HOT: Hà Nội chốt mốc thời gian kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020

UBND Hà Nội đã quyết định điều chỉnh một số mốc thời gian quan trọng của học kỳ II, bao gồm cả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020.

(Ảnh minh họa: Congly.vn)

UBND TP Hà Nội vừa quyết định điều chỉnh một số mốc thời gian trong phần còn lại của năm học 2019 - 2020 dựa trên những thay đổi mà Bộ GD&ĐT đã đề ra trước đó. Theo quyết định điều chỉnh, thời gian để các trường hoàn thành năm học là trước ngày 15/7, thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, xét công nhận tốt nghiệp THCS là trước ngày 31/7.

Nội dung quan trọng được dư luận quan tâm cũng đã đưa ra, đó là thời gian hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 THPT là trước ngày 15/8. Những năm trước đây, Hà Nội tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào tháng 6 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn, Ngoại Ngữ. Ngoài ra, 1 môn thi thứ 4 được lựa chọn trong số các môn học còn lại.

(Ảnh minh họa: Congluan.vn)

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh hiện tại, Hà Nội bắt buộc phải có những điều chỉnh phù hợp ở phương thức thi. Nhưng các cơ quan ban ngành của thành phố hiện vẫn chưa đưa ra lịch thi và phương thức thi cụ thể.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: