Lịch trình hoạt động dày đặc của Hoài Linh trong 6 tháng không đi được miền Trung vì lo ngại dịch bệnh

Lấy lý do ko đi được miền Trung vì lo sợ dịch bệnh, nhưng nam danh hài lại có lịch trình hoạt động khá bận rộn trong suốt 6 tháng qua.

Một trong những thông tin đang được CĐM quan tâm nhất hiện nay có lẽ những ngày qua chính là vụ việc của Hoài Linh và số tiền từ thiện hơn 13 tỷ đồng được kêu gọi từ tháng 10 năm ngoái cho đồng bào miền Trung. Tuy vậy, đã 6 tháng trôi qua, việc chi tiêu số tiền này vẫn đặt trong dấu chấm hỏi vì không thấy Hoài Linh đả động gì.

Theo như những lời trần tình mới đây của nam danh hài vào tối 24/5, Hoài Linh khẳng định: "Mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng, còn nếu không nhắc số tiền này sẽ có người nói: Thằng Linh nó giữ để tiêu xài riêng cho nó. Kính thưa quý vị, lại có 1 câu rất hay là 'Những gì không muốn người khác biết, trừ khi mình đừng nên làm', nếu Linh giữ số tiền này hôm nay quý vị không biết thì ngày mai, ngày kia quý vị cũng sẽ biết".

Hoài Linh cho hay, việc mình không thể thực hiện được một chuyến đi từ thiện miền Trung tử tế từ tháng 11/2020 cho đến hiện tại là bởi vướng dịch bệnh bùng phát nên phải hoãn lại dù đã có dự định cụ thể. Theo đó, nam danh hài cũng khẳng định, trong thời gian tới, khi dịch bệnh lùi đi, anh và ê-kíp sẽ đến miền Trung và gửi tận tay bà con số tiền hơn 13 tỷ đồng này.


NS Hoài Linh trong đoạn clip giải thích với công chúng tối 24/5

Trước những lời khẳng định chắc nịch từ phía nam danh hài, nhiều cư dân mạng lại thấy chưa được thuyết phục cho lắm. Bởi xét theo lý do mà Hoài Linh đưa ra về chuyện không đi được miền Trung vì dịch bệnh, thì trong 6 tháng qua, anh lại có một lịch trình di chuyển dày đặc từ Bắc vào Nam.

- Ngày 20/10 - 11/11/2020: Kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung vì đây là lúc "ngặt" hơn cả lúc "nghèo"

Trên trang fanpahe chính thức của mình ngày 20/10/2020, NS Hoài Linh đã đăng bài kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua số tài khoản riêng được anh mở để nhận quyên góp. Theo thông báo của Hoài Linh, toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ dành cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt và thiên tai. Thời điểm đó, việc kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung được Hoài Linh viết thành thơ: "Tôi đây cần lắm những bàn tay/ Góp sức miền Trung lúc ngặt này/ Công đức ơn trên đã thấu tỏ/ Ban cho quý vị nhiều điều may. Tôi kêu gọi anh, chị, em quen thân mỗi người góp 1 tay. Tôi chỉ xin lúc ngặt chứ không xin lúc nghèo. Quý vị nào ủng hộ thì gửi vào tài khoản Linh nhé. Vui lòng ghi ủng hộ miền Trung".


Hình ảnh được NS Hoài Linh đăng lên fanpage chính thức

Sau 20 ngày mở tài khoản, Hoài Linh "chốt sổ" quỹ ủng hộ miền Trung với số tiền thông báo nhận được là 13.413.197.865 đồng. Số tiền cụ thể ban đầu chốt và trên clip mà NS Hoài Linh mới đăng có lệch một chút. 

- Ngày 11/12/2020: Hoài Linh thay mặt gia đình cử hành lễ viếng cố NS Chí Tài

Sau sự ra đi đột ngột của cố NS Chí Tài, Hoài Linh được gia đình người quá cố uỷ nhiệm cho việc tổ chức lễ viếng cố nghệ sĩ ở tại Việt Nam. Sau lễ viếng, Hoài Linh cũng tuyên bố sẽ quyên góp toàn bộ số tiền phúng vào việc xây dựng nhà tình thương cho bà con bị lũ lụt ở miền Trung.



