Khi sao Việt đi PR cho các thương hiệu mỹ phẩm "phèn" - Có hay không việc lừa dối người hâm mộ?

Hiện nay, có rất nhiều sao Việt có tầm ảnh hưởng lớn nhận lời làm đại sứ, quảng bá cho một số thương hiệu mỹ phẩm kém chất lượng.

Có thể thấy, việc mời KOLs hay Celeb về Pr cho thương hiệu của mình là một chiến lược Marketing vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, việc không hiểu rõ về các sản phẩm mà mình nhận Pr lại gây hệ lụy cho rất nhiều người, trong đó có cả những người hâm mộ của họ.

Chuyện về sao Việt nhận lời làm đại sứ cho các nhãn hiệu mỹ phẩm được coi như kem trộn, kinh doanh đa cấp không hề thiếu. Thậm chí còn rất nhiều. Gần đây nhất chính là sự việc của một Hoa hậu Việt Nam tên V. Được biết, cô là đại sứ cho loại sản phẩm chức năng trà giảm cân Golean Detox của công ty Maxi Corp.

Hình ảnh có thể có: 2 người

Trước đó, công ty này có tên Maxi SG. Tuy nhiên, sau khi sản phẩm trà giảm cân của công ty này bị phát hiện chứa 2 độc tố bị Bộ y tế cấm lưu hành thì đã đổi tên công ty và thay bao bì sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ không thể biết được, liệu công ty này đã đảm bảo an toàn cho sản phẩm này hay chưa?

Và liệu rằng những người đang Pr cho sản phẩm trà giảm cân này liệu có thực sự đã sử dụng hay thực chất chỉ vì lợi ích cá nhân mà thôi.

Vlogger Giang ơi nổi tiếng cũng là một ví dụ điển hình. Cô nàng này quảng cáo 1 loại mặt nạ với công dụng tuyệt vời trên trang Facebook cá nhân khiến nhiều người đua nhau mua về dùng thử. Sau đó, CĐM đã bóc phốt loại mặt nạ này chứa nhiều thành phần không rõ ràng, Giang ơi đã ngay lập tức xóa bài đăng mà không một lời giải thích.

Sự việc tương tự cũng xảy ra với nam ca sỹ Sơn Tùng-MTP khi anh cũng làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hiệu YOBE- một thương hiệu mỹ phẩm gây tranh cãi khi có hình thức kinh doanh “đa cấp”. 

Sơn Tùng M-TP chính thức lên tiếng trước nghi án PR cho hãng mỹ phẩm kem trộn: Khẳng định đã tự dùng thử, trải nghiệm trong 5 tháng - Ảnh 1

Nói đến chuyện làm đại sứ thương hiệu, nếu như ở các nước bạn, chuyện một Celeb hay KOLs đồng ý với một nhãn hàng là việc phải đưa lên bàn cân khá nhiều lần. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh của họ trong mắt công chúng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, các nghệ sĩ của chúng ta lại quá dễ dàng hay thậm chí là “dễ dãi” với những hợp đồng quảng cáo đó.

Tạm kết,

Câu chuyện về mỹ phẩm kém chất lượng được Pr quá lộ liễu và tràn lan gây nhiều bức xức trong CĐM. Nó để lại ấn tượng xấu về những người làm nghệ thuật, có sức ảnh hưởng rộng lớn đang lợi dụng chính danh tiếng của mình để lừa dối khán giả- những người đã yêu thương và ủng hộ họ.