Làm Phó chủ tịch thu nhập "khủng" còn được ghép đôi với hoa hậu, đây là "món quà" đầu tiên Quang Linh Vlog mang về tặng mẹ sau 6 năm lặn lộn ở châu Phi

Cư dân mạng cũng không khỏi bất ngờ trước yêu cầu quà tặng của gia đình Quang Linh Vlog sau 6 năm anh chàng lăn lộn tại châu Phi.

Quang Linh Vlogs (tên thật Phạm Quang Linh, SN 1997, quê Nghệ An) đang là cái tên khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Anh chàng được biết đến với tư cách một YouTuber thường xuyên chia sẻ các video ghi lại cuộc sống của một nhóm người Việt đang sinh sống ở Angola. Tại vùng đất xa lạ, họ cùng nhau hỗ trợ bà con địa phương nhu yếu phẩm cần thiết, dạy người dân cách trồng trọt, chăn nuôi, ổn định cuộc sống. Hành trình thiện nguyện của Quang Linh và cộng sự khiến người hâm mộ không khỏi tự hào.

Quang Linh cố gắng giúp đỡ bà con Angola

Nhìn những việc Quang Linh thực hiện được nhiều dân mạng nhận định gia đình anh cũng thuộc dạng giàu có “nứt đố đổ vách”. Ít ai biết rằng, trước khi trở thành idol giới trẻ kiêm phó chủ tịch tập đoàn lớn, chàng trai xứ Nghệ từng phải chật vật vay 150 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động, kiếm tiền trang trải cuộc sống khó khăn ở quê. Để có được vị thế như hiện tại, Quang Linh đã phải trải qua một chặng đường rất dài và gian truân.

Anh chàng sở hữu tính cách mộc mạc, chân chất

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, Phạm Quang Linh đã quyết định đi xuất khẩu lao động thay vì học đại học như bạn bè đồng trang lứa. Anh lựa chọn Luanda - thủ đô Angola, một đất nước thuộc châu Phi đầy nắng và gió. Thời điểm mới sang Angola, chàng trai sinh năm 1997 làm công việc thợ xây rồi dần chuyển qua phát triển xưởng làm đá. Cuối năm 2018, anh kinh doanh thêm các mặt hàng giày dép, quần áo và bắt đầu làm YouTuber.

Quang Linh Vlogs xây dựng kênh YouTube theo hướng đời thường giản dị, phản ánh đúng cuộc sống hằng ngày của anh và những người bạn tại Angola. Từ làm việc đến các hoạt động vui chơi tất cả mọi thứ về quốc gia tại châu Phi đều được tái hiện rõ nét. Ngoài ra, Quang Linh còn khiến dân mạng thích thú khi lan toả văn hoá Việt, gắn kết tình cảm 2 quốc gia. Tại các buổi từ thiện, chàng trai xứ Nghệ cùng bạn bè luôn mặc áo đỏ sao vàng thể hiện tinh thần dân tộc rất cao.

Team Quang Linh Vlogs phát gạo cho bà con

Hiện tại, Quang Linh đang sở hữu 2 kênh YouTube với tổng gần 4 triệu người đăng ký là Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi và Nông Nghiệp Việt Nam ở Châu Phi. Mỗi video anh chàng đăng tải đều nhận được hàng trăm thậm chí hàng triệu lượt xem. Đây cũng chính là nguồn thu nhập của Quang Linh, giúp anh có thêm tiền để thực hiện các dự án cá nhân. Hồi đầu 2020, Quang Linh từng chia sẻ đoạn video hé lộ số tiền nhận được từ YouTube mỗi tháng, thấp nhất ban đầu là 100 USD cho đến hơn 1000 USD khi nổi tiếng.

Anh chàng giúp người dân khoan giếng lấy nước sinh hoạt, trồng trọt, chăn nuôi

Trung bình mỗi tháng chàng trai sinh năm 1997 nhận về khoảng 15-30 triệu đồng, tuy nhiên, mức 30 triệu còn tùy thuộc vào lượng người xem quảng cáo trên kênh YouTube. Số tiền kiếm được Quang Linh dùng 1 phần để trả lương cho những người bạn châu Phi cùng làm việc và mua đồ để nấu, chuẩn bị video, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Số tiền kiếm được Quang Linh hầu hết dùng để từ thiện 

Sau 6 năm lăn lội nơi đất khách quê người, giúp người dân địa phương "làm giàu", Quang Linh Vlogs quyết định về Việt Nam thăm gia đình. Trong một bài phỏng vấn ở báo Dân Việt, khi được hỏi "Sau 6 năm xa nhà, Linh mang được gì về cho mẹ?", chàng trai gốc Nghệ trả lời thật lòng rằng: "Mình có đăng lên trang của mình là mình sẽ "Mang bột ngô về cho mẹ". Mình muốn mẹ và bà mình được ăn thử món ăn thú vị của người dân châu Phi". Câu trả lời chân chất, giản dị của Quang Linh khiến nhiều người vô cùng thích thú, thay vì đem tiền hay của ngon vật lạ thì anh lại lựa chọn một món ăn để gửi tặng người thân.

Quang Linh Vlog nâng niu từng món quà về tặng mẹ

Động lực khiến Quang Linh luôn cố gắng không ngừng chính là gia đình. Anh may mắn được người thân ủng hộ trong mọi chuyện, đặc biệt việc làm thiện nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. "Không chỉ gia đình mà bạn bè và hàng triệu khán giả cũng rất hào hứng và quan tâm đến những việc thiện nguyện mình đang làm ở Angola", chàng trai sinh năm 1997 chia sẻ.

Gia đình Quang Linh Vlog