Hot boy Vietnam Idol từng khiến Mỹ Tâm “đứng ngồi không yên” ra mắt MV làm bằng AI

"Luật hấp dẫn" là bài hát đầu tiên Lohan (Dương Thành Đạt) sáng tác và cho ra mắt kể từ khi anh tham gia Vietnam Idol 2023.

Dương Thành Đạt (nghệ danh Lohan) là một trong những thí sinh tham gia chương trình Vietnam Idol 2023. Ngay khi Thành Đạt vừa xuất hiện, Mỹ Tâm bày tỏ sự thích thú khi phát hiện anh từng là diễn viên đóng trong MV Đúng cũng thành sai của cô. 

Sau đó, Thành Đạt dự thi với ca khúc Thương em là điều anh không thể ngờ. Ca sĩ liên tục có các hành động “thả thính” khiến Mỹ Tâm ngại ngùng và bối rối.

Dù chỉ dừng chân ở Top 15, không tiến sâu trong cuộc thi nhưng chàng trai quê Ninh Bình vẫn để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Mới đây, sau thời gian trau dồi, Thành Đạt ra mắt MV Luật hấp dẫn kết hợp với phần hòa âm - phối khí của Giám đốc sản xuất âm nhạc 1 BillionRecords. Ca khúc sử dụng chất nhạc Pop, Rock kết hợp với Hiphop. Đây cũng là màu sắc âm nhạc của Lohan hiện tại. 

Nội dung bài hát truyền tải suy nghĩ tích cực, lạc quan của một chàng trai sau khi chia tay. Gạt bỏ những ủ rũ, muộn phiền, việc quan trọng nhất đối với anh là phải yêu bản thân, hạnh phúc từ bên trong, làm chủ cuộc sống của chính mình không bị ai tác động.

Để làm được điều đó, anh ta phải luôn có mục tiêu, ước mơ và tập trung theo đuổi nó trong cuộc sống. Khi có niềm tin và đi đúng hướng, vũ trụ sẽ mang lại cho anh ấy một tương lai tốt đẹp, hạnh phúc và những điều thú vị tiếp theo trong cuộc đời. “Khi bạn yêu cuộc đời, cuộc đời cũng sẽ yêu lại bạn” là thông điệp của Luật hấp dẫn.

Hot boy Vietnam Idol từng khiến Mỹ Tâm “đứng ngồi không yên” ra mắt MV làm bằng AI - 2

Bài hát do chính Lohan sáng tác và trình bày.

MV được dàn dựng bởi phong cách Cyberpunk làm chủ đạo, dùng kỹ thuật AI tân tiến và tiên phong kết hợp với bối cảnh thực tại. Sự đối lập với việc mất kiểm soát trong phân đoạn dùng AI với việc kiểm soát của con người trong phân cảnh thực tại đã tạo nên 2 thái cực đối đầu.

Nhân vật của Lohan là nhân vật đại diện cho bối cảnh thực tại, với đầu óc thông thái, tích cực, sẽ luôn cân bằng, làm chủ và điều khiển được những cảm xúc đầy hỗn độn của bản thân và những biến đổi trong cuộc sống được mô tả bằng những hình ảnh trừu tượng trong bối cảnh AI.

Hot boy Vietnam Idol từng khiến Mỹ Tâm “đứng ngồi không yên” ra mắt MV làm bằng AI - 3

Đây là món quà Lohan gửi tới người hâm mộ sau khoảng thời gian rất lâu kể từ khi Vietnam Idol 2023 kết thúc. 

Lohan sinh năm 1994, từng được khán giả biết đến với vai trò là thành viên của nhóm nhạc For7. Trước đó anh tốt nghiệp Học viện Cảnh sát Nhân dân, đi làm được 2 năm nhưng rồi chuyển hướng qua hoạt động nghệ thuật.

Chia sẻ với chúng tôi, ca sĩ cho hay gia đình anh vốn có truyền thống làm công an. Anh cũng đi theo định hướng của bố mẹ, cố gắng học tập, phấn đấu để tiếp nối truyền thống gia đình. Tuy nhiên, trong suốt quãng thời gian này, đam mê ca hát vẫn luôn thường trực, anh đã phải suy nghĩ rất nhiều mới quyết định chuyển hướng công việc. 

Tới thời điểm hiện tại, mặc dù chưa gặt hái được nhiều thành tựu sau khi theo đuổi niềm đam mê âm nhạc, tuy nhiên tôi cảm thấy bản thân hạnh phúc và đang đi đúng với định hướng mà mình đã đề ra. Tôi đang tốt hơn mỗi ngày và sẽ cố gắng chăm chỉ học tập và làm việc nhiều hơn nữa", Lohan chia sẻ.