Lần đầu về nhà ra mắt, gái trẻ bị chị chồng, em chồng hỏi như hỏi cung

“Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng” khiến các cô gái một phen khổ sở trong ngày ra mắt.

Lần đầu về nhà ra mắt, gái trẻ bị chị chồng, em chồng hỏi như hỏi cung - 1

Về ra mắt bị thử thách nấu nướng, rửa bát, bị mẹ chồng tương lai soi mói từ ngoại hình đến cử chỉ… là nỗi khổ của không ít cô gái. Nhưng không chỉ thế, đôi khi họ còn phải chịu cái nhìn xét nét từ chính những người được ví như “giặc bên Ngô” là em chồng hoặc chị chồng tương lai. Bởi sự xuất hiện của những nhân vật này mà không ít cô gái có màn ra mắt nhớ đời.

Bị em chồng tương lai gọi là “đồ nhà quê”

Ngọc Minh (25 tuổi, nhân viên văn phòng) ghi điểm tuyệt đối với mẹ chồng tương lai trong ngày ra mắt nhưng lại không vượt qua được cô em gái ghê gớm của người yêu.

Minh là con gái cả trong nhà, từ nhỏ đã giúp đỡ mẹ trông em, nấu cơm nên cô nổi tiếng trong hội bạn là đảm đang, giỏi nữ công gia chánh. Luôn tự tin về khoản nấu ăn của mình, cô không mấy lo lắng khi theo bạn trai về nhà ra mắt.

Đúng như những gì bản thân dự đoán, Ngọc Minh hoàn thành xuất sắc vai trò của nàng dâu tương lai, được bố mẹ bạn trai tấm tắc khen nấu ăn ngon, khéo léo, duyên dáng. Nhưng trong mắt em gái học lớp 12 của bạn trai thì cô không hoàn hảo đến thế, ngược lại còn bị nói là “kẻ nhà quê”.

Chuyện là Ngọc Minh trổ tài nấu canh ngao chua, cô bỏ vào đó 1 thìa nước mắm. Khi mùi nước mắm dậy lên, cô em chồng nhảy vào bếp nói: “Chỉ có kiểu nhà quê mới cho nước mắm vào canh. Mùi khắm lặm”. Ngọc Minh mặt đỏ phừng phừng nhưng cố kìm nén, cười gượng đáp: “À do chị chưa biết khẩu vị của nhà mình. Để lần sau chị bù nhé!”. Cô em chồng liếc xéo rồi bỏ lên nhà.

“Trong bữa cơm, mình còn bị con bé đó nhắc nhở là không được bỏ nước canh nóng vào tô nhựa, ăn vào dễ ung thư. Ừ thì cũng đúng nhưng nói kiểu chan chát làm mình chạnh lòng”, Ngọc Minh kể.

Cứ ngỡ buổi ra mắt suôn sẻ, nào ngờ Ngọc Minh lại bị em chồng tương lai nói mấy câu “sát thương”. Cô càng bất ngờ hơn khi bố mẹ bạn trai không có lời nào răn dạy con gái nên lịch sự hơn trước chị dâu tương lai. Sau buổi ra mắt ấy, Ngọc Minh nhiều lần từ chối theo bạn trai về nhà chơi vì không muốn chạm mặt cô em chồng ghê gớm.

Bị chị gái chồng tương lai dè bỉu vì răng hô

Trước khi về ra mắt, mối quan hệ giữa Huỳnh Anh (27 tuổi, nhân viên hành chính) và gia đình bạn trai khá tốt đẹp. Cô nhiều lần tâm sự với mẹ chồng tương lai qua tin nhắn, thi thoảng còn chủ động mua quà, gửi bạn trai đem về biếu gia đình.

Thế nhưng, từ sau lần ra mắt cách đây không lâu, mối quan hệ đó trở nên khác thường: bạn trai thơ ơ, lạnh nhạt với cô, mẹ chồng tương lai không thèm trả lời tin nhắn…

Hiểu rõ ngày ra mắt quan trọng thế nào nên Huỳnh Anh chuẩn bị rất nhiều thứ để gây thiện cảm với gia đình bạn trai. Cô mua quà cho bố mẹ chồng tương lai và các cháu, đích thân đi chợ, trổ tài nấu nướng… Nhưng cách mọi người đối xử với cô thì khác, không còn sự thân thiện, nhiệt tình như khi nhắn tin, ai cũng nhìn cô với ánh mắt lạnh nhạt và lạ lẫm.

