Mẹ chồng tái mặt khi thấy con dâu phản ứng trước mặt quan khách

Hành động của cô khiến cho chồng và mẹ chồng lúc đó xấu hổ nhưng cư dân mạng tỏ ra thông cảm khi biết lý do vì sao cô làm vậy.
Mẹ chồng tái mặt khi thấy con dâu phản ứng trước mặt quan khách - 1
Mẹ chồng tái mặt khi thấy con dâu phản ứng trước mặt quan khách - 2

Khi phụ nữ kết hôn, họ thường có một nổi ám ảnh mang tên mẹ chồng. Trong phần lớn các trường hợp, phụ nữ thường cố gắng nhường nhịn để giữ mối quan hệ tốt với mọi người. Thế nhưng, có những trường hợp dù con dâu có cố gắng thế nào cũng là “cái gai” trong mắt mẹ chồng.

Có một cô gái chia sẻ tâm sự của mình lên trang Reddit và nhận về sự đồng cảm của nhiều người. Cô cho biết mình đã phải chịu đựng sự ức hiếp, bất công của mẹ chồng trong suốt thời gian dài, cho tới khi sự chịu đựng chạm tới giới hạn và cô quyết vùng lên chống trả.

Trong bài đăng của mình, người phụ nữ 32 tuổi này cho biết mình kết hôn với một người đàn ông 39 tuổi mới được 1 năm, có khoảng thời gian yêu nhau 3 năm.

Thật không may ngay từ lúc yêu nhau, cô chưa bao giờ được lòng mẹ chồng tương lai. Sau khi cưới, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn căng thẳng. Theo cô, mẹ chồng thường không mời cô tham dự trong hầu hết các buổi tụ tập của gia đình. Lý do được đưa ra là bà cho rằng cô luôn bận rộn với công việc.

Cô biết đây chỉ là cái cớ mẹ chồng không muốn con dâu hòa hợp với mọi người. Bà muốn cô trở nên lạc lõng, bơ vơ và bị cô lập trong gia đình chồng.

Trong một lần cả gia đình tụ tập với nhau, mẹ chồng nhắn cô và con trai tới ăn tối tại một nhà hàng. Đây là dịp ăn mừng bà hồi phục sức khỏe sau khi khỏi bệnh.

Tuy nhiên, vì hôm đó cô có việc bận nên có nhắn với mẹ chồng mình sẽ tới trễ một chút. Trước bữa tối, tất cả mọi người đều biết cô sẽ đến muộn.

“Khi tôi đến nhà hàng, tôi thấy bàn đã đầy người, không có lấy một chiếc ghế trống”, người phụ nữ chia sẻ.

Cô cảm thấy bối rối khi thấy không còn chỗ trống nào trên bàn, cũng không ai có ý muốn đứng dậy nhường chỗ cho cô, kể cả người chồng. Lúc này, người chồng và mẹ chồng vẫn đang nhìn chăm chăm vào cô và nói vài lời khó chịu.

Cô bức xúc nhớ lại rằng: “Mẹ chồng nói với tôi rằng bàn đã hết chỗ, tôi có thể nói chồng đứng dậy nhường chỗ hoặc trở về nhà. Thay vì về nhà, tôi nói với mẹ rằng mình muốn dùng bữa tối ở đây, sau đó tôi gọi phục vụ và tới một cái bàn khác ngồi”.

Người chồng và mẹ chồng không ngờ cô lại hành xử như vậy nên liên tục nhìn cô với vẻ rất tức giận. Ngoài 2 người, cô cũng nhận được những cái nhìn kỳ lạ từ các vị khách.

Bất chấp tình huống khó xử, cô vẫn kiên định với quyết định của mình. Sau khi ăn tối xong, cô chào mọi người rồi trở về nhà. Cô còn nhìn thấy mẹ chồng và chồng nhìn mình với vẻ mặt đầy ác cảm và tức giận trong lúc rời khỏi nhà hàng.

Khoảng 1 tiếng sau đó, chồng cô trở về nhà và lập tức la mắng vợ mình. Anh nói cô làm anh và mẹ xấu hổ trước mặt mọi người.

Sau đó, cô bày tỏ quan điểm và nói rằng anh cảm thấy thế nào sau khi mọi người từ chối cho cô một chỗ ngồi. 

Chồng cô nói rằng, lỗi không phải tại anh, cũng không phải do mẹ mình, rõ ràng không còn chỗ nào khi cô đến. Anh nhấn mạnh rằng, những vị khách đã đến trước cô và chiếm hết chỗ ngồi.

“Sao anh không để dành một chiếc ghế cho vợ mình”, cô kể lại.

Sau đó, chồng cô vẫn khăng khăng giữ quan điểm vợ cũng là một vị khách trong bữa tiệc của mẹ chồng và cô không nên mong đợi mình có sự ưu tiên này. Anh bày tỏ sự tức giận khi cho rằng, cô chính là người phá hỏng bữa tối ăn mừng của mẹ mình.

Cô hoang mang không hiểu tại sao mình lại bị mẹ chồng và chồng đối xử như vậy. Sau đó, cô kết thúc bài đăng của mình và tự hỏi liệu có sai khi cô cho rằng chồng mình nên dành một chỗ cho vợ?