Loạt scadal khiến Thùy Tiên "tự dìm" sự nghiệp trong năm qua: Phát ngôn từ thiện bị lên án nhiều nhất

Thùy Tiên đang là nàng Hậu nhận được sự yêu mến của khán giả trong nước lẫn quốc tế. Người đẹp được khen ngợi về nhan sắc, tài năng, tấm lòng nhân ái. Tuy nhiên trong năm 2022, Thùy Tiên cũng khiến CĐM tranh cãi về những phát ngôn của mình. 

Phát ngôn gây tranh cãi về chuyện lấy chồng 

Tháng 9/2022, trong buổi gặp gỡ người hâm mộ tại Việt Nam kể từ sau khi đăng quang Miss Grand International 2021. Tại đây, nhiều chương trình giải trí được diễn ra trong đó phần đặt câu hỏi cho nàng Hậu nhận về sự quan tâm nhất. Và câu hỏi được đặt ra nhiều nhất đó chính là chuyện kết hôn của Thùy Tiên. 

Khi được hỏi về việc bao giờ lấy chồng, đương kim Hoa hậu Hòa bình cho biết: ” Thùy Tiên có thể lấy chồng và cũng có thể không lấy chồng, có thể sinh con hoặc không sinh con. Tôi là một người khá phóng khoáng. Tiên nghĩ sống trên đời này quan trọng nhất là sau khi hoàn thành trách nhiệm, mình có quyền được sống theo cách mình mong muốn, không cần theo khuôn khổ nào hết. Tiên có thể lấy vợ cũng được, đây là nói thật. Các bạn cũng vậy, hãy làm những điều mình thích và sống một cuộc đời như thế”.

Sau khi chia sẻ về chuyện lấy chồng của mình, Thùy Tiên nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số fan thì đồng ý với quan điểm yêu đương tự do, kết hôn và làm chủ cuộc sống của nàng Hậu. Tuy nhiên, cũng có một số người lại vào chỉ trích Thùy Tiên đang có những chia sẻ không được phù hợp với văn hóa, phong tục người Việt Nam.

Bị chỉ trích vì kêu gọi từ thiện 

Tối 28/9/2022, cơn bão số 4 đã khiến cho các địa bàn tỉnh miền Trung có nhiều thiệt hại về người và tài sản. Trước tình hình khó khăn đó, Hoa hậu Thùy Tiên đã lên tiếng kêu gọi người dân ủng hộ tiền thông qua CLB "Suối mát từ tâm", người đứng tên tài khoản là bà Phạm Thị Kim Dung - chủ tịch Miss Grand Vietnam/người sáng lập CLB này. Đồng thời, người đẹp cũng góp 50 triệu đồng giúp đỡ bà con miền Trung.

 "Tiên cũng để số tài khoản của chị Dung để ai có ý muốn đóng góp thì có thể đóng góp, không thì cũng không sao. Mọi người đều mang mong mỏi những điều tích cực nhất đến miền Trung, mong chúng ta đừng buông lời khó nghe với nhau", Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 chia sẻ. 

Tưởng như việc tốt của mình sẽ được mọi người ủng hộ thế nhưng đa số khán giả đều vào để lại bình luận thể hiện sự không tin tưởng với hoạt động quyên góp này. Một số người còn khuyên nàng Hậu để có tính minh bạch thì nên kêu gọi vào Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội chữ thập đỏ thay vì vào tài khoản của một cá nhân. 

Sau khi nhận về những ý kiến trái chiều từ CĐM, ngay lập tức Hoa hậu Thùy Tiên đã xóa ài kêu gọi và bộc bạch trên Facebook rằng mình sẽ chỉ đóng góp cá nhân và ngừng kêu gọi từ thiện. 

“Sau khi ghi nhận những góp ý từ mọi người, Tiên quyết định chỉ đóng góp cá nhân và ngừng đưa thông tin tài khoản của Tiên đã đóng góp để tránh những thông tin tiêu cực xung quanh,… Có các thông tin của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc các tỉnh đó. Ai thật lòng cứ gửi vào đó", Thùy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân.