Học sinh "liều nhất năm" tạt nguyên xô nước vào cô giáo ngày bế giảng, dân tình đua nhau kể "chiến tích"

Khi tiếng ve ngân nga cũng là lúc những học trò cuối cấp phải chia tay thầy cô, mái trường để bước đến cánh cổng mới. Và cũng vì thế mà các cô cậu có phần tinh nghịch hơn thường lệ.

Trường học mùa phượng đỏ, nơi đâu cũng thấy những hình ảnh rạo rực của lễ tổng kết, bế giản, của tinh thần cô trò chuẩn bị... nghỉ xả hơi trước ngày thi căng thẳng. Nhưng hình ảnh ấn tượng nhất không phải là cảnh liên hoan tưng bừng hay chia tay lưu luyến sau tháng ngày miệt mài đèn sách của lũ học trò siêu quậy “nhất quỷ nhì ma” mà thu hút nhất lại là những giờ phút chụp ảnh kỷ yếu nhiều màu sắc.

Mới đây, trên diễn đàn học đường, học sinh đã đăng tải một bức hình gây bão mạng xã hội. Bức hình này nhanh chóng thu hút được hàng chục nghìn lượt like của cộng đồng mạng cùng hàng trăm bình luận tranh cãi.


Nam sinh áo trắng "liều" nhất năm! (Ảnh: Trường Người Ta)

Bức hình được ngẫu nhiên chụp lại trong buổi chụp kỷ yếu của các bạn học sinh khi một cậu bạn có lẽ là "cực liều" khi dám dội nguyên xô nước vào cô giáo đang cầm micro phát biểu. Các bạn học sinh hẳn được một phen cười lăn và chắc cũng không ít bạn cảm thấy lo sợ cô giáo sẽ nổi cáu.

Tuổi học trò là quãng thời gian đáng nhớ nhất, được vô tư sống, vô tư vui đùa, tinh nghịch. Sẽ chẳng bao giờ có thể tìm lại những khoảnh khắc ấy một lần nữa trong đời. Bức ảnh kỷ yếu vừa hài hước, vừa đáng yêu và cũng có thể là quá đà này đã khiến cho nhiều người bồi hồi nhớ lại những ngày tháng vô lo vô nghĩ, thoải mái vui đùa của mình.


Cô giáo có lẽ đã khóc rồi! (Ảnh: Trường Người Ta)

Bên cạnh những ý kiến tranh cãi về hành động tinh nghịch "quá thể" này thì dưới phần bình luận, rất nhiều người đã để lại comment kể về những kỷ niệm của lớp mình. Bạn Hồng Sơn chia sẻ: "Thầy bọn mình còn bị mấy đứa lớp mình nó đổ nước trên đầu xuống". Bạn Minh Nhựt cũng để lại bình luận: "Năm trước lớp mình tạt nước tất cả những thầy cô mà tụi mình 'bắt' lại được, trừ thầy hiệu trưởng vì thầy đang cầm nhiều giấy tờ. Thầy cô đều rất vui luôn!".

Những cô cậu cuối cấp bao giờ cũng nhiều cảm xúc cho ngày chia tay. Cảm xúc nhất, mang nhiều nỗi niềm da diết nhất lại là các lớp 12 khi đang đi qua những ngày cuối của thời áo trắng phổ thông. Khi thực sự khép lại cánh cổng học trò để vươn xa sang một tầm cao mới, nơi đó họ có thể đã sẵn sàng đón nhận những cảm xúc còn lại vương vấn nơi mái trường, thầy cô, bạn bè đã một thời gắn bó, yêu thương trong quãng đời cấp 3 nhiều mơ mộng./.