Lý Hải: “Tôi làm poster phim 3D vì chiều khán giả”

Lý Hải cho biết anh luôn tìm kiếm sự mới mẻ nên quyết định làm poster phim bằng công nghệ tranh 3D. Điều này cho thấy ông xã Minh Hà rất chiều khán giả.

Lật mặt: 48H đang được công chiếu trên toàn quốc. So với 4 phần trước, phần 5 có điểm nhấn đặc biệt là poster phim được áp dụng công nghệ tranh 3D.

Lý Hải: “Tôi làm poster phim 3D vì chiều khán giả” - 1

Tại buổi công chiếu tại TP.HCM, poster phim bằng tranh 3D và poster các nhân vật trong phim được trưng bày hoành tráng, lộng lẫy đã thu hút sự tò mò của công chúng.

Lý Hải không giấu vẻ hào hứng khi chia sẻ: “Tranh 3D áp dụng vào phim ảnh thì ở nước ngoài có nhiều rồi. Nhưng tại Việt Nam lại rất hiếm hoi. Mấy năm trước đã xuất hiện ở vài phim, song nó lại nằm ở khuôn khổ ai mua vé mới được vào trong chụp hình với tranh 3D. Đây là lần đầu tiên sê-ri Lật mặt làm poster tranh 3D cho khán giả được chiêm ngưỡng”.

Lý Hải: “Tôi làm poster phim 3D vì chiều khán giả” - 2

Võ Thành Tâm tỏ ra thích thú khi mỗi nhân vật đều có poster tranh 3D

Nam đạo diễn kiêm diễn viên tâm huyết với sự sáng tạo này: “Bình thường chỉ là tranh 2D, nhưng với tranh 3D đặc biệt hơn vì khán giả được thấy hồn của nhân vật trong poster lần này, mang lại cảm giác rất chân thực. Vì thế ở buổi công chiếu, tôi không chỉ đặt poster phim bằng tranh 3D mà còn cho cả các nhân vật trong phim. Khi nhìn vào poster tranh 3D đó, biểu cảm và thần thái của nhân vật sẽ được thấy rất rõ. Ở TP HCM, mọi người đến rạp CGV SC Vivocity và Galaxy Quang Trung sẽ thấy một poster tranh 3D rất đẹp”.

Ông xã Minh Hà tâm sự điều này khá thú vị và mới mẻ bởi cho thấy anh rất chiều khán giả, luôn đi tìm những cái mới không chỉ ứng dụng trong điện ảnh mà còn là các ấn phẩm đi kèm với phim.

Lý Hải: “Tôi làm poster phim 3D vì chiều khán giả” - 3

Chị Lý Thanh Phong – Giám đốc Công ty TNHH THADAN 3DX GLOBAL nói về quá trình thực hiện poster tranh 3D cho phim Lật mặt 48H

Chị Lý Thanh Phong – Giám đốc công ty TNHH THADAN 3DX GLOBAL – đơn vị thực hiện poster tranh 3D cho phim Lật mặt: 48H chia sẻ sâu hơn về điểm khác biệt: “Với tranh 2D khi nhìn vào, bạn sẽ cảm thấy nó “chết” vì không có chiều sâu, cũng không lung linh, thiếu thực tế mà trong nghề hay gọi là “hình chết”. Nhưng khi sử dụng công nghệ 3D, chúng ta thấy khoảng cách giữa các vật thể sâu và được xếp từng lớp, hình ảnh sống động mang lại trải nghiệm thực tế hơn. Nếu bạn muốn quảng bá, tranh 3D sẽ mang lại hiệu quả vì nó gây ấn tượng cho mọi người”.

