Khắc Việt lên tiếng việc phá vỡ “quy tắc” sáng tác để tặng khi bán bài của Cao Thái Sơn cho Nathan Lee: “Vấn đề của tôi là phải rất nhiều tiền”

Những chia sẻ của Khắc Việt giữa ồn ào của Nathan Lee cố tình thu mua toàn bộ ca khúc của Cao Thái Sơn gây chú ý.

Mới đây, nam ca sĩ Nathan Lee đã khiến cộng đồng mạng xôn xao khi thông báo đã “chốt đơn” được tiếp 2 bản hit khác của Cao Thái Sơn về tay mình. Nam ca sĩ hào hứng khoe trên trang cá nhân: "Mình chốt đơn độc quyền đến cuối đời 2 ca khúc Bình Yên Nhé và Yêu Thương Quay Về của ca/nhạc sĩ Nguyễn Khắc Việt rồi nhé".  Như vậy, với tiến độ này, hiện tại Nathan Lee đã có trong tay kha khá các ca khúc hit của Cao Thái Sơn như: Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Yêu Thương Quay Về, Bình Yên Nhé,.... Nhiều người khác bất ngờ về tốc độ “chốt đơn” của Nathan Lee bởi trước đó Khắc Việt được biết là thường chỉ sáng tác để “tặng” cho vui chứ không mấy khi bán bản quyền ca khúc của mình.

Nathan Lee khoe đã mua độc quyền tiếp 2 bản hit của Cao Thái Sơn do nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác

Giữa ồn ào, trên trang cá nhân của mình mới đây, ca nhạc sĩ Khắc Việt cũng đã lên tiếng chính thức về sự việc này. Theo đó, tác giả của Yêu Thương Quay Về cho hay, trong sự nghiệp, anh thường tặng bài hát cho đồng nghiệp và không lấy tiền. Anh khẳng định: "Không phải vì tôi thích tiền, mà có những tình cảm trân quý hơn tiền, vì tôi sướng khi họ còn nhớ và tìm đến tôi, tôi may mắn hơn các tác giả khác vì có làm kinh tế ở những khía cạnh khác để có thu nhập". Về việc bán ca khúc từng được Cao Thái Sơn làm nên tên tuổi cho Nathan Lee, Khắc Việt chia sẻ: "Tôi sẽ bán bài hát khi nó đầy đủ yêu cầu về mặt thương mại do tôi đề ra. Vấn đề của tôi không phải là tiền, mà phải là nhiều tiền". 

Cũng trong lời chia sẻ của mình, ca nhạc sĩ Khắc Việt tiết lộ, phía Nathan Lee đã ngỏ ý mua độc quyền trọn đời 2 ca khúc Bình Yên Nhé và Yêu Thương Quay Về. Nhưng phía Khắc Việt và quản lý vẫn đang đàm phán để đưa ra mức giá phù hợp.


Dòng trạng thái trên trang cá nhân của nhạc sĩ Khắc Việt sau ồn ào mua bán ca khúc


Nhạc sĩ Khắc Việt khẳng định: "Vấn đề của tôi không phải là tiền, mà phải là nhiều tiền"


Theo những lời chia sẻ của Khắc Việt thì thương vụ độc quyền 2 ca khúc vẫn chưa ngã giá cuối cùng. Tuy vậy, nếu như không ai có ý muốn mua 2 ca khúc này thì có lẽ Nathan Lee cũng sẽ sớm sở hữu được.



MỤC LỤC [Hiện]