Hương Ly từ quá khứ chật vật đến "yêu nữ hàng hiệu" chỉ nhờ cover bài hát

Sở hữu những bản cover “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội với hàng triệu lượt nghe và được mệnh danh là “Giọng hát triệu view”, ít ai biết, Nguyễn Hương Ly đã trải qua những tháng ngày mưu sinh đầy khó nhọc và một giấc mơ đang được hồi sinh.

Hương Ly có thể nói là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Nếu như trước kia người ta nhắc đến cô với những bản cover xuất sắc hơn bản gốc thì thời gian gần đây, người đẹp liên tục bị ném đá và bóc phốt khi vướng phải liên tiếp các scandal như hát live phô chênh, tiết lộ bí mật kinh doanh của Erik, cover bài hát của Khắc Việt mà không hề xin phép. Trước khi đến với con đường thành công như hiện tại, Hương Ly cũng từng phải trải qua không ít sóng gió.

Không chỉ là hiện tượng mới nổi rẽ tay ngang như nhiều người đồn đoán, Hương Ly thật sự là "con nhà nòi". Nguyễn Hương Ly được sinh ra trong gia đình nghệ thuật, bố là nghệ sĩ đàn bầu. 3 tuổi, Ly đã làm quen với các loại nhạc cụ và tình yêu âm nhạc lớn theo năm tháng.

Lên lớp 3, Ly bắt đầu học âm nhạc một cách bài bản rồi tốt nghiệp khoa Âm nhạc dân tộc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong những sản phẩm âm nhạc của mình, Nguyễn Hương Ly đã chơi đàn tì bà, piano cũng như đàn bầu - nhạc cụ đầu tiên cô nhìn thấy trong đời.

Nguyễn Hương Ly sinh năm 1993, kém ông xã 2 tuổi. Cô kết hôn năm 2013, khi mới chỉ là cô sinh viên năm thứ 2. Ông xã của Ly cũng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chuyên ngành piano, trên cô 2 khoá.

“Tôi có 2 tình yêu lớn của cả cuộc đời. Tình yêu thứ nhất tôi dành cho âm nhạc, đến trước tình yêu thứ 2 là anh - chồng tôi bây giờ. Anh là người đàn ông đầu tiên và duy nhất tôi yêu. Chúng tôi quen nhau trong một chương trình ca nhạc mà tôi là ca sĩ, còn anh là người đệm đàn. Bây giờ, cả hai chỉ mong đệm đàn và hát cho nhau nghe suốt cuộc đời", Nguyễn Hương Ly kể với đôi mắt trong veo.

Kết hôn sớm, khó khăn đến cũng sớm, đôi tân lang - tân nương không biết đến tuần trăng mật là gì mà phải lao vào cuộc mưu sinh đầy khó nhọc.

“Những vật dụng đơn sơ nhất trong nhà như nồi niêu, xoong chảo, vợ chồng mình cũng phải xin từ hai bên nội ngoại. Đã có lúc Ly nghĩ rằng, không biết đến bao giờ mới chấm dứt cảnh ở trọ nay đây mai đó, cảnh đau đầu vì không có tiền mua bỉm sữa cho con.

Những ngày đầu tiên, hai vợ chồng đi hát phòng trà, chồng đàn, vợ hát, cát-xê khoảng 200-250 nghìn đồng/đêm diễn và đương nhiên là không đủ sống.

Cũng vì quá trẻ nên vợ chồng mình chưa có kĩ năng quản lý tài chính, thu nhập lại không cao nên cuộc sống cũng thật khó khăn. Quyết định thuê nhà để dạy nhạc thì tài sản duy nhất còn lại, chiếc điện thoại di động, cũng được mang bán nốt”, Nguyễn Hương Ly tâm sự.

Và rồi cơ may đã khiến cuộc sống của hai vợ chồng trẻ bớt chật vật hơn và được sống với niềm đam mê âm nhạc của mình khi các bản cover của Hương Ly bỗng chốc "nổi như cồn", cover bài nào là triệu views bài đó. Cũng chính ông xã là “người bí ẩn giấu mặt” xuất hiện đệm đàn trong những video cover của Hương Ly. Là người không thích ồn ào nên anh chỉ đứng đằng sau dõi theo từng bước đi của vợ.

Cuộc sống của Hương Ly giờ đã "sang chảnh" hơn nhiều.

Cô nàng thường xuyên đăng ảnh check-in bên siêu xe...

...hoặc khoang ghế thương gia.

Đồ hiệu đầy người.