Hết "đạo nhái" theo kênh "Ẩm thực mẹ làm", kênh Bà Tân Vlog lại bị tố bắt chước Lý Tử Thất của Trung Quốc?

Mặc dù ở nội dung những clip mới này của bà Tân đạt lượt view khủng nhưng nhiều người lại cho rằng clip mới của bà Tân rất giống một kênh Youtube cũng chuyên về ẩm thực khác của nước ngoài.

Thời gian qua, bà Tân Vlog liên tục bị săm soi chuyện gian dối, quảng cáo lộ liễu trong các clip làm món ăn siêu to khổng lồ. Đứng trước nhiều ý kiến trái chiều, Hưng Vlog - người đứng sau các clip triệu view của mẹ đã lên tiếng.

Anh cho hay: "Hiện tại tôi vẫn đang cố gắng thay đổi nội dung để kênh không bị nhàm. Sắp tới, tôi sẽ không tập trung làm quá nhiều clip 'siêu to khổng lồ' nữa mà chuyển qua làm các nội dung nấu ăn bình thường.

Tôi sẽ thay đổi dần dần và đan xen nội dung mới chứ không thay đổi một cách đột ngột. Hơn nữa, tôi cũng cần có thời gian để suy nghĩ những nội dung sáng tạo hơn".

Cũng từ quyết định này, những người thường xem clip của kênh bà Tân đã không còn nghe được những câu quen thuộc như:  "Xin chào tất cả các cháu, hôm nay bà tiếp tục làm clip..." của bà Tân nữa. Thay vào đó là khung cảnh tĩnh mịch, bà Tân chỉ làm, làm và làm, không tương tác, cũng không nói chuyện như trước.

Bà Tân cũng hạn chế làm những món "siêu to siêu khổng lồ" thay vào đó là những món ăn dân giã, như bánh sắn chiên nước cốt dừa.

Tuyên bố ngừng làm clip "siêu to khổng lồ", bà Tân Vlog bị tố "đạo nhái" phong cách của kênh "Ẩm thực mẹ làm"

Tuy nhiên nhiều người lại để ý thấy rằng, phong cách làm video mới của bà Tân có phần quen thuộc, không đặc sắc.

Cụ thể ở clip làm bánh sắn chiên cốt dừa, "người phụ nữ triệu view" bị soi chuyện sao chép ý tưởng và phong cách làm của kênh Ẩm thực mẹ làm.

Mới đây khi làm món thịt nấu chuối đậu, bà Tân lại bị soi giống phong cách của 1 kênh ẩm thực nước ngoài. Cụ thể là kênh của "thánh ăn cổ trang Trung Quốc" Lý Tử Thất. Từ nhạc nền của video, cách quay, cách thực hiện đều na ná kênh ẩm thực này.

Ngay lập tức, có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc thay đổi phong cách nhưng lại "đạo nhái" theo các kênh khác của bà Tân Vlog. 

Nhiều người khuyên bà nên quay về làm clip "siêu to khổng lồ" thay vì chạy theo những kênh vốn đã nổi tiếng như vậy. Cách bà Tân vừa làm clip nấu món ăn khổng lồ vừa giao tiếp với người xem chính là "đặc sản" của kênh youtube này.

Trước đó, Bà Tân Vlog liên tục bị soi không trung thực khi làm bánh bông lan trứng muối hay quảng cáo lố trong video hướng dẫn làm món đuôi bò hầm sữa và cháo yến.

Ở clip làm món cháo yến, ai cũng nghĩ sẽ được xem bà Tân hướng dẫn cách làm cháo yến bằng gạo, thế nhưng ngay khi mở màn clip, đập vào mắt người xem là 60 gói cháo yến ăn liền. Kèm theo đó là góc quay cận tên nguyên liệu.

Vụ Quản trị viên nhóm fan Đóm Cần thơ lợi dụng danh tiếng của Jack - KICM để lừa đảo: Nạn nhân đã được trả lại tiền