Hi hữu cả trâu lẫn nghé mắc kẹt trên nóc nhà sau lũ, dân mạng nhanh nhảu: "Lên thì lên cả con lúc xuống thì thôi theo cân"

Tinh hình mưa lũ tại miền Trung một số nơi nước đã rút, nhiều hộ dân xác nhận bị trôi hết tài sản, nhà cửa. Vì vậy, những hộ dân còn nhà cửa, thậm chí còn cả trâu như gia đình này thật may mắn.

Mới đây, một diễn đàn MXH chia sẻ hình ảnh được cho là một căn nhà tại vùng lũ miền Trung sau nước rút. Hình ảnh này gây ấn tượng mạnh khi trên nóc căn nhà có một đôi trâu và nghé khiến dân mạng thắc mắc làm thế nào mà chúng trèo lên nóc nhà được.

Nhiều người suy luận rằng, có lẽ căn nhà này từng bị nước ngập tới nóc nên trâu và nghé đã bơi theo nước lũ rồi tự trèo lên nóc nhà. Đáng tiếc, khi nước rút chúng lại không biết đường bơi xuống mà ở yên đó. Chắc chắn gia chủ đang đau đầu nghĩ cách đưa trâu xuống khi mà cửa xuống cầu thang quá nhỏ và trâu có lẽ cũng không thể đi bằng cầu thang.

Chưa rõ thực hư hình ảnh này ra sao, liệu đây có phải hình ảnh ở vùng lũ hay là hình ảnh lũ từ những năm trước..., cư dân mạng chỉ chú ý đến sự lạ lẫm về đôi trâu, nghé trong ảnh. Bức ảnh nhận về hàng chục ngàn lượt like, thả tim cùng vô số bình luận tư vấn cách đưa trâu xuống từ cộng đồng mạng.

Người thì bày cách xây cầu trượt cho trâu trượt xuống, người lại bi quan nói chỉ còn cách dùng trực thăng... Đa số ý kiến lại chọn cách đơn giản nhất, đó là đưa trâu xuống theo "từng cân" hoặc theo "từng miếng" khiến cộng đồng mạng được phen cười nghiêng ngả.

Một số ý kiến cho rằng, sau đợt lũ lụt nghiêm trọng mà còn cả một gia tài thế này quả là đáng quý, nếu giữ nguyên con để sản xuất hay đem bán theo từng cân đều có thể mang lại giá trị kinh tế cao. Sau đó không lâu, trên mạng tiếp tục xuất hiện hình ảnh gia đình này đưa trâu xuống bằng xe cẩu.