MC Minh Tuân bức xúc vụ nam sinh bị đuổi ra khỏi lớp online vì xin thầy giảng bài lại

MC đình đám khẳng định những ngôn từ cũng như cách ứng xử của giảng viên này là hoàn toàn sai.

Mới đây, MXH xôn xao trước một video dài hơn 4 phút nói về sự việc một sinh viên bị thầy giáo đuổi khỏi lớp học online sau khi xin thầy giáo giảng lại bài. Trong video, giảng viên đã có những phát ngôn và hành động gây tranh cãi.

Cụ thể, 1 nam sinh đã xin thầy nhắc lại lời giảng do trời mưa to nên không nghe rõ. Thế nhưng thầy giáo đã không chịu, liền đuổi nam sinh ra khỏi lớp với lý do: “Mưa to quá ngồi học làm gì, đi ngủ đi ha”, “Mưa to hay không anh phải tự canh lấy cái tai phone để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng anh nhiều lần”, đồng thời giảng viên này còn dùng những ngôn từ nặng nề như khi nói về hành động đuổi sinh viên ra khỏi lớp học.

Sau đó, vị giảng viên yêu cầu từng sinh viên phải mở webcam lên: "Mỗi người mở cái mic của mình lên, nói lên, khẳng định với tôi: Tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường".

Nếu sinh viên nào nói ngập ngừng, không mở webcam sẽ bị thầy giáo dọa cho ra khỏi lớp như trường hợp của nam sinh trên.

Đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đặc biệt là các diễn đàn sinh viên. Nhiều ý kiến chỉ trích thầy giáo khắt khe, không thông cảm cho sinh viên đang gặp khó khăn vì học online trong hoàn cảnh mưa to.


Ảnh minh hoạ

Được biết, tiết học được ghi lại của một giảng viên khoa Điện - Điện tử của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Trước ồn ào từ cộng động mạng, MC đình đám cộng đồng LGBT - Minh Tuân bất ngờ lên tiếng về ý vụ việc trên. Theo quản điểm cá nhân, MC Minh Tuân khẳng định thái độ cũng như lời nói của thầy giáo trong câu chuyện này là hoàn toàn sai.

"Bởi thế không có cái nghề nào cao quý hơn cái nghề nào đâu. Cỡ thầy này mà gặp mẹ mình là cũng tới số, gia đình mình không có ngán nhà trường. Thầy chủ nhiệm của mình mà lộng quyền mẹ mình cũng vào đến nơi nói chuyện cho gục mặt.

Mình cũng thật sự mong phụ huynh đủ thấu hiểu và lắng nghe con cái để có thể bảo vệ các em khỏi những giáo viên kiểu bố đời như này. Vì không có gì ám ảnh hơn bằng việc phải đến trường hằng ngày trong nỗi lo về sự áp bức, bất công và không được gia đình bảo vệ",- MC Minh Tuân lên tiếng về vụ việc.

MC cho biết, nếu thầy giáo kia mà gặp mẹ mình thì sẽ bị cho "tới số". Không những thế anh còn nhắn nhủ các bậc phụ huynh nên thấu hiểu và lắng nghe con em mình để biết cách bảo vệ các con trước những giáo viên "kiểu bố đời như này".

Về phía nhà trường,  PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết đã nắm được tình hình. Lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu các phòng Tổ chức Hành chính, Thanh tra và Khoa Điện – Điện tử trao đổi với Giảng viên để tìm hiểu sự việc.

Ngoài ra, phía giảng viên và nhà trường cho biết đoạn clip được đưa lên mạng xã hội đã bị cắt bớt chưa phản ánh đúng toàn bộ bối cảnh sự việc.

Nhà trường và các đơn vị liên quan đang tiến hành xác minh thêm và đưa ra hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng đảm bảo bảo vệ quyền lợi của sinh viên và không xảy ra trường hợp tương tự gây ảnh hưởng đến sinh viên và uy tín nhà trường, nhà trường rất mong được thông cảm.

MỤC LỤC [Hiện]