Kiện công ty sau khi bị sa thải vì ngoại tình công sở

Trung Quốc - Bị đuổi việc sau khi các đồng nghiệp tố cáo chuyện ngoại tình ở công ty, Liu và Chen đệ đơn kiện đòi bồi thường.

Theo City Locale, người đàn ông họ Liu và người phụ nữ họ Chen đều từng làm việc trong cùng bộ phận của một công ty dược tại tỉnh Tứ Xuyên. Chuyện ngoại tình giữa hai người này bị vạch trần từ tháng 3/2020, khi vợ Liu đăng tải những đoạn chat của đôi tình nhân trên nhóm trò chuyện công ty. Nội dung tin nhắn gồm những câu như "Anh yêu em/Em yêu anh" hay "Lúc nào anh cũng muốn gặp em".

Sau khi mọi chuyện bị phơi bày, Liu xin nghỉ phép để "giải quyết việc gia đình". Trong khi đó, chồng Chen cũng đã tìm gặp và đối chất với cả hai trước sự chứng kiến của các đồng nghiệp công ty. Dù vậy, họ vẫn tiếp diễn mối tình vụng trộm này. Thậm chí, cả hai còn bị phát hiện hôn nhau khi đang làm việc.

Đôi nhân viên bị đuổi việc do ngoại tình ở văn phòng nhưng lại kiện công ty đòi bồi thường. Ảnh minh họa: The Star

Tháng 10/2020, một nữ đồng nghiệp do "ngứa mắt không chịu nổi" đã nhảy vào can thiệp, yêu cầu Chen ngừng làm "tiểu tam", khiến đôi bên xảy ra cãi vã. Ngày hôm sau, 7 đồng nghiệp của Liu và Chen viết một lá thư khiếu nại, gửi cho tổng giám đốc.

Cuối cùng, công ty đã sa thải Liu và Chen với lý do "vi phạm các quy tắc trong sổ tay nhân viên". Sổ tay nhân viên của công ty ghi rằng công ty có "quyền phá vỡ hợp đồng lao động với những nhân viên vi phạm đạo đức, làm hoen ô danh tiếng công ty và có ảnh hưởng tiêu cực đến công ty".

Cả Liu và Chen sau đó đều đệ đơn kiện công ty. Chen yêu cầu bồi thường 26.000 nhân dân tệ (3.700 USD), trong khi Liu, vì có vị trí cao hơn trong công ty, yêu cầu bồi thường hơn 230.000 nhân dân tệ (32.000 USD).

Tuy nhiên, tòa án đứng về phía công ty dược và bác bỏ vụ kiện của Liu, Chen.

Sau khi được chia sẻ công khai vào cuối tháng 8, vụ việc khiến nhiều người Trung Quốc bàn luận sôi nổi. "Thật là một thế giới điên rồ!", một người viết trên Douyin. "Không biết xấu hổ lại còn đi kiện công ty", một độc giả của Sina bình luận. "Những người này lười làm nên mới có thời gian vụng trộm đây mà", một người khác châm biếm.