Hoài Linh lặng lẽ giải ngân "nhanh như vũ bão" sắp hết sạch quỹ, CĐM cà khịa: "Cách từ thiện cũng hài như việc anh làm diễn viên hài vậy”

Dù đã giải ngân gần xong số tiền từ thiện “om” suốt 6 tháng nhưng cách làm việc của Hoài Linh vẫn gây nhiều tranh cãi.

NS Hoài Linh gần đây vẫn là nhân vật hứng chịu nhiều làn sóng chỉ trích từ dư luận. Giải thích về lý do chậm giải ngân tiền suốt nửa năm qua, nam danh hài cho biết anh đã dự định trao trước Tết cho người dân, nhưng do dịch bùng phát nên chuyến đi phải hoãn lại. Sau đó, từ 10-17/5, Hoài Linh đã định tiến hành chuyến đi lại nhưng dịch lại bùng đợt mới.

Sau khi nhận nhiều làn sóng tẩy chay của cư dân mạng, chỉ trong 5 ngày 29/5 - 2/6, dù dịch Covid-19 vẫn đang trong cao điểm bùng phát ở nhiều địa phương, phía Hoài Linh lại có động thái giải ngân như “vũ bão”. Không chỉ trao quà mà ê-kíp Hoài Linh còn trao cả tiền mặt cho người dân ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế. Lần trao tiền từ thiện này, nam danh hài vẫn không trực tiếp có mặt tại các địa phương, mà mọi hoạt động từ thiện đều được thực hiện thông qua đại diện của Hoài Linh.

Tại Quảng Trị, sáng 1/6, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, ông Lê Đức Thịnh xác nhận, đại diện của NS Hoài Linh đã đến Uỷ ban MTTQ huyện trao 1,4 tỷ đồng vào chiều 31/5. Ông Thịnh cho biết sẽ dùng số tiền này để xây dựng trường mầm non Hải Phong kết hợp công trình chống lũ. Cùng ngày, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị là ông Đào Mạnh Hùng cũng tiếp nhận số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ từ phía Hoài Linh cho những hộ dân nghèo và cận nghèo của tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Số tiền này sẽ được dùng để xây dựng 20 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng.

Sáng 2/6, ông Trần Việt Dũng - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong xác nhận đại diện của Hoài Linh đã đến trụ sở đơn vị trao tặng 1,5 tỷ đồng ủng hộ. Đại diện của nam nghệ sĩ trao tiền mặt. Vì số tiền quá lớn nên ban lãnh đạo đã nhờ 1 ngân hàng mang máy đếm tiền sang đếm. Sau đó tạm thời gửi số tiền này vào tài khoản của Uỷ ban MTTQ huyện để dự định trao cho 1.500 hộ dân, mỗi hộ 1 triệu vào tuần này.

Tại Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Quảng Điền, ông Phan Cảnh Ngưu xác nhận phía Hoài Linh trao 750 triệu đồng hỗ trợ vào hôm 31/5. Tại huyện Phong Điền, đoàn của Hoài Linh đã đến thăm và trao 320 triệu đồng.

Người dân ở 2 huyện Quảng Điền và Phong Điền được phát tiền từ thiện của Hoài Linh

Tại Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh là ông Bùi Đức Thọ cũng xác nhận đại diện của Hoài Linh đã trao 2,5 tỷ đồng hôm 29/5.

Như vậy, trong vòng 5 ngày, đoàn từ thiện của Hoài Linh đã giải ngân được 1/2 số tiền từ thiện đã kêu gọi được là 7,47 tỷ đồng.

Hoài Linh giải ngân gần 8 tỷ tiền từ thiện chỉ trong vòng 5 ngày

Liên tiếp giải ngân tiền từ tiện giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, động thái của Hoài Linh lại gây nên tranh cãi lớn trên MXH. Nhiều khán giả cảm thấy không hài lòng với cách làm việc của Hoài Linh. Bởi trong 6 tháng kết thúc quyên góp trước đó, nam danh hài chỉ giải ngân được 500 triệu đồng ở Quảng Nam.

Đa phần khán giả cho rằng, việc trao tiền từ thiện chống lũ lúc này là đã quá muộn màng và không còn phù hợp với tình hình thực tiễn. Thậm chí, nhiều người còn mỉa mai nam danh hài là “từ thiện trả góp”, “cả nước đang chống dịch, riêng anh đòi chống lũ”,...

Một số khác lại nhận định, lúc viết bài kêu gọi ủng hộ thì Hoài Linh khẳng định “chỉ xin lúc ngặt, không xin lúc nghèo” và tuyên bố sẽ tự mình đi trao tiền cho bà con miền Trung. Tuy nhiên trong lần giải ngân này, Hoài Linh lại không hề xuất hiện mà uỷ quyền cho đại diện đi trao cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tại các tỉnh, huyện.

Chưa kể, việc lấy lý do chậm giải ngân vì tình hình dịch bệnh phức tạp phải huỷ “lịch” lại rất mâu thuẫn với tình huống hiện tại vì lúc này dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp hơn nhiều so với 6 tháng trước đây.

Loạt bình luận chỉ trích Hoài Linh giải ngân “hài như cách anh làm diễn viên hài” vì muốn thoát khỏi những vướng bận tiền từ thiện nhanh

Một số khác vẫn bênh vực Hoài Linh vì cho rằng anh đang rất cố gắng để giải ngân nhanh nhất có thể

MỤC LỤC [Hiện]