Với mỗi tính cách của nhân vật khác nhau, cách trang điểm của các vai diễn cũng trở nên khác biệt.
Để có thể giúp diễn viên hoàn thành tốt vai diễn của mình, cách hóa trang cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Cách chọn trang phục và cách trang điểm của mỗi một mỹ nhân trong “Về nhà đi con” cũng có sự khác biệt, giúp khán giả phần nào hình dung được tính cách nhân vật.
Đảm nhiệm vai Thư – một cô gái xinh đẹp, có cá tính mạnh trong Về nhà đi con, Bảo Thanh được chăm chút kỹ lưỡng cho vẻ ngoài. Trong ba chị em, cô là người ăn diện nhất, cũng là nhân vật được trang điểm rất kỹ càng. Tuy nhiên, lớp trang điểm của Thư thường xuyên đậm quá mức, nhiều lúc không phù hợp với hoàn cảnh.
Ở một số cảnh quay, dù đang ở nhà nhưng gương mặt của Thư cũng được “trát” cả tấn phấn lên mặt. Dù đã sử dụng màu mắt nâu nhẹ nhàng nhưng cũng không thể qua mắt được những thánh sói
Chính vì điều này nên dù ở nhà hay ra ngoài đường, trông Thư cũng chẳng có sự khác biệt là bao.
Tình địch của Thư - Nhã - do diễn viên Quỳnh Nga đảm nhận cũng luôn xuất hiện với gương mặt được tô điểm chỉn chu, cẩn thận. Cô chuyên viên kinh tế thường xuyên kẻ lông mày, đánh mắt và chuốt mascara dày bất kể là đi họp công việc hay đi dạo phố đêm.
Việc son phấn kỹ lưỡng với lớp nền dày khiến Quỳnh Nga trông kém tự nhiên, biểu cảm gương mặt của cô khi diễn xuất do đó mà thêm phần tranh cãi.
Nhân vật Huệ (Thu Quỳnh) cũng có một số phân cảnh trang điểm lỗi. Khi cô nằm trên giường bệnh, khán giả vẫn thấy rõ lớp phấn mắt, mascara đậm dày. Tuy nhiên, trong suốt quá trình bộ phim, Huệ thường xuyên trang điểm nhẹ nhàng với tông màu dịu dàng như chính tính cách của cô.
Bảo Hân makeup “như không”, chỉ tô chút son bóng và má hồng nhẹ nhàng cho gương mặt thêm tươi tắn.
Lisa (Black Pink) lộ ảnh quá khứ đen nhẻm khó tin, dấy lên nghi án thẩm mỹ toàn bộ gương mặt