Không chỉ nợ các nhà cung cấp hàng tỷ đồng, Món Huế cũng đang chậm lương nhân viên và chưa biết có trả hay không

Không ít nhân viên Món Huế đang thấp thỏm lo âu khi chuỗi cửa hàng đã quá hạn trả lương tháng 9 gần 1 tuần. Họ băn khoăn liệu công ty có trả tiền công vào cuối tháng này như hứa hẹn.

Ông Minh, 65 tuổi, quê Hà Nam, là nhân viên bảo vệ tại cửa hàng Món Huế trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội. Cho tới khi đọc các bài báo, ông mới biết rất nhiều của hàng khác nằm trong chuỗi Món Huế tại Hà Nội đã đóng cửa.

Bên cạnh đó, nhiều nhà cung cấp cho Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế đã viết đơn tố công ty chưa thanh toán công nợ hàng tỷ đồng. Điều này càng khiến người làm công đã có tuổi này lo lắng cho số tiền lương mà công ty còn nợ chưa thanh toán cho ông. "Nếu công ty nợ nhiều như vậy thì liệu tiền lương của tôi và nhiều người khác có được trả như đã hứa hay không? Tôi rất lo lắng, cố chờ đến hẹn xem thế nào!", ông Minh nói.

Nhiều cửa hàng Món Huế Hà Nội lần lượt đóng cửa trong 2 tuần qua.

Ông Minh cho hay, ông làm việc tại cửa hàng Món Huế đã được 2 năm theo hợp đồng lao động ký với công ty, mức lương 8 triệu đồng/tháng và trả vào ngày 15 hàng tháng. Trước khi đóng cửa, công ty vẫn chưa thanh toán tiền lương tháng 9 cho ông cũng như các bộ phận khác là nhà bếp, phục vụ, quản lý. Mặt khác, không có giấy tờ gì cam kết về việc này nên ông Minh lo mất trắng số tiền công còn lại.

"Tôi chỉ được trả 30% lương, tương ứng 2,4 triệu đồng, số tiền 5,6 triệu đồng còn lại thì công ty hứa 27/10 này sẽ thanh toán nốt, nhưng cũng chỉ là nói miệng với nhau thôi. Công ty nắm đằng chuôi rồi, giờ tôi cũng không biết tìm ai để đòi tiền. Khổ nhất là mấy bạn sinh viên làm thêm, lương có vài triệu bạc mà đi chậm 1 phút cũng bị chấm công trừ tiền rồi, thành ra lương chẳng còn bao.", ông Minh chia sẻ.

Không riêng gì nhân viên bảo vệ, những nhân viên lâu năm của Món Huế cũng lên tiếng xác nhận họ chỉ mới được thanh toán một phần lương tháng 9 và tháng 10. Một nhân viên bếp của Món Huế ở Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy) là chị M. Lệ cho biết, chị đã về quê tìm công việc mới thay thế.

Trong khi đó, anh Duyến, quản lý tại một cửa hàng Món Huế ở đường Trần Duy Hưng, cho hay, anh chỉ được thanh toán 30% lương, số tiền công ty còn nợ thì anh "không muốn nhắc đến nữa".

Thời gian còn làm việc tại cửa hàng Món Huế ở quận Cầu Giấy, Thùy Anh, trú tại Láng Hạ, Hà Nội, khẳng định, Món Huế khá đều khách, đông nhất là vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ. Thế nhưng hệ thống nhân sự tại cửa hàng khá cồng kềnh, từ quản lý, giám sát, bếp đến nhân viên lên tới hơn 10 người, vì vậy chi phí nhân công không hề nhỏ.

"Tất cả trông vào một bát bún 60.000 đồng hay mẹt bánh vài chục nghìn đồng thì sao sống nổi! Trong khi phục vụ còn chậm nên nhiều khách không hài lòng.", Thùy Anh chia sẻ.

Hiện tại, không chỉ riêng nhân viên các cửa hàng Món Huế mà nhiều nhà cung cấp cũng đang sốt sắng vì công ty chưa thanh toán công nợ tiền tỷ. Đã nhiều lần phóng viên liên lạc với đại diện của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế nhưng người này không nghe máy.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: