Mỹ Tâm “sao kê” ngay tại nơi từ thiện nhận lời khen từ dân mạng

Đoạn clip cũ của Mỹ Tâm khi đi từ thiện bất ngờ được “đào” lại khiến dân tình không khỏi gật đầu tấm tắc khen vì cách hành xử thông minh.

Loạt cái tên sao Việt thời gian qua lần lượt bị “réo tên” và vướng vào không ít lùm xùm về minh bạch tiền từ thiện. Chuyện nghệ sĩ kêu gọi từ thiện giờ đây cũng bị ảnh hưởng và bị mất niềm tin nơi công chúng. 

Giữa bão “sao kê” vẫn còn cực căng trong Vbiz, một đoạn clip ghi cảnh nữ ca sĩ Mỹ Tâm khi đi từ thiện được “đào” lại và chia sẻ rộng rãi trên MXH. Đây là đoạn clip khi Mỹ Tâm đi trao quà cho bà con gặp hoàn cảnh khó khăn ở Tiền Giang vào năm 2016. Hành động của Hoạ Mi Tóc Nâu được cư dân mạng khen ngợi nhiệt tình.

Cụ thể, trước khi tiến hành phát quà cho bà con, nữ ca sĩ đã cẩn thận thông báo chi tiết giá trị của từng phần quà tặng cho người dân. Sau đó, cô còn gửi lời chúc sức khoẻ và dặn mọi người xếp hàng ngay ngắn, tránh để lộn xộn. 

Mỹ Tâm "sao kê" ngay giá trị từng phần quà tặng trước khi trao cho bà con

“Con không làm được nhiều nhưng năm nào cũng cố gắng chia sẻ với bà con. Năm nay, tụi con sẽ gửi tới bà con: 5 ký gạo, 1 lít dầu ăn, bún, bột ngọt, nước ngọt, nồi 300 ngàn, phong bì 500 ngàn đồng.

Sau buổi hôm nay con đi, con nghĩ sang năm con sẽ tiếp tục làm quỹ lần nữa. Con sẽ phát quà cho các cháu, con sẽ gửi quà cho các cô chú bà con. Bà con nào cũng sẽ có quà hết, chỉ có là đợi xíu cho đỡ lộn xộn thôi. Xin cảm ơn bà con. Chúc bà con sức khoẻ nhé", Mỹ Tâm nói trong clip phát quà từ thiện.

Hành động cẩn thận, khiêm tốn và tôn trọng của Mỹ Tâm dành cho người dân khó khăn nhận về cơn mưa lời khen từ khán giả.

Trước đó, Mỹ Tâm từng khẳng định, cô chưa bao giờ kêu gọi quyên góp từ thiện. Ai có nhiều cho nhiều, ai có ít cho ít, và đã kêu gọi thì phải rõ ràng. Nói về quỹ từ thiện của mình, Mỹ Tâm tiết lộ: 

"Quỹ của tôi khi mở ra thì mọi hoạt động đều lấy tiền từ việc kinh doanh, đi diễn hay mọi thứ mình làm ra tiền. Mình có ít thì cho ít, nhiều cho nhiều nên mình không ngại. Về kinh phí, tôi không gặp khó khăn nên không kêu gọi và chưa bao giờ kêu gọi gì hết.

Tôi làm bằng hành động để mọi người thấy, sau đó người ta tự động liên lạc đến cái quỹ của tôi. Rõ ràng cái này hơi thụ động nhưng xuất phát từ việc nhỏ là tôi muốn có trách nhiệm của bản thân đối với xã hội".

Mỹ Tâm không bao giờ kêu gọi từ thiện

Thời gian gần đây, không ít tên tuổi nghệ sĩ Việt bị réo tên liên quan đến chuyện minh bạch sao kê từ thiện. Giữa lúc làn sóng tranh cãi về chuyện nghệ sĩ và từ thiện còn đang rối ren, thì mới đây, cư dân mạng lại tìm lại được một đoạn clip Mỹ Tâm từng nêu lên quan điểm của mình về việc kêu gọi từ thiện.

Theo đó, Hoạ Mi Tóc Nâu khẳng định, chưa bao giờ đứng lên kêu gọi quyên góp. Mình có nhiều thì cho nhiều, có ít thì cho ít. Còn nếu kêu gọi thì phải làm cho rõ ràng. "Quỹ của tôi khi mở ra thì mọi hoạt động đều lấy tiền từ việc kinh doanh, đi diễn hay mọi thứ mình làm ra tiền. Mình có ít thì cho ít, nhiều cho nhiều nên mình không ngại. Về kinh phí, tôi không gặp khó khăn nên không kêu gọi và chưa bao giờ kêu gọi gì hết. Tôi làm bằng hành động để mọi người thấy, sau đó người ta tự động liên lạc đến cái quỹ của tôi. Rõ ràng cái này hơi thụ động nhưng xuất phát từ việc nhỏ là tôi muốn có trách nhiệm của bản thân đối với xã hội", Mỹ Tâm cho hay.

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]