Mới nổi vài MV, AMEE gây tranh cãi khi phát ngôn "Top Trending là thước đo sản phẩm âm nhạc"

Chỉ mới nổi lên vài thành tích Trending, AMEE đã thẳng thừng tuyên bố nếu sản phẩm của mình không đạt được Top trending thì sẽ rất thất vọng.

AMEE hiện là một trong những tân binh đang nổi lên trong làng nhạc Việt với nhiều ca khúc hot trend nổi tiếng như: Anh nhà ở đâu thế, Đen đá không đường, Trời giấu trời mang đi,… Với giai điệu bắt tai cùng ca từ vui vẻ, các ca khúc của AMEE đã mang đến một làn gió mới đầy trẻ trung và năng động.

Ngay khi ra mắt, mọi sản phẩm của cô nàng đều nhanh chóng chinh phục được công chúng và leo thẳng lên Top Trending. Thậm chí, trong một bài phỏng vấn về MV mới, cô nàng còn thẳng thừng tuyên bố nếu sản phẩm của mình không đạt được Top trending thì sẽ rất thất vọng.

Cụ thể, trong bài phỏng vấn, cô nàng chia sẻ: “Top trending là thước đo đúng đắn và thuyết phục nhất đối với tất cả các khán giả cũng như các nghệ sĩ. Hầu hết mọi người đều nhìn nhận top trending là một thước đo vô cùng lớn nên nếu sản phẩm không đạt top trending thì AMEE rất thất vọng".

Ở đây, nữ ca sĩ trẻ không chỉ khẳng định tầm quan trọng của Top Trending mà còn coi đó như một thước đo để đánh giá sản phẩm âm nhạc của chính mình.

Chỉ với phát ngôn này, AMEE đã lập tức đối diện với làn sóng dư luận gay gắt. Nhiều người cho rằng, cô nàng đang nhầm lẫn giữa “ca sĩ thị trường” và “ca sĩ chính thống”. Việc lọt Top trending chỉ thể hiện rằng ca khúc đó được nhiều người ưa thích chứ chưa đủ để nói rằng chúng là một sản phẩm chất lượng hay hoàn hảo.

Ví như, trong làng nhạc Việt cũng có rất nhiều những ca khúc cùng tên tuổi nổi tiếng dù được khán giả yêu mến nhưng không hề có nhiều sản phẩm lọt Top trending như: Hà Anh Tuấn, Vũ Cát Tường, Mỹ Tâm…

Chưa kể, việc lọt Top trending còn có thể xuất phát từ sự nhất thời và dựa theo số lượng view thay vì sự yêu thích của công chúng. Để một sản phẩm âm nhạc thành hot trend cũng có thể tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như ca từ bắt tai, âm nhạc sôi động,... chứ chưa hẳn là từ việc thuyết phục được nhiều người nghe.

Như Chipu cũng đã từng có nhiều sản phẩm lọt Top trending nhưng cô nàng cũng không hề được khán giả công nhận với danh nghĩa “ca sĩ”.  Hay nói đến những “hiện tượng mạng” như: Hoa Vinh, Hương Ly,… cũng vậy.

Trái với ý kiến trên, nhiều bình luận lại tỏ ý bênh vực cho nàng công chúa mới nổi AMEE. Theo đó, họ cho rằng, khác với trước kia, khi thị trường âm nhạc chưa đầu tư mảng truyền thông nhiều thì ở hiện tại, việc sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá sản phẩm âm nhạc đã trở nên quá quen thuộc. Vì vậy việc dùng chính đánh giá của các kênh truyền thông đó để đánh giá một sản phẩm là điều dễ hiểu.

Đặc biệt, khi một sản phẩm lọt Top Trending thì đồng nghĩa với việc sản phẩm đó thuộc Xu hướng thịnh hành được Youtube phân tích thông qua lượng view lớn cập nhật liên tục và lượng like cũng như độ phủ sóng trên từng khu vực trên Thế giới. Vậy nên, ý kiến của AMEE- một tân binh của thị trường âm nhạc số cũng có phần đúng.

Trước đây, AMEE cũng từng gây tranh cãi khi có những phát ngôn thiếu tinh tế. Cụ thể, vào ngày họp báo ra mắt MV debut, khi mọi người hỏi về việc rời công ty của nam ca sĩ Erik, AMEE chẳng mảy may cho rằng: "Đôi khi sự ra đi của người khác lại là cơ hội với mình". Điều này đã khiến cho cô nàng đánh mất nhiều thiện cảm từ công chúng.

Có lẽ, với những thành công nhất định mà AMEE đạt được dù chỉ mới là tân binh đã khiến cho cô nàng hiểu sai về con đường làm nghệ thuật của chính mình. Tuy còn nhiều tranh cãi nhưng chắc chắn đây sẽ là một bài học lớn cho những lần phát ngôn tiếp theo của cô nàng về nghề.  

Tin liên quan:

"Thánh cover" Hương Ly bị nghệ sĩ nước ngoài tố "ăn cắp chất xám" trong MV đầu tay?

Lấy trai Tây, Hoàng Oanh lại viết triết lý tình yêu: "Đừng làm loài ký sinh trùng khi yêu"

Tình cũ sắp kết hôn, Khổng Tú Quỳnh tung bài hát đầy nước mắt về sự bội bạc?