Lần đầu đóng phim điện ảnh, Bảo Thanh xuất sắc chiếm spotlight hết phần thiên hạ

Đôi Mắt Âm Dương là một món ăn lạ vào mùa Tết vì thuộc thể loại kinh dị, trái với truyền thống bình thường là mùa Tết phải xem phim hài. Tuy vậy, Đôi Mắt Âm Dương vẫn là một sản phẩm điện ảnh tốt, thuộc hàng chắc tay của đạo diễn Nhất Trung - người đã làm nên bộ phim kỉ lục phòng vé Cua Lại Vợ Bầu của mùa phim Tết 2019.

Bộ phim tập trung các diễn viên gạo cội, “nhẵn mặt” từ màn ảnh lớn đến màn ảnh nhỏ, bao sân các thể loại từ kinh dị, kịch tính đến hài hước: Thu Trang, NSƯT Hữu Châu, NSND Ngọc Giàu, Trung Dân, La Thành…. cùng hai “ngôi sao” làm mưa làm gió trên truyền hình năm qua Quốc Trường và Bảo Thanh (phim Về Nhà Đi Con).

Lần đầu đóng phim điện ảnh, Bảo Thanh xuất sắc chiếm spotlight hết phần thiên hạ - 1

Lần đầu đóng phim điện ảnh, một sân chơi tưởng giống nhưng lại rất khác với truyền hình bởi áp lực về tất cả mọi thứ nhưng cả Quốc Trường lẫn Bảo Thanh đều thể hiện rất tốt. Đặc biệt là Bảo Thanh, nhân vật của cô tuy mãi đến nửa phim mới xuất hiện nhưng Bảo Thanh đã có một màn chào sân điện ảnh ấn tượng và xuất sắc.

Bảo Thanh vào vai Lisa, một cô ca sĩ phòng trà nổi tiếng ở thập niên 1960 tại Đà Lạt. Lisa mang một vẻ đẹp quyến rũ, khiêu khích với bộ đầm màu đỏ hút mắt. Lisa lại có một giọng hát rất hay và bất ngờ thay, chính Bảo Thanh là người thể hiện luôn hai ca khúc trong phim. Một diễn viên nói giọng Bắc nhưng lại có thể hát bolero cực ngọt là điều khiến tất thảy người xem ngạc nhiên. Là một ca sĩ nổi tiếng nhưng Lisa bị trầm cảm, cô phải tìm đến bác sĩ tâm lý để chữa trị. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, Lisa và bác sĩ tâm lý Trường (Quốc Trường) nảy sinh quan hệ tình cảm trong quá trình điều trị.

Mối tình vụng trộm sai trái nhưng đầy ma lực này khiến Lisa trở nên ích kỉ, cô muốn độc chiếm Trường. Không những thế, Lisa còn muốn giải nghệ để có một cuộc sống tự do bên người mình yêu. Điều này khiến gã quản lý của Lisa không vừa mắt, cô gái fan cuồng thì lo sợ Lisa sẽ thực sự giải nghệ và Trang (Thu Trang), vợ của Trường dường như cũng phát hiện ra mối quan hệ bất chính.

Lần đầu đóng phim điện ảnh, Bảo Thanh xuất sắc chiếm spotlight hết phần thiên hạ - 2

Khi trở thành ca sĩ Lisa, Bảo Thanh gần như thu hút hết mọi ánh nhìn

Lisa là một nhân vật có tâm lý không quá phức tạp nhưng lại đòi hỏi sự đào sâu tâm lý đủ dày để diễn viên thật sự hoá thành cô gái yêu cuồng dại. Thật may khi Lisa của Bảo Thanh vừa có thể khiến khản giả đồng cảm được cảm giác được cứu rỗi bởi tình yêu nhưng cũng phải sợ hãi vì sự cuồng điên đến độ nguy hiểm của mình. Ánh mắt, biểu cảm và đài từ của Bảo Thanh cực kì tốt trong từng cảnh quay. Cô khiến người ta thấy xiêu lòng khi đứng trên sân khấu và hát “Tình đời” - một cô đào thật đẹp. Cô khiến người ta thấy ngột ngạt khi muốn độc chiếm tình yêu dành cho mình, dù đó là một tình yêu trái đạo. Cô khiến người ta thấy sợ hãi khi trở nên rồ dại vì giành giật. Phân đoạn giằng co giữa Lisa và Trang thậm chí có thể gây rùng mình vì diễn xuất của Bảo Thanh và Thu Trang phố hợp quá xuất sắc. Lisa của Bảo Thanh vừa đáng sợ một cách đến đáng thương.

Lần đầu đóng phim điện ảnh, Bảo Thanh xuất sắc chiếm spotlight hết phần thiên hạ - 3

Màn chạm mặt đỉnh cao giữa Lisa (Bảo Thanh) và Trang (Thu Trang) trong Đôi Mắt Âm Dương

Bảo Thanh là một diễn viên có nghề. Từ năm 8 tuổi, cô tham gia phim “Vào Nam ra Bắc” của đạo diễn Phi Tiến Sơn và đạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Nhiều năm kiên trì đeo đuổi nghệ thuật, Bảo Thanh cùng NSND Lan Hương Bông tạo nên hiện tượng truyền hình năm 2017 trong Sống Chung Với Mẹ Chồng. Cặp đôi “kẻ tám lạng, người nửa cân” với cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu khiến khán giả hứng chí ngồi trước tivi mỗi ngày để theo dõi.

Bảo Thanh ghi điểm khi thể hiện thành công cô con dâu thời đại mới bị mẹ chồng chèn ép nhưng cũng không mãi cắn răng nhẫn nhịn. Đến Về Nhà Đi Con, Bảo Thanh một lần nữa khuấy động màn ảnh nhỏ khi vào vai Anh Thư, cô con gái thứ hai trong gia đình 3 chị em đầy drama. Anh Thư là một nhân vật mạnh mẽ, mưu mẹo, ngỗ nghịch nhưng cũng đáng thương. Một lần nữa, Bảo Thanh bộc lộ năng lực nhập vai ngọt xớt khi lật cảm xúc của khán giả như bánh tráng cho nhân vật Thư, lúc thương lúc ghét. Người ta thích Thư đến nỗi đặt cho cô nàng biệt danh “xính lao” tức là “láo và xinh” vì Bảo Thanh diễn quá ra trò. Vai diễn này đã khiến Bảo Thanh cùng “người chồng màn ảnh” Quốc Trường nhận giải Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc trong khuôn khổ lễ trao giải AAA năm vừa qua.

Lần đầu đóng phim điện ảnh, Bảo Thanh xuất sắc chiếm spotlight hết phần thiên hạ - 4

Và dù ở đời thường, Lisa của Bảo Thanh vẫn toát lên một sức hút hết sức mạnh mẽ

Có thể nói, Lisa là một mảnh ghép cực kì quan trọng của Đôi Mắt Âm Dương vì đây là nhân vật rất thú vị. Đạo diễn Nhất Trung đã sáng suốt khi chọn được Bảo Thanh vào vai vì diễn xuất biến hoá của Bảo Thanh đã đẩy những bi kịch và trái ngang của chuyện phim đến đỉnh điểm. Người ta sẽ nhớ mãi đôi mắt vừa hận mà cũng vừa tuyệt vọng, vừa hạnh phúc của Lisa trong những phân cảnh cuối phim, khi cô chiến đấu cho tình yêu của mình. Lisa khiến khán giả thấy căm phẫn với những kẻ thứ ba, nhưng cũng khiến người ta thấy nặng lòng vì một người tài sắc lại trở thành bi kịch của tình yêu.

Đôi Mắt Âm Dương khởi chiếu từ ngày 25/1/2020, nhằm ngày Mồng Một Tết Canh Tý trên toàn quốc. Phim hiện đang có các suất chiếu đặc biệt từ 19h ngày 17/1/2020 và cả ngày 18,19/1/2020 trước khi ra mắt chính thức vào Mồng 1 Tết.