Lời khuyên của các sếp lớn khi đi làm: Không về trước 19h, không xin nghỉ giỗ ông, giỗ bà, không ngủ nhiều!

Share Hưng: Ngủ là thời gian vô ích 

Lời khuyên từ những sếp lớn không phải lúc nào cũng nhận về sự đồng tình từ phía cộng đồng mạng. 

Với những người bắt đầu khởi nghiệp, việc nhận được lời khuyên từ những người đi trước, có thành công nhất định là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên không phải lúc nào quan điểm của các "sếp lớn" như ông Hoàng Nam Tiến, Shark Việt, Shark Linh, Shark Bình...cũng nhận về sự đồng tình của cộng đồng mạng. 

MỤC LỤC [Hiện]

Chia sẻ tại Tọa đàm "Làm thuê hay khởi nghiệp kinh doanh", Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group đã có những chia sẻ khá thẳng thắn về việc nhiều bạn trẻ đang lãng phí thời gian vào những việc vô bổ. 

"Nếu các bạn thực sự sống có ích thì luôn cảm giác thiếu thời gian. Thiếu kinh khủng! Và tôi nghĩ chúng ta chỉ có cách tận dụng thời gian bằng cách: Với cùng một khoảng thời gian đó, chúng ta làm nhiều việc hơn so với những người bình thường, và giảm bớt thời gian vô bổ đi, bao gồm cả thời gian ngủ. Ngủ là thời gian vô ích! Tôi không hiểu sao Thượng đế sinh ra con người phải ngủ nhiều thế!", Shark Hưng nói.

Vị cá mập chính của 3 mùa Shark Tank Việt Nam cũng cho biết ông tiếc thời gian ngủ kinh khủng, cho nên hay "ngủ tranh thủ", đặc biệt trên các chuyến bay. 

Những ngày gần đây, dân tình liên tục chia sẻ lại câu nói của Shark Việt từ năm 2019 về cách làm việc của nhân viên: "Nhiều nhân viên Việt Nam đi làm chỉ mong đến đúng 5h chiều là về, đã vậy lại rất hay xin nghỉ, giỗ ông nội cũng nghỉ, rồi sinh nhật bà ngoại cũng nghỉ. Thế thì không chuyên nghiệp được. Không chuyên nghiệp thì không làm việc gì được. Khi các bạn là một mắt xích trong hệ thống, việc các bạn làm vậy sẽ rất ảnh hưởng tập thể".

Quan điểm của shark Việt hiện vẫn nổ tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Một số người đồng tình khi cho rằng nhiều người lao động khá thụ động, không chịu học hỏi hay làm thêm ngoài giờ. Số khác lại phản bác đó là quyền lời và nhu cầu của mỗi người. 

Nói về quan điểm làm việc mỗi ngày, ông Hoàng Nam Tiến từng tiết lộ việc bản thân cảm thấy xấu hổ khi gặp những người trẻ làm việc 20 giờ/ ngày: "Tôi rất tự hào có thể làm việc 12, 14, 16 giờ/ngày, không có thứ 7, Chủ Nhật, từ năm này qua năm khác. Nhưng tôi vẫn cảm thấy xấu hổ khi gặp các bạn trẻ làm việc 20 giờ/ngày".

Cách phân chia thời gian của Chủ tịch FPT được nhiều người nhận định là chưa phủ hợp bởi ngoài công việc cũng cần dành quỹ thời gian cho bản thân, gia đình và cuộc sống xunh quanh. 

Cũng nói về quỹ thời gian làm việc, Shark Linh từng gây tranh cãi trước phát ngôn: "Điều cơ bản nhất là các bạn đi làm từ 9h sáng đến 6h chiều về, nhưng sau đấy các bạn phải làm thêm cái gì đó nữa. Nghĩa là: Các bạn không nên về trước 7h, giờ đó là quá sớm rồi. Các bạn có thể ở lại làm thêm công việc khác, trả lời email, nghiên cứu thêm, tới khi về rồi cũng có thể nghiên cứu thêm nữa".

"Chỉ có như vậy các bạn mới có đủ sự chuẩn bị để nắm lấy cơ hội", Shark Thái Vân Linh kết luận.

Theo đó, nhiều người phản đối bởi họ cho rằng sau giờ làm việc thì mỗi người có cuộc sống cá nhân riêng và đó là điều mà các sếp cần tôn trọng. Ngược lại cũng rất nhiều người đồng tình vì nếu muốn phát triển sự nghiệp thì phải nỗ lực hết mình.

Hotgirl mạng khiến cựu chủ tịch Taobao bỏ vợ, bỏ sự nghiệp: Từ cô gái PG hóa nữ doanh nhân triệu đô

Bỏ qua chuyện đời tư cá nhân, Trương Đại Dịch khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tài kinh doanh cực đỉnh...Xem thêm tại đây