Học Hoàng Hà cách sống tối giản - bớt đi để có nhiều hơn

Có lẽ việc tìm cho mình một lối sống đơn giản sẽ giúp bạn thoải mái hơn, vui vẻ hơn và bớt lo toan hơn trong cuộc sống. Vậy hãy cùng theo dõi cô nàng Hoàng Hà để biết những phong cách sống tối giản giúp bản thân yêu đời hơn nhé!

Loại bỏ những thứ không cần thiết

Một trong những yếu tố quan trọng của sống tối giản là cần biết cách loại bỏ những thứ không cần thiết. Có nhiều người có thói quen tích trữ đồ đạc, không nỡ vứt, điều đó khiến chúng ta tạo thêm một phần gánh nặng cuộc sống. Vậy nên hãy cắt giảm những món đồ nào mà bạn không dùng đến.

Để bắt đầu, hãy xác định những gì cần thiết và những gì không cần thiết bằng cách tạo danh sách về tất cả các thứ mà bản thân đang sở hữu hoặc thường xuyên mua sắm. Từ đó, hãy xem nó có thực sự cần thiết cho giá trị cuộc sống của bản thân hay không. Hãy tập trung vào trải nghiệm thực sự có giá trị trong cuộc sống.

Học Hoàng Hà cách sống tối giản - bớt đi để có nhiều hơn - 1

Một tips Hoàng Hà áp dụng rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, đó là phương pháp Danshari của người Nhật, hiểu nôm na Danshari là cách cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Nó là sự kết hợp của 3 ký tự Dan (từ chối); Sha (vứt bỏ); Ri (tránh xa), khi học được phương pháp này bạn sẽ tạo được không gian thoải mái, giảm căng thẳng, tập trung vào giá trị thực sự quan trọng của cuộc sống.

Tận hưởng hiện tại, trân trọng những gì mình đang có

Thời đại ngày nay, chúng ta luôn theo đuổi giá trị ảo mà quên đi giá trị thực mới là thứ giúp chúng ta thành công, nhưng chính thói quen đó khiến bạn có nhiều cám dỗ, làm quấy nhiễu cảm xúc, thói quen. Khi đó bạn sẽ hình thành thói quen mang bản thân ra so sánh với nhiều người khác. Hãy tối giản các mối quan hệ, không bị phân tán tập trung.

Học Hoàng Hà cách sống tối giản - bớt đi để có nhiều hơn - 2

Cô nàng Hoàng Hà học được cách biết ơn và trân trọng những thứ mình đang có

Hoàng Hà chia sẻ thay vì lướt mạng xã hội, cô dành thời gian viết 3-5 điều mà cô nàng biết ơn, nhờ hành động này giúp Hoàng Hà tích cực hơn trong cuộc sống. Thêm vào đó, cô nàng cũng chia sẻ nên dành thời gian, tình yêu thương cho gia đình nhiều hơn thay vì mải mê những chủ đề nóng, những tin tức drama.

Mua sắm chất lượng thay vì số lượng

Chủ nghĩa tối giản không có nghĩa là bạn không bao giờ đi mua sắm, nó chỉ có nghĩa là bạn nên có chủ ý trong kế hoạch mua sắm của mình. Đừng nhầm tưởng rằng bạn mua đồ rẻ là tiết kiệm mà thực tế đồ rẻ nhanh hỏng, phải thay nhiều lần.

Hãy đầu tư, lựa chọn đồ chất lượng để sử dụng lâu dài, tuy mức giá có thể không lý tưởng ở thời điểm hiện tại nhưng về lâu dài có thể tiết kiệm bằng cách giảm thói quen mua thường xuyên mà lại còn giúp giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Sống xanh cũng là sống tối giản

Khi bạn bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, hãy loại bỏ bớt tủ quần áo, rời xa thời trang nhanh, khi đó bạn cũng đang góp phần giảm thiểu rác thải ra môi trường. Học cách tái sử dụng bao bì, chai nước, mang theo cốc đựng thay vì dùng cốc 1 lần, điều đó giúp “tối giản” lượng rác thải ra mỗi ngày.

Vào thời kì của ô nhiễm môi trường, con người chúng ta càng nên sử dụng những sản phẩm thân thiện môi trường, như là túi giấy hay là phương tiện tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường giúp giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí.

Dẫn đầu cho xu hướng sống xanh, Hoàng Hà vô cùng ưng mẫu xe đình đám từ tập đoàn Yamaha Motor Việt Nam là “em” Yamaha Janus với động cơ Blue Core giúp xe vận hành êm ái, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, cùng với hệ thống Start & Stop System giúp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tối ưu hơn với mức tiêu thụ chỉ 1,87 lít/ 100km. Yamaha Janus được xứng danh là 1 trong 3 mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam.

Học Hoàng Hà cách sống tối giản - bớt đi để có nhiều hơn - 3

“Em” Yamaha Janus phương tiện “xanh” của cô nàng

Với thiết kế phù hợp với phái nữ cũng thể hiện sự quan tâm đến mọi đối tượng trong xã hội. Yamaha Janus được thiết kế nhỏ-gọn-nhẹ, kiểu dáng trẻ trung, năng động, thời thượng, phù hợp với vóc dáng “mi nhon” của cô nàng Hoàng Hà. Thiết kế ốp trước hoàn toàn mới với logo Yamaha 3D làm nổi bật lên chữ “i” và “U” liên tưởng đến dây chuyền trên cổ cô gái trẻ. Hệ thống đèn trước nổi bật; thiết kế kim cương sáng bóng, bao quanh dải đèn chính, kết hợp đèn xi nhan tạo phong cách cá tính, trẻ trung năng động.

Nếu là một người yêu thích sự đơn giản, Hoàng Hà gợi ý bạn lựa chọn màu xám. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo bảng màu 12 màu sắc; 3 phiên bản của Janus, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Yamaha Janus được tích hợp nhiều tiện ích công nghệ như khóa Smart Keys, cốp rộng 14 lít phù hợp với các bạn nữ mang nhiều vật dụng cá nhân khi ra ngoài và đặc biệt ứng dụng My Yamaha Motor giúp người dùng theo dõi lịch bảo dưỡng, sửa chữa của xe Yamaha Janus.

Học Hoàng Hà cách sống tối giản - bớt đi để có nhiều hơn - 4

Thiết kế trẻ trung năng động, tôn lên vóc dáng phụ nữ Việt

Ngoài ra, Yamaha đẩy mạnh chính sách giao hàng nhanh “Same day - Next day”. Cụ thể, nếu khách hàng đặt phụ tùng thay thế trước 12 giờ trưa, sản phẩm sẽ được giao ngay trong ngày. Còn nếu khách hàng đặt hàng sau 12 giờ trưa, sản phẩm sẽ được giao ngay vào ngày hôm sau.

Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên của Yamaha với tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm cùng với hệ thống máy móc tiên tiến giúp cho quá trình sửa chữa của khách hàng có thể rút ngắn thời gian mà vẫn có thể đảm bảo được chất lượng.

Vậy còn bạn, lối sống của bạn là gì? Hãy bật mí cho chúng tôi cùng biết nhé!

Tham khảo thêm thông tin về Yamaha Janus tại đây