Lý do người mẫu Hà Kino trở thành "nhân vật phản diện" tại "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng"?

Dù còn nhiều người không hát hay, nhảy đẹp, chỉ duy nhất Hà Kino nhận chỉ trích của khán giả sau công diễn đầu tiên của Chị Đẹp Đạp Gió 2023.

Hà Kino "tạo sóng" chỉ trích

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 gây tranh cãi về kết quả ngay trong phần công diễn đầu tiên.  Đây cũng là điều được nhiều người dự đoán từ trước. 30 nghệ sĩ nữ với lượng fan nhất định khi tham gia chương trình "sống còn" chắc chắn sẽ tạo ra những tranh luận như vậy. 

Nổi bật trong những đề tài này là Yến Trang, Nguyên Hà bị loại, Bảo Anh bỏ thi và không thể không kể đến chiến thắng của Hà Kino. Theo luật chơi được công bố, Công diễn 1 của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 là trận đấu đối đầu giữa 2 nhóm có cùng số lượng thành viên với sự bình chọn của 357 khán giả nữ tại trường quay

357 khán giả nữ bao gồm 50% khán giả dưới 30 tuổi và 50% khán giả trên 30 tuổi. Họ được tuyển chọn theo tiêu chí: yêu thích các chương trình âm nhạc, hiểu biết về nghệ sĩ và hâm mộ những chị đẹp tham gia chương trình. Điều bất ngờ nằm ở việc những nghệ sĩ có khả năng hát tốt như Nguyên Hà lẫn người "toàn diện" như Yến Trang đều bị loại vì ít phiếu bầu. 

Trong khi đó, Hà Kino - người vốn có khâu chuẩn bị và phần trình diễn không mấy ấn tượng - lại có số phiếu rất cao, thậm chí được chọn để thành đội trưởng ở công diễn tiếp theo. Trước đó, người mẫu này cũng có phần solo khiến nhiều người thất vọng với tiết mục Vầng Trăng Khóc. Nhiều người nhận định Hà Kino "như hát karaoke".

Lý do người mẫu Hà Kino trở thành

Đội của Hà Kino ở công diễn đầu tiên.

Trong đêm công diễn 1, Hà Kino thuộc đội Vũ Trụ Có Anh, chung nhóm với Tú Vi, Thanh Ngọc, Yến Trang, H'Hen Niê, Đoan Trang và Hoàng Oanh. Từ phần tập luyện đến lúc lên sân khấu, Hà Kino bộc lộ rõ nhiều điểm yếu về giọng hát, vũ đạo, tương tác và trình diễn.

Hà Kino từng tham gia Vietnam's Next Top Model 2012. Sau đó, trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều tạp chí thời trang, được nhiều nhà thiết kế danh tiếng mời biểu diễn. Với phong cách tomboy cá tính, Hà Kino được ví như Amber của bản Việt năm nay.

Chương trình ưu ái cho Hà Kino để giống bản gốc?

Nhiều người cho rằng chương trình đang cố gắng để tạo ra một hình tượng Hà Kino tương tự như Amber của bản gốc, thu hút sự quan tâm của khán giả với những khoảnh khắc "ga-lăng" của người mẫu này. Nên, Hà Kino nhận nhiều chỉ trích của khán giả dù còn những người đẹp khác cũng không biết hát như Quỳnh Nga, Ninh Dương Lan Ngọc hay Diệu Nhi.

Lý do người mẫu Hà Kino trở thành

Còn nhiều người khác hát không hay, nhảy không đẹp nhưng không hề bị chỉ trích như Hà Kino.

Huyền Baby hay Diệp Lâm Anh cũng không hát quá hay. Tất cả đều thể hiện vũ đạo và những sự vui vẻ, hài hước trong hậu trường. Chỉ duy nhất Hà Kino trở thành tâm điểm chỉ trích, khiến nhiều khán giả đặt nhiều dấu hỏi.

Một số người còn gọi Hà Kino là "cục tạ" của chương trình Chị Đẹp Đạp Gió 2023 vì không thể hiện được sự cố gắng trong việc nâng cấp kỹ năng hát, nhảy và làm chủ sân khấu của cô, khiến cả đội phải gồng gánh. 

Trước những tranh cãi, Hà Kino đã chia sẻ thẳng thắn với khán giả trên mạng xã hội. Nữ người mẫu cho biết: "Lúc mình tiêu cực thì mình sẽ đau lòng khi thấy những dòng này. Còn giây phút này tích cực lên đọc xong thấy mình vừa cao lại vừa nặng... như cục tạ thì đúng rồi. Mình thực sự không muốn một ai trong team Vũ Trụ Có Anh phải ra về cả. Đúng là đạp gió rẽ sóng, tự dưng thấy mình học và 'nhận' được thật nhiều từ cuộc sống và thực tế khắc nghiệt".

Hà Kino sẽ còn nhiều việc phải làm nếu không muốn tiếp tục thành "tế thần" cho dư luận của Chị Đẹp Đạp Gió 2023

Diva Mỹ Linh nhắn nhủ đàn em: "Ai cũng học được hết các bài học. Những gì khán giả thấy là một phần nỗ lực của mọi người thôi. Em là một cô gái hiền và cực kỳ dễ thương. Cứ hồn nhiên như thế, đời sẽ trả lại cho em chẳng thiếu gì".

Tuy nhiên, Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 vốn không phải một cuộc thi ca hát. Khán giả ủng hộ Hà Kino cho rằng cô không đáng bị chỉ trích vì nhận được nhiều phiếu. Ngoài ra, những cái tên gây tiếc nuối khi bị loại như Yến Trang, Nguyên Hà đều đã chiến thắng ở vòng "hồi sinh" bằng sự bầu chọn của khán giả. 

Có lẽ những lời chỉ trích cần chậm lại một chút để Hà Kino có thêm thời gian hoàn thiện bản thân ở Chị Đẹp Đạp Gió 2023. Ở công diễn 2, người mẫu này sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng. Đó là cơ hội cũng như thách thức để Hà Kino chứng minh bản thân không phải "cục tạ" như những gì khán giả nhận định.