Huyện Lệ Thủy từ chối xác nhận tiền từ thiện giúp Thủy Tiên minh oan

>>>Thiều Bảo Trâm liên tiếp gặp vấn đề với những bức tường sống ảo

Huyện Lệ Thủy - Quảng Bình vừa cập nhật kết quả điều tra, rà soát khoản tiền ca sĩ Thủy Tiên từ thiện trong 2020. Thông tin này đang được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Thời gian gần đây, Trấn Thành là nghệ sĩ được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông báo chí bởi ồn ào liên quan đến kêu gọi từ thiện miền Trung 2020. Trước ồn ào dư luận, nam nghệ sĩ 8X đã công khai sao kê, quay clip giải đáp thắc mắc để mạnh thường quân tiện theo dõi.

Bộ Công an cũng đã vào cuộc điều tra xác minh, ra văn bản đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng trong và ngoài nước phối hợp để rà soát tài khoản của các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành với mục đích xác minh thông tin phản ánh về việc quyên góp từ thiện.

Theo ông Tô Lâm, sau quá trình rà soát ở các địa phương, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã tiếp nhận 6 đơn tố giác của những công dân liên quan tới việc biển thủ tiền từ thiện của các nghệ sĩ. Cơ quan chức năng đã tiếp nhận, phân loại 6 đơn tố giác này. Hiện Bộ Công an đang giao cho Cục Cảnh sát Hình sự tiến hành thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông tin của người dân về hoạt động từ thiện. UBND, UBMTTQ Việt Nam các cấp ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế cũng phối hợp để xác minh, làm rõ số tiền mà các nghệ sĩ đã cứu trợ ở địa phương. Những cá nhân, tổ chức có liên quan được mời làm việc, cung cấp thông tin để sớm có kết luận cuối cùng.

Đến ngày 12/11, UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) lại có chia sẻ gây chú ý không kém về riêng trường hợp từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên. Trao đổi với báo Lao Động, lãnh đạo của UBND huyện Lệ Thủy cho biết đơn vị đã nhận được yêu cầu của cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an. Trong đó đề nghị cung cấp các nội dung liên quan đến hoạt động từ thiện của Thủy Tiên năm 2020. UBND huyện Lệ Thủy đã nhanh chóng yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp, báo cáo.

Tuy nhiên, chuyện này là không thể thực hiện được và không có báo cáo vì khi Thủy Tiên về cứu trợ đã chủ động đến thẳng các địa phương, không thông qua UBND huyện. Kể cả khi về xã, Thủy Tiên cũng tự chủ động trao tiền theo cách đánh giá riêng của mình. Nữ ca sĩ không có mức cụ thể nên việc thống kê là rất khó khăn, không thể làm được.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, đơn vị không nắm rõ các thông tin liên quan đến công tác cứu trợ, hỗ trợ của Thủy Tiên vì cô không liên lạc với họ khi về địa phương cứu trợ hồi 2020. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã về địa phương hỗ trợ khoảng 15.000 hộ dân chịu thiệt hại do trận lũ lịch sử hồi tháng 10-2020, dù không thông qua cơ quan này song đây là hành động kịp thời, đáng quý.

Quảng Bình là 1 trong 7 tỉnh mà đoàn ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đến trao hỗ trợ từ nguồn tiền mà các nhà hảo tâm đã ủng hộ. Tuy nhiên, con số được công bố trên không thông qua các kênh chính thống.

Trấn Thành bị thay thế ở gameshow nổi tiếng sau ồn ào từ thiện

Dù đồng hành nhiều năm với chương trình, MC Trấn Thành vẫn bị ê kíp thay đổi. Được biết quyết định này diễn ra nhanh trong thời điểm Bộ Công An thông báo rà soát điều tra lại nghệ sĩ kêu gọi từ thiện năm 2020. 

Mới đây trên Fanpage, chương trình "Hát mãi ước mơ" chính thức thông báo quay trở lại và có sự thay đổi. Theo đó, danh ca Ngọc Sơn sẽ thay thế Trấn Thành làm giám khảo cùng Võ Hạ Trâm. Đại Nghĩa vẫn là MC của chương trình. Nhà sản xuất chương trình mong rằng sự thay đổi về giám khảo sẽ mang lại điều mới mẻ cho khán giả. Xem thêm (tại đây)

MỤC LỤC [Hiện]