Học sinh trường Hà Nội - Amsterdam tạo trại hè bổ ích cho trẻ nhỏ

Trải qua 8 mùa hoạt động thành công, Scribbles trở lại với một chủ đề hoàn toàn mới: Khoa học. Trại hè năm nay được tổ chức với mong muốn giúp đỡ cho các em nhỏ tiếp cận những bộ môn khoa học từ sớm để có phần am hiểm rộng hơn về thế giới bên ngoài.

Scribbles là dự án phi lợi nhuận được xây dựng và phát triển từ năm 2015 bởi các bạn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, với mong muốn hướng tới sự phát triển toàn diện cho trẻ em; mang tới cho các em những sân chơi bổ ích và thú vị.

Trải qua 8 mùa hoạt động thành công, Scribbles trở lại với một chủ đề hoàn toàn mới: Khoa học. Trại hè năm nay được tổ chức với mong muốn giúp đỡ cho các em nhỏ tiếp cận những bộ môn khoa học từ sớm để có phần am hiểu rộng hơn về thế giới bên ngoài. Các trại viên trong suốt năm ngày từ 26/7 - 30/7 tham gia trại hè được tìm hiểu về những kiến thức với các chủ đề khác nhau: Khoa học tự nhiên, Khoa học công nghệ, Khoa học vũ trụ.

Học sinh trường Hà Nội - Amsterdam tạo trại hè bổ ích cho trẻ nhỏ - 2

Các em nhỏ được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích

Thông qua đó, chương trình đem đến cho các em sự gần gũi với các môn khoa học, tránh việc thấy các môn tự nhiên khô khan và khó hiểu. Nhờ thế, Scribbles đã khơi dậy được cảm hứng khám phá, tìm hiểu về bản chất của mọi điều đang diễn ra trong cuộc sống, tạo được niềm đam mê, sự sáng tạo trong em.

Bên cạnh đó, diễn giả khách mời đã mang tới cho các em những bài học, trải nghiệm khó quên. Với sự nhiệt huyết cùng với trình độ chuyên môn của mình, cô Phạm Bích Ngọc - giảng viên khoa Trung - Nhật Đại học Kinh Doanh Công Nghệ (Hà Nội), đã cho các em lời khuyên, những bài giảng lôi cuốn về cách xử lý thông tin trong thời đại số và phản biện logic. Từng kinh nghiệm quý giá qua lời chia sẻ của cô khiến các em nhỏ không khỏi hào hứng, chăm chú lắng nghe.

Bạn Nguyễn Duy Gia Bảo, Trưởng ban tổ chức Scribbles’ Camp 2023 chia sẻ: “Trong suốt những ngày vừa qua, các thành viên của Scribbles đã giảng dạy cho các trại viên những kiến thức khoa học thú vị. Từ những bài học đầy bổ ích đó, các em nhỏ phát triển được tiềm năng sáng tạo và khơi gợi trong các em niềm đam mê, hứng khởi với bộ môn lý thú này.

Dù chỉ là 5 ngày ngắn ngủi trải nghiệm cùng nhau nhưng chúng mình đã thực sự để lại dấu ấn khó quên cho các em nhỏ, khẳng định những giá trị mình đã tạo ra cho các em nói riêng và cộng đồng nói chung. Hy vọng rằng các hoạt động của dự án đều sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ đông đảo, tiếp tục phát triển và giúp đỡ thêm nhiều được nhiều em nhỏ hơn nữa”.

Học sinh trường Hà Nội - Amsterdam tạo trại hè bổ ích cho trẻ nhỏ - 3

Học sinh trường Hà Nội - Amsterdam tạo trại hè bổ ích cho trẻ nhỏ - 4

Các em nhỏ có những kỷ niệm tuyệt vời với trại hè

Buổi lễ tốt nghiệp chính là điểm dừng chân cuối với biết bao cảm xúc, là những niềm vui xen lẫn sự tiếc nuối. Ban tổ chức sẽ nhớ mãi nụ cười trong trẻo, sự nhí nhảnh, hồn nhiên của các em tại nơi đây.