Mỹ Tâm "xung phong" lên nhận giải không phải của mình ở lễ trao giải giải Cống Hiến 2018

Cô xung phong lên nhận thay cho ekip MV 'Em gái mưa' mà không có sự thông báo trước khiến khán giả bất ngờ.

Tối 22/3, giải thưởng âm nhạc Cống Hiến 2018 diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ. Ở hạng mục "MV của năm" xướng tên người chiến thắng là Hương Tràm và đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh cho ca khúc Em gái mưa. Tuy nhiên, ekip của sản phẩm này không thể có mặt để nhận giải. MC Lại Văn Sâm nhờ người trao giải là danh hài Xuân Bắc và đạo diễn Việt Tú nhận thay.

Mỹ Tâm xung phong lên nhận giải thưởng thay.

Lúc này, ca sĩ Mỹ Tâm ở dưới khán phòng bất ngờ xung phong tỏ ý kiến. Cô "đùng đùng" bước lên sân khấu trong sự reo hò của khán giả dù mình không phải là người được xướng tên. Trước đó MV Đừng hỏi em của "họa mi tóc nâu" có mặt trong đề cử và "đối đầu" với Em gái mưa.

Mỹ Tâm lên nhận giải thưởng thay (Clip: VTV)

Mỹ Tâm nhanh chóng giải thích: "Em lên nhận giùm cho bạn đạo diễn thôi. Cái này cũng có chút liên quan vì em cũng có trong hạng mục đề cử do bạn ấy làm đạo diễn. Chắc không đến nỗi quá đường đột phải không".

Lời chia sẻ vừa ngại ngùng, vừa dễ thương của Mỹ Tâm khiến nhiều khán giả có mặt tại hội trường thích thú. Đây là diễn biến nằm ngoài kịch bản của BTC. Lúc này, Xuân Bắc hài hước: "Vâng thưa quý vị, ban tổ chức đã biết trước rằng tác giả của giải thưởng không có mặt ở đây, Mỹ Tâm lên nhận giùm nên xin phép cho chúng tôi được trao giùm".

Mỹ Tâm và đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh

Trước hành động của Mỹ Tâm, đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: "Khi tôi quyết định thực hiện phiên bản phim điện ảnh cho Em gái mưa, chị Tâm đã ở cạnh ủng hộ, góp ý, chia sẻ những kinh nghiệm làm phim. Khi tôi chiến thắng, chị lại xuất hiện ở đó. Bất cứ khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ nào trong sự nghiệp của tôi đều có chị Tâm bên cạnh. Tôi muốn gửi một lời cảm ơn chân thành và cảm phục tới chị - thần tượng của tôi".

Sau 13 năm vắng bóng tại giải Cống Hiến, Mỹ Tâm vừa có sự trở lại ấn tượng với cú đúp giải thưởng. Cô được vinh danh ở hai hạng mục "Album của năm" cho Tâm 9 và giải "Ca sĩ của năm" (vượt qua Hồng Nhung, Thu Minh, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà).

Nguồn iOne