Hồ Việt Trung bị coi thường vì đi xe máy, Hồ Quang Hiếu cũng chung hoàn cảnh

Không chỉ Hồ Việt Trung, Hồ Quang Hiếu còn bị "coi thường ra mặt" tận 2 lần khiến anh vô cùng bức xúc.

Mới đây, trên trang cá nhân, nam ca sĩ Hồ Việt Trung vừa chia sẻ về việc bị coi thường chỉ vì đi xe máy, chia sẻ này thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Theo đó, anh cho biết trường hợp hy hữu này xảy ra khi anh mặc đồ đơn giản, đi xe máy ra quán tạp hóa để mua đồ:

"Hôm nay có việc gấp nên Trung lấy xe máy đi mua đồ, đeo khẩu trang tới trước 1 người đi xe hơi khoảng 5 giây.

Chủ tiệm không tiếp mình mà bán hàng cho người kia trước, mình nói em đang gấp nhờ tính trước dùm em. Chủ tiệm đó tỏ ra khó chịu. Bề ngoài quan trọng dữ vậy hả trời, luồn lách qua tất cả quy luật của cuộc sống. Tự nhiên chạy xe về mà buồn trong bụng cứ suy nghĩ chuyện đó hoài.

Thôi thì để tối nay Trung lên đồ, đeo hột xoàn, chạy xe hơi tới tặng cho chủ tiệm đó cái đĩa nghe chơi. Cám ơn chủ tiệm dạy cho Trung 1 bài học, có nghèo có khổ có chết mang theo cũng không để cho ai biết".

Hồ Việt Trung bị coi thường vì đi xe máy, Hồ Quang Hiếu cũng chung hoàn cảnh - 1

Chia sẻ của Hồ Việt Trung nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng. Dù không phải là điều gì quá to lớn nhưng chính sự phân biệt giàu nghèo trong xã hội là điều khiến nhiều người bất bình. "Đó cũng là bài học đắt giá đó anh chàng nghệ sĩ", "Thời buổi giờ toàn thích nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá con người đó", "Xã hội mà anh, thiếu gì dạng người. Nếu xuất hiện thêm người xe đạp nữa chắc họ sẽ tính tiền cho anh trước đó"..., đó là những bình luận của cư dân mạng bên dưới bài đăng của Hồ Việt Trung.

Hồ Việt Trung bị coi thường vì đi xe máy, Hồ Quang Hiếu cũng chung hoàn cảnh - 2

Y Nhung thậm chí còn nói rõ quan điểm đối với những người coi thường cô

Trước Hồ Việt Trung cũng có nhiều sao Việt từng bức xúc khi bị coi thường do mặc đồ giản dị đi mua đồ. Diễn viên Đinh Y Nhung từng kể: "Câu chuyện giờ mới kể, cũng không lâu lắm, hôm đó tui quay xong, tui vội đến một cửa hàng mô tô quận 7 lấy ao khoác và cái nón đã đặt... Lúc đó trời hơi mưa mưa, tui mặc nguyên trang phục như vầy nè vào cửa hàng, y rằng bảo vệ hỏng cho vào.

Tui: Chú ơi con vào lấy đồ.

Chú bảo vệ: Đi chỗ khác, đi chỗ khác, không có gì đâu mà nhìn.

Tui: Dạ con vào lấy đồ con mua.

Chú bảo vệ: Đã nói không có gì cho mày mua.

Tui: Lúc đó ủa sao kỳ vậy ta, mà quên bộ dạng của mình, đi xe ôm tới nữa. Ngay lúc đó nhân viên đi ra hỏi, chị cần gì. Tui: Chị qua lấy đồ mua hôm qua đó, mai chị phải đi sớm rồi.

Nhân viên: Chị tên gì, tui đọc tên, bạn đó chạy vào, kêu quản lí ra, quản lí thì biết tui, biết tui làm nghề này. Haiz. Tui ngay lúc đó: Em ơi qua đây mua đồ là phải đi mô tô hay xe hơi mới được bảo vệ cho vào hả. Giận kinh khủng. Nói chung sau khi lấy đồ xong, nhận lời xin lỗi từ quản lí tui đi về.

Về tới nhà nghĩ lại ...ờ... đời mà".

Hồ Việt Trung bị coi thường vì đi xe máy, Hồ Quang Hiếu cũng chung hoàn cảnh - 3

Hồ Quang Hiếu tự hỏi có phải mình bần hàn quá không khi bị coi thường đến 2 lần trong ngày.

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu - người bạn thân thiết của Hồ Việt Trung cũng từng gặp trường hợp tương tự. Không những thế, giọng ca "Con bướm xuân" còn bị "khinh ra mặt" tận 2 lần:

"Hôm nay đi mua đồ bị 2 lần.

Bộ nhìn tui bần hàn lắm hay sao mà hỏi mua đồ mấy anh chị bán hàng (thay vì nói toẹt giá ra đi) cứ nói câu: "Cái này mắc á nha".

Từ 380 nghìn đến 1 triệu rưỡi lận".

Bên dưới, Hồ Quang Hiếu còn bức xúc nói thêm: "Chắc trông tui quê quá, sau đi mua đồ phải mặc cho soang chảnh vào".

Nghệ sĩ Hiếu Hiền cũng từng bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân: "Đã có nhiều lần mình đi ăn đủ thứ tiệc và tính mình thì thích đi chiếc Dream hay Dio hay đơn thuần là xe hai bánh cho tiện, nói đúng hơn là mình rất ghét chạy xe hơi trong nội ô.

Ấy thế là có rất nhiều người hỏi mình: "Nghệ sĩ sao không đi xe con cho nó sang?" hoặc có câu còn đắng hơn: "Nghệ sĩ gì mà chạy xe bèo vậy?". Những lúc đó mình chỉ cười nhẹ và trả lời: "À! Tại em chưa phải là đại gia". Mà cái điều thú vị với mình đó chính là khi mình đi bằng những chiếc xe hai bánh huyền thoại đó thì mình thấy được rất rõ con người có hai mặt là quá chính xác! Vậy mà có nhiều người nói là nghệ sĩ sống hai mặt không à!Sau khi đọc cái status này xong thì nên thay đổi cách suy nghĩ của bạn đi là vừa!

Có khi vừa chạy tới một nhà hàng thì gặp bảo vệ (hay nhân viên giữ xe) thấy mình đi xe cà tàng thì thái độ hướng dẫn chỗ gửi xe rất ư là coi thường, vâng mình vẫn cảm ơn đàng hoàng và sau khi đi gửi xe xong, cởi nón và khẩu trang ra thì họ nhận ra mình: “Ủa Hiếu Hiền hả? Trời ơi, bịt kín mít ai mà nhận ra?” rồi tiếp theo là câu hỏi như phía trên á! Còn mình vẫn cứ mãi thích ôm chiếc xe Dream đi, không chỉ là đi công việc mà đi chơi với vợ con cũng vậy, ai nhìn mình như thế nào cũng được có ảnh hưởng gì đâu nà? Tui xin nói rõ là cái status này chỉ nói có một số người thôi chứ mình không quơ đũa cả nắm nha mấy cha mấy mẹ thánh soi".

Hồ Việt Trung bị coi thường vì đi xe máy, Hồ Quang Hiếu cũng chung hoàn cảnh - 4

Nghệ sĩ Hiếu Hiền

Hiếu Hiền vốn là nghệ sĩ có tiếng giản dị trong showbiz Việt. Ngoài thời gian bận rộn cho công việc, anh thường lựa chọn xe máy làm phương tiện đi lại, khi thì chở con đi chơi, khi lại đi dạo để thoải mái hơn. Nhưng chính điều này khiến anh gặp phải trường hợp oái oăm này.