Mẹ chồng bắt chính thất xin lỗi tiểu tam vì sợ mất mặt với hàng xóm

Xuất hiện tại Người Thứ 3, nữ chính giấu mặt (31 tuổi, ở TP.HCM) xót xa kể lại cuộc hôn nhân tan vỡ vì chồng ngoại tình, mẹ chồng hằn học, đuổi khỏi nhà trong lúc mang thai.

Không có sự giúp đỡ từ gia đình hay chồng, cô phải tự mình vượt qua mọi khó khăn. (Ảnh chụp màn hình)

Người phụ nữ kể rằng, cô và chồng gặp nhau khi cả hai làm việc cùng nhau tại một xưởng may. Tình yêu của họ nhanh chóng nảy nở và sau một năm tìm hiểu, họ quyết định “về chung một nhà”. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh tài chính còn hạn chế, họ chỉ tổ chức một bữa tiệc nhỏ ra mắt gia đình hai bên và không đăng ký kết hôn.

Sau lễ cưới, họ trở lại TP.HCM để tiếp tục công việc, nhưng đại dịch Covid-19 bùng phát khiến cả hai phải về quê chồng tại Cà Mau để tránh dịch. Những ngày đầu ở cùng mẹ chồng diễn ra bình thường, nhưng sau đó mọi thứ nhanh chóng thay đổi. Mẹ chồng cô trở mặt một cách bất ngờ, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh người phụ nữ yêu thương, quan tâm mà cô từng biết.

“Mẹ chồng tôi thay đổi thái độ hoàn toàn sau khi tôi về sống chung. Bà ấy không còn thân thiện mà bắt đầu kiếm chuyện, chê bai và tỏ rõ sự không hài lòng. Bà cho rằng tôi đã dụ dỗ con trai bà vì chồng tôi là người được nhiều người theo đuổi”, cô kể lại trong sự xót xa.

Dù đã cố gắng chịu đựng, tình hình ngày càng trở nên căng thẳng khi cô phát hiện mình mang thai. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, mẹ chồng cô không những không cảm thông mà còn tiếp tục chỉ trích, trách móc cô. Cùng lúc đó, chồng cô dần trở nên lạnh nhạt, bỏ bê gia đình, thường xuyên tụ tập bạn bè rượu chè và ít khi quan tâm đến vợ con.

Đỉnh điểm của sự đau khổ là khi cô phát hiện chồng mình ngoại tình với người yêu cũ, sống chỉ cách nhà vài căn. Khi đối chất với chồng về sự việc, thay vì xin lỗi, anh ta quay sang chửi bới và thậm chí hành hung cô. "Anh ấy còn cho rằng tôi làm lớn chuyện, gây rối chỉ để hàng xóm cười nhạo", nữ chính đau đớn kể lại.

Cảm thấy bị phản bội từ cả chồng lẫn mẹ chồng, cô quyết định đối mặt với nhân tình của chồng để làm rõ mọi chuyện. Một ngày nọ, khi biết chồng đang tụ tập ăn nhậu tại nhà người tình, cô tức tốc đến và đối chất với cả hai. Nhưng không ngờ, người phụ nữ kia lại thản nhiên trả lời: “Mày phải như thế nào thì chồng mày mới làm vậy. Mày nên nhìn lại chính mình”.

Sự đau đớn và phẫn nộ lên đến đỉnh điểm khi chồng cô không những không bảo vệ vợ, mà còn đứng về phía nhân tình, công khai chửi bới và yêu cầu cô rời khỏi nhà. Trong cơn tức giận, cô đã ném ly về phía “tiểu tam” và bị chồng hành hung. Trong lúc xô xát, cô bị xô ngã vào nồi lẩu nóng và phải nhập viện vì bỏng nặng. Cô còn bị động thai sau sự cố này.

Trở về nhà trong tình trạng suy sụp cả về thể xác lẫn tinh thần, cô không ngờ rằng mình lại bị mẹ chồng mắng chửi thậm tệ hơn. “Mẹ chồng tôi không hề trách con trai mà quay sang đổ lỗi cho tôi, rằng tôi không biết điều, gây chuyện để hàng xóm dị nghị. Bà còn ép tôi phải sang nhà nhân tình xin lỗi và làm rõ mọi chuyện để giữ thể diện cho gia đình”, cô nghẹn ngào kể lại.

Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời của cô. Không thể chịu đựng thêm nữa, cô quyết định rời khỏi nhà chồng và tìm nơi nương tựa mới. May mắn thay, cô được một người chị họ bên chồng cho ở nhờ trong suốt thời gian mang thai. Sau khi lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ, cô trở về TP.HCM, nhưng tin dữ tiếp tục ập đến khi mẹ ruột của cô qua đời trong đại dịch Covid-19. Điều này khiến cô rơi vào trạng thái tuyệt vọng tột cùng, khi không còn ai bên cạnh.

Không có sự giúp đỡ từ gia đình hay chồng, cô phải tự mình vượt qua mọi khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con. Khi con đầu lòng được 3 tháng tuổi, cô bắt đầu đi làm trở lại để kiếm tiền nuôi con. "Tôi phải mượn tiền bạn bè để mua sữa, tã cho con. Cuộc sống lúc đó thật sự là một cuộc chiến, tôi phải làm việc từ tờ mờ sáng đến tối mịt", cô chia sẻ về quãng thời gian đầy khổ cực.

Đến nay, cô đã cắt đứt mọi liên lạc với chồng cũ và không cho anh ta cơ hội gặp lại con. “Tôi không muốn con mình lớn lên phải chứng kiến một người cha tệ bạc như thế. Cuộc sống của hai mẹ con hiện tại tuy khó khăn nhưng tôi cảm thấy an tâm hơn khi không phải phụ thuộc vào ai”, cô nói.

Trải qua những nỗi đau và tổn thương sâu sắc từ cuộc hôn nhân đổ vỡ, cô đã quyết định không tái hôn. Những vết thương về tinh thần vẫn còn đó, khiến cô không muốn mở lòng thêm một lần nữa.