Lần đầu về nhà ra mắt, gái trẻ bị chị chồng, em chồng hỏi như hỏi cung - 2

Cô gái chia tay bạn trai khi bị chị chồng tương lai chê răng hô (ảnh minh hoạ)

Buổi ra mắt cứ thế trôi đi, cô chỉ nhớ duy nhất một câu nói của người chị gái cả: “Nhìn em ngoài đời khác trên mạng nhỉ? Bọn trẻ thời nay giỏi chụp ảnh thật”. Huỳnh Anh nghe thế chỉ biết cười trừ.

Thấy ngay cả bạn trai cũng lạnh nhạt với mình, Huỳnh Anh cố gắng hỏi lý do. Gặng hỏi mãi thì cô nhận được đáp án “điếng người”. Thì ra, chị chồng tương lai chê cô răng hô, gây áp lực để em trai phải chia tay bạn gái.

“Anh ta bảo mọi người nhận xét tướng tá mình không ổn, lấy về sự nghiệp của chồng không thăng tiến được. Riêng chị gái anh ta nhấn mạnh: “Thà chịu lạnh nằm không còn hơn lấy gái lẹm cằm răng hô”. Mình bảo: “Không quan tâm gia đình anh nghĩ gì, em chỉ cần biết anh tính thế nào?” thì anh ta bảo cần thêm thời gian suy nghĩ. Chỉ một câu đó thôi, mình sẵn sàng biến anh ta trở thành người yêu cũ ngay và luôn”, Huỳnh Anh dứt khoát.

Về ra mắt bị chị chồng, em chồng hỏi như hỏi cung

Ngọc Hân (28 tuổi, nhân viên bán hàng) có một buổi ra mắt đầy “sóng gió” khi phải đối mặt với cả mẹ chồng, chị chồng và em gái chồng tương lai.

Bạn trai cô là kỹ sư thông tin, là con trai thứ 3 trong gia đình, bên trên là hai chị gái, bên dưới là một cô em gái. Bố mất sớm, hai chị gái đã lấy chồng, sau khi tốt nghiệp đại học, bạn trai cô đi làm và gửi tiền về cho mẹ nuôi em gái học cấp 3. Sau này, anh đón em gái ra Hà Nội, một tay nuôi em ăn học.

Lần đầu về nhà ra mắt, gái trẻ bị chị chồng, em chồng hỏi như hỏi cung - 3

Ngọc Hân cảm thấy áp lực trước loạt câu hỏi của các "bà cô bên chồng" (ảnh minh hoạ)

Trong mắt mẹ, hai chị gái và em gái, bạn trai Ngọc Hân giống như “cục kim cương”. Anh là trung tâm của sự chú ý, bởi vậy mà chuyện anh yêu ai, lấy anh được xem là chuyện hệ trọng của gia đình.

Ngày về ra mắt, Ngọc Hân bị xoay mòng mòng trong đống câu hỏi của gia đình bạn trai. Hai chị gái chồng hỏi cô sinh năm mấy, nhà ở đâu, đang làm công việc gì, lương tháng bao nhiêu, nhà có mấy anh chị em, bố mẹ có điều kiện không… Ngọc Hân trộm nghĩ, lẽ ra họ phải biết rõ những điều này từ lâu rồi bởi cô và bạn trai đã yêu nhau 2 năm. Tuy vậy, cô vẫn trả lời thành thật từng câu một.

Khi tiết lộ lương mình chỉ hơn 7 triệu, bố mẹ làm ruộng nuôi 3 anh em ăn học nên chỉ đủ ăn, Ngọc Hân thấy rõ sự thất vọng trong ánh mắt của chị gái chồng.

“Chị ấy than thở, lương mình thấp quá, chắc còn chưa đủ trang trải cho bản thân khi sống ở thành phố chứ đừng nói đến chuyện lấy chồng, sinh con. Rồi cả hai chị cùng mẹ và em gái ngồi kể cho mình nghe con trai, em trai họ xuất sắc thế nào, tài giỏi ra sao, được gia đình kỳ vọng đến mức nào… Họ còn nói bóng gió, bạn thân của bạn trai mình vừa lấy một cô vợ Hà Nội, được bố mẹ cho hẳn một căn nhà 3 tầng cạnh bệnh viện. Tiền tiết kiệm của hai vợ chồng dùng để sắm ô tô tiền tỷ chạy về quê. Mình nghe mà cảm thấy vô cùng áp lực”, Ngọc Hân kể lại.

Ngọc Hân không vì những câu nói của gia đình bạn trai mà tự ti về bản thân. Thế nhưng, cô cũng nghiêm túc xem xét lại tình cảm này vì sợ không thể dung hoà với quan điểm và cách sống của họ.