Long Nhật dầm mưa, bất chấp buốt lạnh hát phục vụ khán giả Huế

Hát tại quê nhà, Long Nhật phục vụ hết mình dù thời tiết không thuận lợi.
Chia sẻ

"Chợ quê ngày hội" năm 2022 tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa diễn ra trong 4 ngày, nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Chương trình có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng, gắn với sinh hoạt đời sống của người dân vùng ven đô Huế.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của ca sĩ Long Nhật trong suốt các ngày lễ hội càng khiến người dân địa phương thêm phần thích thú. Theo đó, nam ca sĩ “bám trụ” với chương trình từ những buổi khai mạc cho đến lúc bế mạc. Những ngày này, ở Huế rất lạnh và buốt vì sương giá. Long Nhật phải thức dậy từ rất sớm và về cũng trễ hơn mọi người để lo các tiết mục của mình.

Long Nhật dầm mưa, bất chấp buốt lạnh hát phục vụ khán giả Huế - 1
Long Nhật dầm mưa, bất chấp buốt lạnh hát phục vụ khán giả Huế - 2

Long Nhật diễn hết mình tại quê nhà

"Có những hôm tôi dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị, sau đó là lên sân khấu hát phục vụ bà con quê nhà. Trời lạnh, tôi vừa hát vừa run lập cập nhưng vẫn thấy vui và hạnh phúc lắm. Tuy nhiên cực nhất vẫn là những lúc mưa phùn, lất phất hạt nước táp vào mặt ướt đẫm và rất lạnh, nhưng vẫn phải tươi cười hết sức để hát cho bà con nghe, mang đến một không khí sôi động hào hứng nhất có thể”, Long Nhật chia sẻ.

Đạo diễn Phan Vĩnh Quý và Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy cho hay, ca sĩ Long Nhật luôn gắn liền với các chương trình văn hóa của Huế suốt nhiều năm qua. Vì cả ba đều là những người con của địa phương lại rất yêu quý nét đẹp truyền thống văn hóa quê nhà nên thường xuyên kết hợp làm nên những chương trình đậm đà bản sắc dân tộc.

Long Nhật dầm mưa, bất chấp buốt lạnh hát phục vụ khán giả Huế - 4

Long Nhật trình diễn áo dài cùng Hoa hậu Lan Vy – cũng là nhà thiết kế và tổng đạo diễn cho chương trình

Tại "Chợ quê ngày hội" năm 2022, Long Nhật hát liên tục những ca khúc về xứ Huế như: Huế và em, Huế xưa, Người em Vỹ Dạ, Thần kinh thương nhớ… Đặc biệt, trong những tiết mục của Long Nhật còn có sự kết hợp trình diễn áo dài dân tộc do Hoa hậu Lan Vy cùng ê- kíp thực hiện. Trên nền nhạc đậm chất Huế, từng tà áo dài bay thướt tha, nền nã càng khiến cho không gian thêm hoài cổ và thơ mộng, giúp người dân địa phương như sống lại những giây phút huy hoàng của cha ông trước đây ngay trên đất cố đô.

Thậm chí, trong một vài tiết mục trọng điểm, Long Nhật cũng trình diễn áo dài song song với các người mẫu để thêm phần đặc sắc. Trước đây, Hoa hậu Lan Vy từng là Tổng đạo diễn của "Lễ hội Áo dài Festival 2018" và "Ngày hội Áo Dài Huế 2020". Với Chương trình "Chợ quê ngày hội", ê-kíp của cô chỉ mất một tuần chuẩn bị cho cả 40 tiết mục. Tuy nhiên, vì đã có kinh nghiệm tổ chức các hoạt động dân gian Huế suốt nhiều năm qua nên ê-kíp đã hoàn thành đúng tiến độ, không để xảy ra một sai sót đáng tiếc nào.