- Ngày 14/1/2021: Hoài Linh xuất hiện ở Lễ trao giải Mai Vàng

Sau một khoảng thời gian không lộ diện trước công chúng, Hoài Linh xuất hiện rạng rỡ tại Lễ trao giải Mai Vàng. Tại đây, Hoài Linh được nhận giải thưởng "Vì Cộng Đồng" cùng với MC Đại Nghĩa.


- Ngày 2/2/2021: Hoài Linh xuất hiện bơ phờ tập kịch cho Xuân 2021

Tối 2/2, Hoài Linh cùng nhiều nghệ sĩ khác như Nam Thư, Thu Trang, Tiến Luật cùng tập kịch để diễn Tết. Nam danh hài gây xúc động khi tranh thủ nằm ngủ gục trên sân khấu để nghỉ ngơi.


- Tháng 1 và tháng 4/2021: Hoài Linh đi lên Điện Biên và Lai Châu, trao quà từ thiện của một nhãn hàng anh làm đại diện

Điều khiến cư dân mạng vô cùng thắc mắc đó là dù lấy lý do dịch bệnh để không đi từ thiện miền Trung, nhưng Hoài Linh lại có thể đi từ miền Nam ra tận biên giới miền Bắc để đi từ thiện cho nhãn hàng mà anh làm đại diện. Nhiều người cảm thấy không hài lòng vì lời giải thích trước đó của nam danh hài trong việc chậm trễ giải ngân tiền ủng hộ của khán giả. Theo một số ý kiến cho rằng, Hoài Linh lựa chọn đi cùng nhãn hàng vì "vừa có tiền, vừa có tiếng", còn tiền ủng hộ thì để gửi ngân hàng lấy lãi. 



Được biết, chương trình mà nam nghệ sĩ tham già là một chương trình thiện nguyện của một công ty lớn phối hợp với Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nám từ ngày 14/12/2020 đến ngày 30/3/2021. Trong hoạt động của mình, Hoài Linh đã ghé thăm và trao quà cho các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên và Lai Châu. Clip thực hiện chuyến đi này của anh cũng được nhãn hàng đăng tải trên kênh Youtube mới đây.




- Ngày 23/03: Hoài Linh xuất hiện trên sân khấu giỗ tổ ngành phun xăm thẩm mỹ Việt Nam

Ngày 23/03, nam nghệ sĩ có mặt tại buổi lễ giỗ tổ ngành phun xăm được tổ chức tại một khách sạn ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Lễ giỗ tổ ngành được diễn ra mới nhiều khách mời là nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có Hoài Linh. 



Đến ngày 20/5 mới đây, Hoài Linh bất ngờ bị cư dân mạng thắc mắc vì sao 6 tháng trôi qua nhưng vẫn chưa có thông báo trao tiền ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Trên các hội nhóm bàn luận về chuyện showbiz, nhiều khán giả cũng liên tục đặt câu hỏi cho nam danh hài giữa lùm xùm bị bà Nguyễn Phương Hằng đấu tố là có liên quan đến "thần y" Võ Hoàng Yên. 

Chọn cách im lặng cho đến sáng ngày 24/5, Hoài Linh bất ngờ lên tiếng thông báo số tiền ủng hộ vẫn nằm trong tài khoản riêng của mình và tổng số tiền là 14,67 tỷ đồng, chứ không còn là 13 tỷ như đã "chốt sổ" cách đây 6 tháng. Nam danh hài khẳng định: "Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người... Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai".


NS Hoài Linh trần tình về số tiền từ thiện vẫn còn trong tài khoản ngân hàng: “Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi”

Đến tối 24/5, Hoài Linh bất ngờ chia sẻ đoạn clip công bố về số tiền từ thiện chính xác hiện tại và một số giấy tờ chứng minh anh đã có các hoạt động gửi quà từ thiện cho đồng bào miền Trung trước đó. Theo đó, Hoài Linh cho công bố một loạt giấy tờ của chính quyền xã, huyện địa phương đã xác nhận việc chuyển tiền, quà từ thiện và kế hoạch từ thiện của Hoài Linh. Đồng thời, đích thân Hoài Linh cũng chốt lại khoản tiền chính xác còn trong tài khoản hiện tại là hơn 13 tỷ 770 triệu đồng.

MỤC LỤC [Hiện]