần lớn hơn so với anh trai mình là Thân vương William trong 14 triệu bảng dành riêng cho hai anh em.

Harry nhận khoản tiền thừa kế

Mặc dù vậy, nếu so sánh với người anh William, con trai cả của Vua Charles lại có tổng giá trị tài sản cao hơn hẳn. Con số mà Celebrity Net Worth đưa ra là khoảng 91 triệu bảng (khoảng 120 triệu USD). Số tiền này bao gồm khoảng 15 triệu bảng (20 triệu USD) từ quỹ tín thác do Diana để lại sau cuộc ly hôn với Vua Charles. Bên cạnh đó, Thân vương William còn nhận được 20 triệu bảng (khoảng 30 triệu USD) từ Công tước xứ Cornwall trong năm ngoái, theo báo cáo từ Economic Times.

Harry nhận khoản tiền thừa kế

Tuy nhiên, cả hai anh em hoàng tử đều không thể sánh bằng người cha của mình. Vua Charles có ước tính tài sản lên đến khoảng 614 triệu bảng (800 triệu USD), một con số đã tăng vọt từ khoảng 76 triệu bảng (100 triệu USD) sau khi ông lên ngôi nối tiếp Nữ hoàng Elizabeth II. Thu nhập hàng năm của Vua Charles cũng sẽ tăng thêm 45 triệu bảng vào năm sau. Được biết, Sovereign Grant sẽ tăng lên 132 triệu bảng từ 86.3 triệu bảng trong năm tài chính 2024/25 nhờ vào lợi nhuận tăng tại Crown Estate - một doanh nghiệp bất động sản thuộc sở hữu của quân chủ nhưng được quản lý độc lập. Crown Estate trả lại 12% lợi nhuận cho Quốc vương, một tỷ lệ đã được giảm từ 25% trong năm trước, theo tin từ BBC.

Mặc dù tiền từ Công tước xứ Cornwall là miễn thuế, Thân vương William - giống như cha mình trước đây - đã chọn cách trả thuế thu nhập cho số tiền này. Điều này cho thấy một hình ảnh trách nhiệm và minh bạch trong quản lý tài chính của hoàng gia.