Học sinh không có tiền quyên góp, cô giáo quay video như truy nã tội phạm gửi cho phụ huynh

Sau khi xem xong đoạn video, một số phụ huynh học sinh tỏ ra rất phẫn nộ, họ cho rằng hoạt động từ thiện nên xuất phát từ sự tự nguyện, không phải chuyện ép buộc.

Theo thông tin đăng tải, sự việc gây xôn xao dư luận xảy ra tại một trường tiểu học ở Tương Tây, Hồ Nam, Trung Quốc. 

Vừa qua, nhà trường có tổ chức hoạt động quyên góp từ thiện, mỗi học sinh được yêu cầu phải quyên góp ít nhất 6 nhân dân tệ (khoảng 21.000 đồng). Không ngờ, ngày diễn ra hoạt động, có hơn 10 học sinh quên không nói với cha mẹ về đợt quyên góp, vì vậy không có tiền để đóng. 

Không hài lòng với việc này, nữ giáo viên đã yêu cầu những học sinh quên không mang tiền quyên góp phải đứng lên bục giảng. Sau đó, nữ giáo viên lấy điện thoại ra ghi hình và tải video lên nhóm phụ huynh, thông báo cho tất cả mọi người biết. 

Học sinh không có tiền quyên góp, cô giáo quay video như truy nã tội phạm gửi cho phụ huynh - 1

Ảnh minh họa.

Trong đoạn video, có thể thấy nữ giáo viên nói: "Những học sinh này hôm nay quên mang tiền quyên góp, mong phụ huynh ủng hộ, ngày hôm nay phải hoàn thành nhiệm vụ". 

Sau khi xem xong đoạn video, một số phụ huynh học sinh tỏ ra rất phẫn nộ, họ cho rằng hoạt động từ thiện nên xuất phát từ sự tự nguyện, không phải chuyện ép buộc thế này. Đã vậy còn quay video học sinh, giống như các em là tội phạm, không thể hiểu nổi nghiệp vụ sư phạm của giáo viên. 

Đoạn video sau đó được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người đều bất bình, cho rằng việc nhà trường ép đóng tiền từ thiện là vô lý, chẳng khác gì ăn cướp. 

"Có khác gì cưỡng đoạt tài sản hay không, quay video xúc phạm học sinh, không có đạo đức nhà giáo nữa rồi", "Giáo viên như vậy tốt nhất không nên dạy học nữa"..., cư dân mạng bức xúc.