Jack và Đen Vâu bất ngờ bị loại khỏi giải Cống hiến vì các bài hit giá trị nghệ thuật thấp

Cộng đồng mạng tỏ ra tiếc nuối cho 2 gương mặt trẻ đã có nhiều bản hit trong năm qua nhưng không được nhận giải.

Mới đây, BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiế vừa công bố danh sách 9 hạng mục đề cử: Ca sĩ của năm, nhạc sĩ của năm, bài hát của năm, MV của năm... Các hạng mục với rất nhiều gương mặt đình đám của Vpop đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cuộc đua này.

Tuy nhiên, sau khi những cái tên được BTC công bố, dân mang tỏ ra vô cùng bất ngờ khi 2 ca sĩ trẻ có những hoạt động đình đám trong năm qua không được đề cử đó là Jack và Đen Vâu. Rất nhiều người tỏ ra bức xúc khi những tên tuổi kém cạnh lại xuất hiện còn 2 gương mặt này, đặc biệt là Jack với hàng loạt bản hit trong năm qua lại không được đề cử.

Ngay sau đó, BTC đã cho biết lý do không đưa Đen Vâu và Jack vào bảng đề cử là do 2 gương mặt này chưa đủ tiêu chí và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng. Trong khi đó, Đen Vâu dù hoạt động nổi bật nhưng so với các dự kiến đề cử khác thì vẫn chưa đủ “trình”.

Riêng về việc Jack năm qua có rất nhiều bản hit: “Em gì ơi”, “Hồng nhan”, “Bạc phận”, “Sóng gió”... thậm chí tạo nên nhiều kỉ lục Vpop nhưng lại không được đề cử, BTC cho biết các ca khúc đó giá trị nghệ thuật rất thấp.

Xem thêm: Jack cảnh cáo bạn thân: "Không ai có thể ăn cắp những sáng tác của tôi"