Lật lại phát ngôn của Hoàng Thùy Linh với Đức Phúc: 'Trứng mà đòi khôn hơn vịt'

Giữa những ồn ào liên quan đến phát ngôn tại buổi họp báo ra mắt liveshow đầu tiên, Hoàng Thùy Linh bị khui lại câu nói dành cho Đức Phúc khi cùng ngồi ghế nóng một chương trình.

Hoàng Thùy Linh và 2 lần gây tranh cãi vì phát ngôn

Cuộc họp báo công bố liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh có nhiều tranh cãi vì câu trả lời cho 2 câu hỏi từ báo giới. Nhiều người cho rằng Hoàng Thùy Linh đang “quá nhạy cảm” khi được hỏi về việc hát live tại liveshow cũng như vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong đêm nhạc.

Được biết đến là một người thông minh, nhưng Hoàng Thùy Linh cũng từng gây tranh cãi vì phát ngôn. Giữa những ồn ào hiện tại, cư dân mạng “khui” lại clip nữ ca sĩ từng tranh luận với Đức Phúc khi cả hai cùng ngồi ghế nóng ở vị trí giám khảo của chương trình Dự án số 1 - The Debut năm 2018.

Clip Hoàng Thùy Linh nói Đức Phúc: "Trứng mà đòi khôn hơn vịt" được cư dân mạng "khui" lại.

Tình huống của tập phát sóng chương trình này được đẩy lên cao trào khi 2 thí sinh Quốc Đại - Quốc Anh của đội Đức Phúc rơi vào vòng nguy hiểm. 

Khi Đức Phúc chất vấn “đàn chị” về việc liệu Hoàng Thùy Linh đã công bằng hay chưa khi đẩy các thí sinh mạnh vào thế nguy hiểm. Đáp lại, nữ ca sĩ cho rằng bản thân không làm việc theo cảm xúc.

“Ở trong tập trước, Hoàng Thùy Linh đã rất đau khổ khi phải loại 2 bạn để còn lại 6 bạn này. Những ai mang lại cảm giác đau khổ, khó khăn cho chị thì chị phải cho người đấy cảm giác như thế. Bây giờ em có đang thấy khó khăn?”, Hoàng Thùy Linh đáp lại Đức Phúc.

Đáp lại câu hỏi của “đàn chị”, Đức Phúc thừa nhận, nhưng anh vẫn muốn hỏi đàn chị về "tính khách quan, công bằng". Nữ ca sĩ nói: “Chị làm gì cũng nghĩ đến tiến – lùi Phúc ạ. Chị không sống theo cảm xúc. Lựa chọn ngày hôm nay để Quốc Đạt, Quốc Anh cùng vào là lựa chọn theo cảm xúc”.

Đức Phúc không đồng tình với ý kiến này: “Chị nói thế không được khi mà chúng ta đã có hội nhà nghề (những phóng viên, nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ - PV) ở đây, chị không thể nói rằng đó là cảm xúc được”.

Hoàng Thùy Linh đáp: “Trứng thì làm sao mà khôn hơn vịt được hả Phúc? Em còn non và xanh lắm. Ý chị là còn nhựa".

"Việc non và xanh hay không thì tất cả đều đã được chứng minh khi em đang được ngồi cùng đây với chị và chị Tràm. Mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau, trải nghiệm khác nhau." - câu đáp lại này của Đức Phúc nhận được nhiều sự đồng tình từ khán giả vào thời điểm đó.

Phát ngôn của Hoàng Thùy Linh làm tạo nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng tuy tuổi đời và tuổi nghề của nữ ca sĩ nhiều hơn Đức Phúc nhưng không hẳn độ nổi tiếng của Đức Phúc thua kém đàn chị. Không ít cư dân mạng không đồng tình với câu nói “Trứng mà đòi khôn hơn vịt” của Hoàng Thùy Linh dành cho "đàn em".

Trong quá khứ, ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận mình là người "không sống theo cảm xúc", nhưng, trước câu hỏi về khả năng hát live được phóng viên đặt ra tại cuộc họp báo mới đây nhất, Hoàng Thùy Linh đã có câu trả lời "thiếu kiềm chế cảm xúc", "vòng vo", thay vì trực tiếp vào thẳng vấn đề.

“Để chị kể cho em một câu chuyện như thế này. Chị có hai đôi chân và may mắn bố mẹ chị sinh ra là chị biết đi. Chị có thể đi được. Ngày hôm đó trời mưa, chị bước ra khỏi nhà, thì lúc ấy có một đám người ở kia rất đông mới thấy chị trượt chân chị ngã và họ bảo chị không biết đi. Thế còn ý kiến của em thì sao, chị có biết đi hay không?", Hoàng Thùy Linh hỏi ngược lại. Khi phóng viên trả lời “Dạ có” thì Hoàng Thuỳ Linh tuyên bố: “Đó là câu trả lời cho câu hỏi chị có biết hát hay không".

Sau khi kết thúc phần hỏi đáp cho câu đầu tiên, phóng viên tiếp tục đưa ra câu hỏi “Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ đảm nhận vai trò gì trong concert?”. Thay vì nói rõ vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Hoàng Thùy Linh đã mời phóng viên lên sân khấu, tiếp tục trả lời dài dòng, không vào trọng tâm: "Chị cũng đàng hoàng mà em. Không có vấn đề gì để chị trả lời không đàng hoàng ở câu hỏi này được. Có những cái chuyện riêng mà chị sẽ không trả lời ở trong cái concert này được. Cái cảm xúc cá nhân của chị là chị không thể nói được ở đây vì đó không phải cảm xúc dành cho Vietnamese Concert. Bây giờ chị chỉ muốn nói về cái câu chuyện là cuộc đời của chị đã đi qua và gặp rất nhiều người tốt lẫn không tốt.

Thế bây giờ chị hỏi em một câu thôi, nếu như mà ai đó nói về một người mà đã đối xử với em rất tốt đi thì em sẽ lựa chọn như thế nào. Em sẽ nhìn vào hành động của họ dành cho mình hay em sẽ như nào. Chị không muốn nói đúng sai ở đây nha em, chị chỉ muốn nói về tình người với nhau thôi.

Mọi thứ vận hành trong cuộc đời này, con người có thể sống tệ đi và tốt lên là giữa tình người với nhau. Phải tìm hiểu kỹ mà tìm hiểu như thế nào thì chị không trả lời hôm nay được.

Chị sẽ không nói về vai trò của bất kỳ ai nữa trong Vietnamese Concert, chị chỉ nói là tất cả những người mà có tài năng mà đã ở cạnh chị lúc chị khó khăn nhất thì chị nghĩ là mình chậm lại vài nhịp đi em. Mình chậm lại vài nhịp đi, mình để cho người ta sống với".

Clip Hoàng Thùy Linh trả lời lan man trong họp báo liveshow