Một NSND 77 tuổi vừa trải qua nguy kịch, vì bị con thách nên làm điều này

Sau khi phẫu thuật, NSND Thanh Điền tích cực tập luyện, ăn uống bồi bổ để hồi phục sức khỏe.

NSND Thanh Điền vừa trải qua nguy kịch và một cuộc phẫu thuật, ba lần nhập viện ở tuổi 77. Sau khi phẫu thuật, ông tích cực tập luyện, ăn uống bồi bổ đề hồi phục sức khỏe.

Một NSND 77 tuổi vừa trải qua nguy kịch, vì bị con thách nên làm điều này- Ảnh 1.

NSND Thanh Điền

Mới đây, nam nghệ sĩ đã có quyết định khá mạo hiểm là tự leo cầu thang một mình từ tầng một lên tầng 3 để thăm bàn thờ và thắp hương cho người vợ quá cố là NSND Thanh Kim Huệ.

Ông nói: "Mấy hôm nay tôi tập đi lại ngoài đường với ở tầng một chứ chưa leo thang được. Hôm nay con tôi thách tôi leo bộ lên tầng cao nhất để thăm bàn thờ cửu huyền thất tổ và Thanh Kim Huệ. Thử cái biết liền, bây giờ tôi sẽ đi lên.

Tôi leo thang cũng bình thường thôi, có gì đâu. Chẳng qua lúc trước tôi nhát quá, con cái thấy tôi yếu nên cũng lo không cho tôi leo thang, giờ thì đi bình thường, đâu có gì đâu.

Tôi lên tới hai lầu rồi, cũng bình thường. Tất nhiên là cũng hơi mệt nhưng phải cố gắng tập luyện thì mới khỏe được.

Lâu lắm rồi tôi mới lên bàn thờ Phật, cũng phải hơn một tháng rồi. Tôi lên để thăm cả Thanh Kim Huệ và bé Loan con gái tôi mất lúc còn nhỏ.

Thật sự, lúc leo lên cầu thang tôi cũng hơi lo, sợ đi không nổi. Nhưng cái gì cũng vậy, phải thử mới biết mình có đi nổi hay không".

Một NSND 77 tuổi vừa trải qua nguy kịch, vì bị con thách nên làm điều này- Ảnh 2.

Đứng trước bàn thờ Thanh Kim Huệ và con gái, NSND Thanh Điền không khỏi bồi hồi xúc động. Dù rất mệt và phải thở dốc nhưng ông vẫn cố tự cầm hương, đốt hương và thắp lên từng lư hương của vợ và con gái mình.

Ông tâm sự với vợ: "Lâu quá rồi anh mới lên đây thăm em. Cũng nhờ các con thách nên anh mới lên được tới đây. Chúng thách anh lên đây thắp nhang cho em.

Anh được cái có máu liều, hồi đó bạn bè hay gọi anh là Điền Đô tức đồ điên, cái gì anh cũng làm được miễn là có người thách. Bè bạn thách anh để anh làm việc tốt hơn.

Hôm nay, cũng nhờ các con thách nên anh mới lên đây thắp cho em nén nhang, nhìn được di ảnh em. Như vậy là hạnh phúc rồi. Lát nữa, anh còn phải tự đi xuống.

Nhiều người mắc cười lắm em, anh bảo phẫu thuật xong khỏe rồi thì họ nói do Thanh Kim Huệ phù hộ. Đương nhiên rồi, em phù hộ anh là đúng rồi. Trong thời gian này, làm gì anh cũng kêu tên em.

Ngay cả đi hát anh cũng kêu tên em vì trước giờ anh đi hát đều có em, giờ anh sợ chỉ có anh mà không có em, khán giả không thích lại đuổi vào. Nhưng may mắn là nhờ kêu tên em nên anh xuất hiện là khán giả vỗ tay, dù không có em khán giả vẫn thích, anh mừng quá".