Hờn dỗi vì bị con gái 'bỏ quên' suốt 20 ngày, ông bố block con trên mọi mặt trận liên lạc

Nếu bạn cho rằng chỉ có mình mới biết block bố mẹ thì bạn đã nhầm to nhé. Bố đã dỗi là bố chặn bạn ngay và luôn, trên mọi mặt trận liên lạc, không nói nhiều. Như cô gái dưới đây là một vì dụ điển hình này nhé

Cứ nghĩ phụ huynh nhà mình nghiêm khắc khô khan, ai ngờ tới lúc làm quen với món ‘mạng xã hội’, ‘nhị vị’ cũng có lúc xì tin, trẻ con và thậm chí… ẩm ương không ngờ.

Đó là lý do khiến cô nàng Hoàng Vân Anh (sinh năm 2000, hiện đang học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội) phải khóc dở mếu dở đăng đàn cầu cứu cư dân mạng khi bị bố giận dỗi.

Cô bạn Vân Aɴʜ cảm thấy hoang mang khi bố giận dỗi một cách… nghiêm túc!

Không chỉ chuyển ngôi xưng từ ‘bố – con’ sang ‘mày – tao’ đầy lạnh lùng, những câu trách móc mà bố của Vân Anh đáp lại con gái mình còn đầy mùi ‘tôi có phải bố cô đâu’. Chung quy cũng chỉ vì đi học xa, 1 tháng không về qua nhà và 20 hôm con gái Riệu không gọi Ɖіệп cho bố.

Mặc dù đã xin lỗi hết nước hết cái, nhờ cả mẹ ‘quân sư’ nhưng tình hình ‘chiến tranh lạnh’ giữa bố con Vân Anh cũng chẳng khả quan hơn là bao. Thậm chí, bố của cô bạn này còn lạnh lùng block con gái trên mọi ứng dụng liên lạc, thậm chí đưa cả số Ɖіệп thoại gái Riệu vào danh sách đen.

Quả là lạnh lùng…

Chỉ một chữ ‘Thôi’ mà lòng con tan nát…

Vân Aɴʜ cho biết đến thời điểm hiện tại, bố vẫn đang dỗi cô bạn và chưa có dấu hiệu nguôi ngoai.

‘Quê mình ở Hải Dương. Kì học đầu, mình về nhà khoảng 2 tuần 1 lần. Sang kì 2 do có đi làm thêm nên mình cũng ít về hơn, nhưng vẫn duy trì gọi Ɖіệп cho bố mẹ 2, 3 lần mỗi tuần. Đợt vừa rồi mình không may bị gãy chân, phải nằm trên Hà Nội мấᴛ một tháng.

Tính đến hôm nay là phải 1 tháng 9 ngày mình chưa về với gia đình. Lâu lâu thấy bố không gọi, mình tính cuối tuần rồi sẽ về nhà. Mới nhắn tin hỏi thăm mà bị bố dỗi luôn rồi.’ – Vân Aɴʜ chia sẻ – ‘Mẹ không năn nỉ được bố. Hai đứa em của mình thì quá nhỏ, lại chẳng nhờ vả gì được. Lần này bố dỗi mình vô cùng nghiêm túc‘.

Vân Aɴʜ cho biết, mặc dù rất nghiêm khắc nhưng ông bố 45 tuổi lại đặc biệt thân thiết và thương yêu con gái hết mực. Đây cũng không phải lần đầu tiên Vân Aɴʜ bị bố ‘dỗi’ vì lười gọi Ɖіệп về nhà. Cô bạn cho rằng đó chính là cách thể hiện sự quan tâm, lo lắng mà các bậc phụ huynh vẫn thường bị con cái nhận nhầm là ‘quản thúc quá mức’.

‘Bố thương mình lắm. Do mình bướng bỉnh, lại hơi vô tâm nên để bố buồn. Nhớ ngày còn học cấp 3, bố đón mình giữa trời đổ giông mà quên không đem áo mưa. Lúc đó mình mượn được chiếc áo từ cô giáo chủ nhiệm, bố cũng bắt mình mặc vào và chịu mưa táp vào người, rét run‘ – Vân Anh nhớ lại

‘Nên lần này thấy bố dỗi, mình vừa lo – vì đợt trước bố đã không thèm nói chuyện với mình tận 1 tháng liền, cũng vừa mừng – vì dù sao đó cũng là sự quan tâm của bố‘.

Tuy nhiên, do bố không mắng nửa câu mà chỉ trưng ra sự giận dỗi với cấp độ cao ngút nên Vân Anh đành tìm kiếm sự trợ giúp từ dân mạng. Chẳng những không nhận được ‘kế sách’ nào hay ngoài việc khẩn trương về nhà mà tạ tội với nhị vị phụ huynh, bài đăng của Vân Anh còn là cơ hội cho cộng đồng mạng tranh thủ nói không đẹp bố mẹ.

‘Mình cũng y hệt thế này. Đi học hay đi làm cuối tuần mà không về nhà thường xuyên thì câu đầu tiên mình nhận được từ bố mẹ sẽ là: ‘Ủa cháu ơi, cháu có đi nhầm nhà không vậy’. Đến câu thứ 2 sẽ là ‘Tôi tưởng quên cái nhà này rồi chứ.’ – Tài khoản Trương Ái kể lại.

‘May mà bố mình không lạnh lùng như bố bạn. Bố mình chỉ chuyển ngôi xưng sang ‘bác – cháu’ thôi. Đọc cái này lại thấy nhớ bố mẹ. Phụ huynh nào cũng thương con. Mà con cái thì vô tâm, chẳng mấy để ý, rồi toàn làm phụ huynh đau lòng.’ – Tài khoản Xuân Lan nói.

Còn bạn, ngày hôm nay bạn đã gọi Ɖіệп về cho cha mẹ chưa?