Lời đáp trả thẳng thừng của Harry khi được hỏi vì sao rút khỏi hoàng gia nhưng lại không từ bỏ tước hiệu quý tộc

Vương tử Harry đã có câu trả lời thẳng thừng khi được hỏi tại sao anh và Meghan Markle vẫn tiếp tục sử dụng tước hiệu Hoàng gia sau khi rút khỏi nghĩa vụ vào năm 2020. Nhiều chuyên gia và người hâm mộ đã đặt câu hỏi tại sao Hoàng gia Anh không tước bỏ tước hiệu của họ "ở cấp độ cao nhất".

Kể từ khi rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh vào năm 2020, vợ chồng Harry và Meghan Markle vẫn tiếp tục sử dụng tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Sussex. Trong một cuộc phỏng vấn với Anderson Cooper, Harry đã được hỏi trực tiếp về lý do tại sao anh và Meghan không từ bỏ tước hiệu của mình. Anh đáp lại một cách dứt khoát: "Điều đó thì khác biệt gì?".

Lời đáp trả thẳng thừng của Harry khi được hỏi vì sao rút khỏi hoàng gia nhưng lại không từ bỏ tước hiệu quý tộc- Ảnh 1.

Câu hỏi của Cooper chỉ là một phần trong cuộc phỏng vấn nhằm quảng bá cho cuốn hồi ký gây chấn động "Spare" của Harry vào năm ngoái. Cooper tiếp tục: "Một trong những lời chỉ trích mà anh nhận được là, được thôi, anh muốn chuyển đến California, anh muốn rút lui khỏi vai trò trong Hoàng gia. Nhưng tại sao lại công khai như vậy? Tại sao lại tiết lộ những cuộc trò chuyện riêng tư của anh với cha hoặc anh trai mình? Trong khi anh nói rằng anh đã cố gắng giải quyết mọi chuyện một cách riêng tư."

Harry đáp trả một cách kiên quyết: "Và mỗi lần tôi cố gắng giải quyết mọi việc một cách riêng tư, lại có những thông tin bị rò rỉ và những câu chuyện được dựng lên để chống lại tôi và vợ tôi. Mọi người đều biết, phương châm của gia đình tôi là 'không bao giờ phàn nàn, không bao giờ giải thích'. Nhưng đó chỉ là một phương châm sáo rỗng. Và nó không thực sự đúng trong trường hợp này".

Mặc dù Harry vẫn đứng thứ năm trong danh sách kế vị ngai vàng, với hai con của anh lần lượt đứng thứ sáu và thứ bảy, nhưng anh không còn được tôn xưng là "His/Her Royal Highness (HRH - tạm dịch: điện hạ)". Harry, người sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 vào tuần tới, cũng đã từ bỏ các tước hiệu quân đội của mình sau khi rút khỏi nghĩa vụ hoàng gia vào năm 2020.

Lời đáp trả thẳng thừng của Harry khi được hỏi vì sao rút khỏi hoàng gia nhưng lại không từ bỏ tước hiệu quý tộc- Ảnh 2.

Gần hai năm sau khi "Spare" được phát hành, Harry dường như vẫn đang trong một cuộc chiến với Hoàng gia Anh - đáng chú ý nhất là với cha và anh trai của mình. Paul Burrell, người từng có thời gian làm việc cho Hoàng gia Anh nhận định, rất có thể Harry sẽ không tham gia lễ kỷ niệm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II - bà của anh - cùng gia đình.

Nói về mối bất hòa trong năm 2023, ông Burrell cho biết: "Tại sao họ lại muốn chào đón anh ấy trong một ngày rất quan trọng đối với họ? Tôi không nghĩ anh ấy sẽ được mời tham dự các buổi lễ tưởng niệm riêng tư đâu". Ông cho biết thêm: "Tôi nghĩ rằng Hoàng gia đã 'kéo cầu treo lên' và họ đang hợp lực, đoàn kết bên nhau bởi vì họ bị tổn thương bởi những bình luận của Harry trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau".

Theo Express