Loạt sao nữ thành "nạn nhân" của chê bai ngoại hình: Miu Lê bị nói "cô bé đô con", Diệu Nhi chê không xứng với Anh Tú

Là sao nữ thường xuyên bị đem ra trêu đùa ngoại hình, phát ngôn thẳng thật, Miu Lê không ít lần bức xúc đáp trả. Dù đã giảm cân thành công nhưng cô vẫn nhận về lời bình phẩm khiếm nhã.

Một đoạn video mới đây quay lén cảnh Miu Lê trình diễn ở quán bar tại Hà Nội. Sẽ không có gì đáng nói nếu như phía dưới hàng loạt bình luận "khẩu nghiệp" nhận xét về thân hình của cô như: "Ơ kìa cô bé đô con", "Chân tay con gái mà đô quá", "Tập gym dáng đẹp mà tay chân thô quá", "Đi thể hình đi má, hát hò gì tầm này"...

Loạt nhận xét thô mà thẳng đập tan công sức giảm cân của Miu Lê. Trước đó, nữ ca sĩ từng chia sẻ bị áp lực vì những lời chê bai béo nên cố ép cân nhanh nhất có thể. Thậm chí trên sân khấu gameshow cả MC Trường Giang cũng lấy thân hình Miu Lê để trêu đùa khiến nữ ca sĩ tổn thương. Sau khi ép cân đến nỗi bị tràn dịch dạ dày, Miu Lê thú nhận: "Tôi đã từng rất buồn vì những lời nói có thể vô tình đó nhưng lại đánh gục sự tự tin của bản thân. Tôi đã áp mình vào những chế độ tập có cường độ tập rất cao. Tôi vô tình đẩy mình vào suy nghĩ muốn có sự công nhận của mọi người. Tôi nghĩ con gái hay con trai, ai cũng muốn mình đẹp trong mắt mọi người. Tuy nhiên, khi trải qua cơn đau dạ dày, những khoảng thời gian thở thôi cũng đau và kiệt sức đến mức khó đi lại được, tôi nhận ra mình không nên tiếp tục lún sâu vào những điều như thế. Với tôi bây giờ quan trọng là bản thân thấy hạnh phúc và hài lòng với phiên bản của mình hiện tại" - Miu Lê kể. 

Bởi thế, Miu Lê tìm cách giảm cân khoa học bằng việc luyện tập thể hình. Cô nhanh chóng lấy được vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn nhưng nó khiến cô mất đi vẻ thanh thoát nữ tính. Bởi thế thân hình Miu Lê săn chắc khiến cô vô tình bị nhiều người công kích.

Trước đó, nhiều sao nữ từng là nạn nhân của trò miệt thị ngoại hình.

Lynk Lee kể từ khi thay đổi giới tính luôn trở thành mục tiêu "ném đá" nhan sắc. Nhiều lời bình luận khiếm nhã như: “quái thái”, “tởm lợm”, “đực bỗng chuyển thành cái”, “nhìn cứ thấy tởm tởm ấy”….khiến nhiều nghệ sĩ không khỏi bức xúc, phải lên tiếng bảo vệ cô. Lynk Lee cho biết: "Điều tôi buồn nhất là những lời nói khó nghe của mọi người, miệt thị về ngoại hình, khuôn mặt của tôi. Mà thực sự tôi sinh ra đâu phải là hoa hậu mà chê xấu rồi phân tích mặt mũi của tôi. Tôi đọc hết những bình luận đó để bản thân mạnh mẽ hơn. Bây giờ thì tôi thấy rất bình thường".

Hoa Hậu Hương Giang sau những ngày tháng bị chê bai đã "chai lì" với những nhận xét tiêu cực, cô khẳng định mình ở nhiều lĩnh vực, trở thành nàng Hậu được săn đón nhất Vbiz, có tình yêu đẹp với CEO Matt Liu.

Diệu Nhi từng nhiều lần bị chê không xứng với Anh Tú vì ngoại hình kém xa. Cô thậm chí đăng cả bình luận chê của anti-fans để dằn mặt. "Chị 6 ơi (antifan), em không có nói eo em đẹp đâu, em chia sẻ để mọi người biết là người sinh ra không được đẹp và bụng trái lê như em nếu chăm chỉ tập luyện cũng có ngày thành công. Vẻ đẹp mỗi người mỗi khác nhau, có người không tập gì bụng vẫn phẳng lì nhưng em không có số đó. Em nói chị hiểu không?". 

Thậm chí, nữ diễn viên không ngại thách thức người này so kè thể lực: "Chị 6 đừng có chê em, ngon đi tập gym với em coi ai thể lực ngon hơn nè. Buồn lắm chị, mai em tập 5 tiếng cho đỡ buồn". Cách đáp trả cứng rắn của Diệu Nhi khiến nhiều người thích thú, cô cũng dần được khen ngợi nhan sắc lên hạng nhờ chăm tập luyện và phối đồ thời thượng.