Lời nguyền HCV SEA Games bóng đá nam đã được giải, nhưng thầy Park mới là tấm huy chương danh giá chúng ta có

Vào thời khắc tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games gần như chắc chắn nằm trong tay chúng ta, thầy Park bất ngờ bị đuổi khỏi sân. Tất cả khán giả hô vang "Park Hang Seo". Với CĐV Việt Nam, ông mới là tấm huy chương danh giá nhất.

Thầy Park tiếp tục hoàn thành mục tiêu một cách ngoạn mục. (Ảnh: Tinmoi.vn)

"Tấm huy chương" đặc biệt ấy có khả năng giúp chúng ta làm ra nhiều tấm huy chương vàng khác. Đó như thể phép màu của thầy phù thủy, đã hóa giải vô vàn khó khăn để đến với đỉnh cao.

Và thầy phù thủy Park Hang-seo đã giải lời nguyền SEA Games trong suốt 24 năm tính từ khi chúng ta lần đầu có mặt ở trận chung kết tranh HCV SEA Games năm 1995, sau 3 lần trở lại tham gia đại hội thể thao này từ năm 1991. 24 năm đó, chúng ta đã thua tới 5 trận chung kết tranh HCV, nhiều trận thua rất đau đớn.

Trận chung kết lần này được dự đoán là vô cùng căng thẳng, nhưng thế trận bất ngờ diễn ra một cách nhẹ nhàng bất ngờ. Và khi kết quả 3-0 nghiêng về U22 Việt Nam thì tấm HCV như đã an bài. Thế rồi chiếc thẻ đỏ trọng tài rút ra đối với HLV Park Hang-seo mới là tâm điểm của trận đấu.

Chiếc thẻ đỏ rất đột ngột của trọng tài Ả Rập Xê-út. (Ảnh: Zing.vn)

Tấm thẻ đỏ đến từ pha bóng Trọng Hoàng bị phạm lỗi nhưng trọng tài lại bỏ qua, sau đó đáp lại cơn nổi nóng của thầy Park bằng chiếc thẻ đỏ chứ không phải cảnh cáo bằng thẻ vàng. Biết có thể bị đuổi nhưng thầy Park bất chấp tất cả để bảo vệ học trò, một lối hành xử quen thuộc của người thầy đáng quý mà bóng đá Việt Nam có.

CĐV cũng hiểu hơn ai hết sự đáng quý này và đã hô lớn "Park Hang Seo" suốt cuối trận đấu để sát cánh cùng ông. Ông như một tấm huy chương danh giá mà chúng ta cần phải bảo vệ.

Tất nhiên, việc nhận thẻ đỏ hẳn đã nằm trong tính toán của thầy Park. Ông không nóng giận mất khôn mà biết là dù bị đuổi thì vẫn còn đó thầy Lee và những người thầy khác mà khi đó đã 3-0 rồi. Thế là thầy Park cũng chẳng cần kiềm chế cơn tức giận trào dâng ấy nữa, những ngày qua ông đã quá căng thẳng rồi.

U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia, Văn Hậu lập cú đúp.

Những học trò của thầy Park tiếp tục làm nên trang sử mới của bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Cũng có thể thầy Park bỗng nhận ra trận đấu này nhàn nhã với các học trò quá nếu so với các đồng nghiệp đội nữ. Có lẽ vì thế mà thầy muốn lên khán đài để ngồi bên động viên thêm đội bóng đá nữ chăng?

Hình ảnh đẹp nhất khép lại trận chung kết lịch sử của bóng đá Việt Nam có lẽ chính là khi thầy Park cầm cờ Việt Nam giương cao, đặt tay lên lá cờ nhỏ trên ngực như khẳng định: Tôi yêu Việt Nam! Tôi và các học trò đã chiến đấu hết mình vì tinh thần Việt Nam./.


* Nội dung liên quan: