Không chịu ly hôn, chồng cõng vợ trên lưng trốn khỏi tòa án

Người vợ đòi ly hôn vì không chịu nổi cảnh bạo lực gia đình nhưng chồng không chịu, tòa đang xét xử thì anh ta cõng vợ trên lưng bỏ chạy.

Theo Shanghai Morning Post , chị Trần (sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã kết hôn với anh Lý trong 20 năm, sinh 2 con trai và 1 con gái. Gần đây, người phụ nữ này đệ đơn ly hôn, lý do chia tay là bạo lực gia đình. Chồng chị trở nên hung dữ với vợ mỗi lần say rượu. Trần khẳng định mối quan hệ của hai vợ chồng đã hoàn toàn tan vỡ.

Tuy nhiên, tòa án không chấp thuận đơn ly hôn vì cho rằng cặp đôi "vẫn còn mối liên hệ tình cảm sâu sắc” và có thể hòa giải. Quyết định này của tòa cũng bị ảnh hưởng bởi thực tế là anh Lý không muốn ly hôn.

Không hài lòng với phán quyết này, Trần kháng cáo. Trong phiên tòa thứ hai, người chồng mất ổn định về cảm xúc, đã cõng vợ trên lưng và chạy ra khỏi phòng xử án. Trần hét lên vì sợ hãi; các nhân viên tòa án đã nhanh chóng can thiệp và khiển trách Lý.

Ngày 12/9, Lý viết một lá thư xin lỗi, thừa nhận hành động thái quá của mình và hứa sẽ không tái diễn hành vi đó: “Trong lúc quá xúc động, tôi đã lầm tưởng mình sắp phải ly hôn, nên tôi đã cõng cô ấy ra khỏi phòng xử án, phớt lờ chỉ dẫn của các thẩm phán. Viên chức tòa án đã cố gắng ngăn chặn hành động cực đoan của tôi. Bây giờ tôi nhận ra sự nghiêm trọng về hành vi của mình và tác động tiêu cực của nó. Tôi đảm bảo rằng sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm này trong tương lai" .

Cuối cùng, dưới sự hòa giải của tòa, cặp đôi đã không ly hôn. Chị Trần đồng ý cho chồng một cơ hội nữa để hàn gắn cuộc hôn nhân của họ.

Không chịu ly hôn, chồng cõng vợ trên lưng trốn khỏi tòa án- Ảnh 1.

Người vợ quyết định cho chồng mình một cơ hội khác để hàn gắn cuộc hôn nhân. (Ảnh: AP)

Quyết định của tòa án gây bất mãn cho cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ lo ngại về sự an toàn của người phụ nữ, một số người khác đặt câu hỏi về sự hiểu biết của tòa án đối với vấn đề bạo lực gia đình.

Nhiều bình luận chỉ trích cách giải quyết của những người cầm cân nảy mực trong vụ án này: “Ôi trời ơi! Làm sao họ có thể không chấp thuận ly hôn trong tình huống này?”; “Mối quan hệ không tan vỡ có nghĩa là gì? Chỉ khi có người bị đánh chết mới được tính sao?”, "Nếu anh ta dám ngang nhiên cưỡng ép cõng cô ấy ra khỏi phòng xử án trước mặt các quan tòa thì anh ta còn có thể làm những gì ở nơi riêng tư?"......

Theo báo cáo của Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc, 30% phụ nữ đã kết hôn từng trải qua bạo lực gia đình. Ngoài ra, trong số phụ nữ tự tử mỗi năm, 60% có nguyên nhân từ bạo lực gia đình.