Lý Hải: “Tôi làm poster phim 3D vì chiều khán giả” - 4

Trung tâm triển lãm tranh 3D tại 82-84-86 Thạch Lam, Q. Tân Phú được mở cửa tham quan miễn phí

Chị Phong cho biết công ty THADAN tiên phong trong lĩnh vực này nên rất tự tin khi hợp tác với phim của Lý Hải. Tuy vậy, quá trình thực hiện poster tranh 3D cũng khá gian nan: “Lần thứ nhất, sau khi hoàn thành xong poster tranh 3D cho Lật mặt: 48H thì lại huỷ vì phim bị hoãn chiếu do ảnh hưởng dịch Covid-19. Vì ngày tháng công chiếu đã in xong rồi nên chúng tôi buộc phải làm lại từ đầu. Lần sau, chúng tôi chỉnh thêm một vài hiệu ứng khác cho tốt hơn vì tranh 3D có rất nhiều hiệu ứng, mỗi ngày đều phải thay đổi và cải thiện”.

Chị chia sẻ với những tranh cần sự độc đáo hơn thì tuỳ theo nội dung, có thể nghĩ ra hiệu ứng khác để làm cho bức tranh đó sống động và thực tế hơn.

‘Khi hoàn thành xong poster tranh 3D của phim Lật mặt, tôi rất vui vì tạo được hiệu ứng mới chưa từng có trên thị trường Việt Nam. Vì thế, tôi rất sung sướng”, chị Phong nói.

Khi được hỏi về việc tại sao đến giờ mới ứng dụng tranh 3D vào phim ảnh, chị Phong trải lòng: “Trước đó chúng tôi chưa đủ tự tin về công nghệ. Cách đây 1 năm vào đúng dịch Covid-19, chúng tôi mới thành công tại showroom ở 82-84-86 Thạch Lam, Tân Phú, TP. HCM với mô hình tranh 3D. Tại đây, mọi người có thể đến xem tranh, giao lưu và thưởng thức. Đây cũng là nơi chúng tôi cải thiện kỹ thuật dần và đến giờ đủ tự tin để tung ra thị trường thông qua poster 3D của phim Lật mặt: 48H. Tôi hy vọng dưới sức ảnh hưởng của bộ phim, giới nghệ thuật sẽ quan tâm đến sự độc đáo, mới mẻ của tranh 3D. Công nghệ tranh 3D sẽ ứng dụng không chỉ ở điện ảnh mà thêm nhiều lĩnh vực khác như thiết kế nội thất, quảng bá sản phẩm…”.

Lý Thanh Phong cho biết để có được công nghệ 3D phát triển như hiện tại, chồng chị đã mất 10 năm nghiên cứu, học hỏi. Thậm chí, phải đến Trung Quốc tầm sư học đạo và mời một thầy ở Israel về Việt Nam để dạy cho ông xã học kỹ thuật. Khoảng thời gian này đã tiêu tốn của vợ chồng hết 10 tỷ đồng. Nhưng chị không hối tiếc bởi ông xã rất tâm huyết, muốn để lại một “di sản” độc đáo cho nghề in ấn tại Việt Nam.

Với kỹ thuật hiện tại của THADAN 3DX GLOBAL, chị Phong tự tin về độ bền của tranh 3D: “Nếu để trong nhà, tuổi thọ sẽ được 5 năm, thậm chí đến lúc đó cũng không có vấn đề gì. Ở nhà tôi, có những bức tranh được làm từ lúc ông xã còn nghiên cứu đến giờ đã 7-8 năm nhưng không hư hại gì cả. Còn nếu mang ra bên ngoài, tuổi thọ tranh ngắn hơn vì ánh nắng mặt trời tác động đến. Tôi nghĩ khoảng 2 năm nên thay vì ánh nắng làm chất liệu bị co lại, giãn ra hoặc đứt”.

Chị cho biết đã đến lúc đưa THADAN 3DX GLOBAL vươn ra bên ngoài: “Và giờ là lúc chúng tôi giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Tôi hay đùa với ông xã là giờ chúng ta đang khởi nghiệp, rất khó để trong thời gian ngắn có thể thu hồi vốn hay tính đến chuyện có lời. Do đó, tạm thời chúng tôi không quá đặt nặng chuyện “một sống một chết” để có doanh thu. Điều chúng tôi mong mỏi, đó là làm sao để giới thiệu cho mọi người biết rằng Việt Nam có thể làm được công nghệ tranh 3D”.