Hôn nhân bất hạnh, cô gái tính chăm chồng nằm viện xong ly hôn nhưng vẫn sợ mang tiếng: "Em quá ác, quá bạc bẽo với chính bản thân mình"

Cô gái tính chăm chồng nằm viện xong ly hôn cho dù chồng cô có khỏi bệnh hay ốm yếu, nhưng cô vẫn sợ mang tiếng là độc ác. Tuy nhiên, câu chuyện hôn nhân bất hạnh của cô khiến cộng đồng mạng cho quyết định đó không có gì là ác độc.

Ly hôn đang là vấn đề nhức nhối và nan giải trong xã hội hiện đại, không khó để bắt gặp những câu chuyện hôn nhân đổ vỡ trên các trang mạng. Mới đây, một cô gái đã lên diễn đàn MXH tâm sự về quyết định ly hôn chồng của mình. Điều đặc biệt là cô đang chăm sóc chồng ốm nặng ở viện nên lo ngại mình sẽ mang tiếng độc ác.

chăm chồng nằm viện xong ly hôn
(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, câu chuyện hôn nhân bất hạnh của cô gái gái này lại nhận được nhiều sự đồng cảm. Cô cho biết đã ly thân được 2 năm và đang làm thủ tục ly hôn. "Đùng 1 cái, t nhận được tin nhắn của ông anh họ bên nội báo là chồng t đang hôn mê nằm trong phòng hồi sức cấp cứu. Ừ thì vẫn chưa ly hôn, vẫn là chồng thì t đi chăm.", cô gái kể.

Cô đã túc trực ở viện chăm sóc chồng, ngủ trọ trong khu trọ dành cho người nhà bệnh nhân tồi tàn. Sau những đêm ngày vất vả đó, cô vẫn giữ quyết định "dù nó có ko bình phục hoàn toàn hay yếu ốm như thế nào, t sẽ vẫn quyết tâm ly hôn".

Suốt trong quãng thời gian sống bên nhau, cô đã không mấy khi được chồng và cả nhà chồng quan tâm. Thậm chí khi bố mẹ cô lần lượt ngã bệnh thì một tay cô đã phải vật lộn vừa chăm con nhỏ, vừa lo chăm sóc bố rồi mẹ ở bệnh viện.

chăm chồng nằm viện xong ly hôn

Và theo lời kể của cô, nguyên nhân dẫn đến đời sống hôn nhân bất hạnh là do "T lấy chồng năm 27 tuổi, ế quá gia đình giục nhức óc nên chăn được nó sau khoảng 2 tháng thì chốt cưới (bác sĩ chỉ định). Đến với nhau không phải vì tình yêu, cộng thêm việc mỗi đứa sống 1 nơi nên dần dà không có sự đồng cảm, thành ra chán".

chăm chồng nằm viện xong ly hôn
(Ảnh minh họa)

Đã vậy anh chồng của cô cũng không phải là hình mẫu lý tưởng: "Chồng t là 1 kẻ lười biếng, không chịu tập luyện, chỉ thích nằm trên giường ôm điện thoại và ăn uống nhậu nhẹt suốt ngày". Và giờ đây anh cũng mang nhiều thứ bệnh trong người.

Nhưng điều cô gái này băn khoăn khi quyết tâm ly dị chồng là "T làm vậy thì có ác độc quá không? T thật sự rất mệt mỏi và kiệt sức. T không muốn sống với 1 kẻ vô tâm, vô tình như người dưng nhưng t cũng sợ mang tiếng ác".

Trước câu chuyện quá đỗi bất hạnh của cô, đa số ý kiến cư dân mạng đồng tình với quyết định ly hôn: "Em quá Ác- quá bạc bẽo với chính bản thân mình. Tại sao còn cố chịu 2 năm như vậy chứ. Phải biết thương mình nhiều hơn nhé. Chúc em sức khoẻ- để chăng ck cho hết tình hết nghĩa để rồi sau đó chỉ chăm con chăm mình thôi."; "Là em thì em không nghĩ chị độc ác. Vì chị khổ đủ rồi. Chị phải sống vì người mẹ đã vất vả của chị, vì chị và vì con chị chứ không phải vì chồng. Đúng là con không có bố thì con tội. Nhưng giờ thời đại mới rồi, nhiều single mom vẫn nuôi con tốt, ngoan ngoãn thôi"...

chăm chồng nằm viện xong ly hôn

Cũng có một số ý kiến chê trách cô gái đã cẩu thả trong việc lựa chọn bạn đời dẫn đến hôn nhân đổ vỡ: "Ngay từ đầu bạn cũng biết là không tình yêu lại còn không ở cạnh nhau nhưng vẫn cưới vẫn để dính bầu mà. Bây giờ bạn lại kêu ca người ta vô tâm, đấy là sự lựa chọn của bạn cơ mà? Thề chứ ông bà nội cho tiền thuê giúp việc là tốt rồi ấy..."; "Vậy mới nói, đừng lấy chồng vì bị mọi người thúc giục, hôn nhân ngoài tình yêu ra còn phải có sự đồng cảm, trách nhiệm, nghĩa vụ. Có tình yêu thì mới gắn kết sự đồng điệu của 2 tâm hồn đc."...

chăm chồng nằm viện xong ly hôn
(Ảnh minh họa)

Nếu câu chuyện hoàn toàn đúng như lời kể của cô gái thì việc cô quyết định ly hôn không chỉ là do tình cảm mà còn do đời sống quá khó khăn, đó là cách cô tự cứu lấy mình. Khi anh chồng không giúp được gì mà còn khiến nặng gánh thêm cả về tinh thần lẫn vật chất thì cô phải chọn cắt nhẹ bớt để nuôi con, chăm sóc bố mẹ già yếu./.

MỤC LỤC [Hiện]