Hy sinh chiếc đò mưu sinh để cứu 100 người trong lũ, người hùng 65 tuổi được hỗ trợ chiếc đò mới toanh

Sau câu chuyện truyền cảm hứng của mình khi cứu 100 người trong lũ chỉ bằng chiếc đò thô sơ, bác lái đò 65 tuổi đã vui mừng nhận chiếc đò mới với cỗ máy cực khỏe.

Cách đây ít ngày, câu chuyện về bác Võ Văn Bình (65 tuổi) ở thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình - người đã lênh đênh cùng con đò nhỏ của mình trong lũ đi cứu khoảng 100 người đến nơi an toàn nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Điều đáng tiếc là trong chuyến đi cứu người cuối cùng của chiếc đò thô sơ là đò đã bị vỡ sau một va chạm. Rất may, bác Bình đã kịp nhảy xuống dòng lũ thoát nạn.



Câu chuyên về bác Bình khiến cư dân mạng khen ngợi không ngớt và bày tỏ nhiều thương cảm đến bác cũng như mong có những sự hỗ trợ kịp thời để bác không những tiếp tục mưu sinh với nghề lái đò mà còn có thể hỗ trợ lực lượng cứu hộ giúp đỡ người dân. Và mới đây, thông tin về bác Bình đã khiến cộng đồng mạng nức lòng.

Chiều qua 26/10, bác Bình đã được một mạnh thường quân tặng một chiếc thuyền mới. Thông tin trên một diễn đàn MXH cho hay: "Hôm nay, được biết ông Bình đã nhận được 1 thuyền nhôm 2m4, dài 11m7,  máy cole 13 sức ngựa - lớn hơn con đò cũ của ông - cùng 10 triệu tiền mặt. Đúng là sự tử tế được đền đáp bằng sự tử tế. Cám ơn ông, cám ơn các nhà hảo tâm đã kịp thời mang đến nụ cười cho ông ngay sau lũ".



"Tôi rất vui khi nhận được một chiếc thuyền mới, lớn hơn hẳn cái cũ. Con thuyền này to, chứa được khoảng 30 người. Vậy là từ giờ tôi lại có thể chở mọi người qua sông và cứu hộ người dân khi bị ngập lụt.", bác Bình vui vẻ trả lời phỏng vấn báo chí.


Vô cùng vui mừng trước thông tin này, nhiều cư dân mạng đã vào các bài đăng về bác Bình chúc bác khỏe mạnh để tiếp tục theo nghề và cứu giúp những người hoạn nạn. Nhiều người còn cho rằng bác Bình xứng đáng nhận được nhiều phần thưởng hơn thế. Có lẽ sau khi đợt bão lũ qua đi, bác Bình sẽ sớm được các cấp, các ngành trao tặng bằng khen, phần thưởng để tri ân nghĩa cử của người hùng 65 tuổi này./.