Loạt sao ngồi không cũng bị hỏi chuyện "từ thiện chưa": Lệ Quyên "show" bằng chứng cụ thể, Tuấn Hưng đuổi thẳng "ra chỗ khác chơi"

Câu chuyện nghệ sĩ và từ thiện vẫn đang là chủ đề được nhiều cư dân mạng quan tâm và "hỏi han" nhất dạo gần đây.

Sau 3 ngày kêu gọi ủng hộ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch, Tuấn Hưng mới đây đã công khai số dư tài khoản hiện tại là hơn 700 triệu đồng kèm gửi lời cảm ơn và hy vọng các mạnh thường quân tiếp tục "phát tâm".

Bài đăng công khai tiền quyên góp chống dịch Covid-19 của Tuấn Hưng

Việc làm ý nghĩa của nam ca sĩ Tìm Lại Bầu Trời nhận được nhiều lời khen ngợi và ủng hộ từ khán giả. Tuy nhiên, giữa lúc showbiz rối ren bởi những ồn ào về chuyện nghệ sĩ và từ thiện, một cư dân mạng đã lập tức đặt câu hỏi "chất vấn" Tuấn Hưng: "Sao không tự bỏ tiền túi ra làm? Ẩn thân chi thuật".

Bỗng dưng bị soi mói mỉa mai, Tuấn Hưng với tính cách thẳng thắn đã đáp trả lại gay gắt: "Em đã làm được gì chưa em? Sao em biết anh không bỏ tiền của anh ra? Thế nào là sự lan tỏa, ở đây cả xã hội đang cố gắng yêu thương nhau, cùng nhau hướng về vùng dịch. Vậy mà lại xuất hiện con người như em ở đây. Ra chỗ khác chơi...".

Tuấn Hưng "đuổi thẳng" kẻ chất vấn mình về chuyện từ thiện

Trước đó, khi biết thông tin dịch bệnh diễn biến phức tạp và bùng phát nghiêm trọng ở 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, với tinh thần "tương thân tương ái", Tuấn Hưng đã ra tay kêu gọi các nhà hảo tâm cùng quyên góp san sẻ gánh nặng với 2 địa phương đang gặp khó khăn. Ông xã Hương Baby bày tỏ: "Với tất cả tấm lòng, Tuấn Hưng sẽ cùng những người bạn của mình kêu gọi và tập trung các hướng để gửi tới vùng dịch sớm nhất. Nào tất cả mọi người ơi, hãy cùng yêu thương chia sẻ với Bắc Giang và Bắc Ninh nhé".

Không chỉ có Tuấn Hưng "ngồi không cũng bị hỏi thăm", mà một nữ ca sĩ đất Bắc khác cũng bị đặt câu hỏi kém duyên "đã từ thiện chưa" chính là Lệ Quyên. Mới đây, nữ ca sĩ đăng tải dòng trạng thái than thở: "Thực sự là thói đời cười ra nước mắt, phù thịnh chứ không ai phù suy nhỉ, có cái gì xót xa trong lòng”. Ngay lập tức, không ít người cho rằng, nữ ca sĩ đang nhắc về chuyện nghệ sĩ Hoài Linh đi từ thiện miền Trung. Một số còn khẳng định, Lệ Quyên đang có ý bênh vực cho Hoài Linh. Một khán giả nhắn nhủ: "Thôi đừng bênh ai mà làm mất hình tượng". Lệ Quyên sau đó đã đáp trả nhẹ nhàng mà sâu cay: "Đừng nói linh tinh bé ơi, cứ cố gắng bóp méo câu nói của chị làm gì. Chị thẳng lắm, cần là nói luôn nhé. Không liên quan thì trật tự, vì biết gì đâu mà nói, em nhé".

Lệ Quyên từng hợp tác ăn ý với nghệ sĩ Hoài Linh nên cư dân mạng cho rằng nữ ca sĩ muốn bênh vực nam danh hài

Khi bị khán giả nhắc đến vấn đề của Hoài Linh, Lệ Quyên thẳng thắn đưa ra quan điểm: "Quyên không bao giờ tham gia bất kỳ điều gì không liên quan đến mình. Quyên là người thẳng thắn, cần thì sẽ nói thẳng luôn. Không phải việc của mình thì không bao giờ hồ đồ nói linh tinh. Đây là cảm xúc của Quyên, đơn giản thế thôi". Để tránh hiểu lầm, "nữ hoàng Bolero" còn nhấn mạnh lại status của cô đơn giản chỉ là suy nghĩ riêng: "Cả nhà ơi, hôm nay ăn chay cho thanh tịnh nhẹ nhàng nhé. Đây đơn giản là tâm tư của riêng Quyên thôi, mọi người đừng suy luận, đủ phiền não với dịch bệnh rồi. Chúc cả nhà luôn sống trong yêu thương và mạnh khoẻ".

Nữ ca sĩ khẳng định cô chỉ nói lên tâm tư riêng, mọi người không nên suy diễn

Thế nhưng, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục bị réo tên về chuyện làm từ thiện. Theo đó, một cư dân mạng mỉa mai Lệ Quyên với ý nói cô giàu nhưng không làm từ thiện nên không phải xót xa. Lệ Quyên lập tức hỏi ngược giống Tuấn Hưng: "Sao anh biết em không làm từ thiện, vội nói mất rồi". Giọng ca Tình Lỡ cũng nhắc nhở người này suy nghĩ về việc nghệ sĩ làm từ thiện là phải "ồn ào": "Anh lại vơ cả nắm nữa, mất hay ạ. Không lẽ công lao xưa giờ bao nhiêu người làm vứt đi hết ạ. Sai đúng chắc chắn sẽ rõ thôi mà. Ai sai người đó phải chịu trách nhiệm".

Dù không thích rầm rộ, phô trương nhưng qua phần bình luận, Lệ Quyên cũng gửi tới cư dân mạng thắc mắc hình ảnh chứng minh cô có làm từ thiện một cách thầm lặng. Nữ ca sĩ chia sẻ hình ảnh chụp một cây cầu An Lạc ở tỉnh Cà Mau, trên tấm biển còn ghi rõ: “Gia đình ca sĩ Lệ Quyên và quý thân hữu Việt Nam và hải ngoại từ sự vận động của nghệ sĩ Đại Nghĩa thân tặng xã Hòa Tân và Định Bình, thành phố Cà Mau”.

Lệ Quyên đưa ra hình ảnh cây cầu cô đóng góp để xây tại Cà Mau để chứng minh mình có làm từ thiện

MỤC LỤC [Hiện]