Loạt tranh vẽ cổ động y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 khiến cộng đồng sôi sục "thả tim" khắp các trang mạng

Covid-19 bùng phát trở lại cũng là lúc các y bác sĩ hăm hở bước vào cuộc chiến mới. Họ có hậu phương vững chắc là gia đình, bạn bè và cả một cộng đồng đoàn kết chung tay cổ vũ, động viên và sẵn sàng đóng góp sức mình nếu cần.

Bên cạnh một số cá nhân có ý thức chưa tốt trong việc phòng chống dịch Covid-19 thì vẫn còn có cả một cộng đồng rộng lớn từng ngày bình tĩnh theo dõi diễn biến đại dịch, luôn sát cách cổ vũ và ủng hộ lực lượng tuyến đầu. Có thể thấy rõ điều này qua những bộ ảnh chụp nghệ thuật, bộ tranh vẽ của rất nhiều bạn trẻ từ bên trong khu cách ly đến bên ngoài cộng đồng trong đợt dịch bùng phát trước đây. Đó là những tác phẩm tuyên truyền không những giàu sức cổ động mà còn giúp truyền cảm hứng đến thêm hàng triệu người khác trong cộng đồng.

Những ngày qua, đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại cũng là lúc những hành động cổ vũ tinh thần ấy một nữa cháy lên. Và một lần nữa, hình ảnh các y bác sĩ nơi tuyến đầu lại trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các cây bút trẻ mặc sức "thổi hồn" ra những tác phẩm gây sốt.


Câu chuyện các y bác sĩ cắt tóc chống dịch đã truyền cảm hứng đến họa sĩ.


Những ngày này, câu "Đà Nẵng cố lên" trở thành khẩu hiệu.


Những hành động găm hàng, tăng giá đi ngược tinh thần chống dịch cần bị lên án, xử lý.


Một lần nữa hình ảnh bác sĩ cắt tóc chống dịch lại khơi nguồn cảm hứng.

Đà Nẵng đang là tâm dịch, cả nước cần chung tay sát cánh cùng Đà Nẵng.