Một nữ nghệ sĩ 87 tuổi: Đang diễn bị khán giả giơ nạng lên nói “bà này mà ra ngoài đời tôi đánh bà luôn”

“Lúc tôi ra sân khấu chửi, mấy ông thương binh ngồi gần còn đưa nạng lên nói: Bà này mà ra ngoài đời tôi đánh bà luôn” – nghệ sĩ Hồng Sáp chia sẻ.

Mới đây, trên kênh Youtube của mình, nghệ sĩ Hồng Sáp đã chia sẻ về nghề nghiệp. Bà nói: “Nghệ sĩ có cống hiến chứ, đó là việc hát cho đồng bào, làm sao cho khán giả yêu thích, thương mình, mến mình, muốn được xem mình diễn.

Một nữ nghệ sĩ 87 tuổi: Đang diễn bị khán giả giơ nạng lên nói “bà này mà ra ngoài đời tôi đánh bà luôn”- Ảnh 1.

Nghệ sĩ Hồng Sáp

Hồi trước tôi hát vai mẹ Cám ở Long Xuyên. Lúc tôi ra sân khấu chửi, mấy ông thương binh ngồi gần còn giơ nạng lên nói: Bà này mà ra ngoài đời tôi đánh bà luôn”.

Tôi diễn đạt tới mức khán giả còn chửi tôi, muốn đánh tôi như vậy. Tôi diễn vai đào độc hay lắm, khán giả xem xong rất cảm xúc, ghét tôi vô cùng. Nhưng bây giờ khán giả vẫn yêu quý tôi, tôi đi ăn các cháu vẫn nhận ra để ra chào đón. Đời nghệ sĩ bôn ba lắm, trắng tay, chẳng có gì, làm hôm nay ăn hết, mai lại đi kiếm việc khác”.

Tiếp đó, nghệ sĩ Hồng Sáp chia sẻ về cuộc sống hiện tại ở tuổi 87: “Giờ tôi vẫn ở nhà thuê, một tháng 3 triệu chưa bao gồm điện nước. Tiền điện nước tôi đóng thêm gần 500 nghìn nữa. Tôi đi cả ngày, sáng đi tối về nhưng vẫn tốn nhiều tiền điện nước vì có thằng cháu ở nhà.

Tôi đang buồn vì từ giờ tới cuối tháng chưa có show nào, cứ chờ đợi từ giờ tới tháng sau mới có show đi hát ở Châu Đốc. Tháng này Bình Tinh đang đi Pháp, tháng sau nó mới về đi Châu Đốc thì tôi đi cùng. Tôi đi hát ở Châu Đốc được nhiều người gặp và cho tiền.

Một show đi làm phục trang như thế tôi được 400 nghìn đồng nhưng phải làm nhiều việc lắm. Về nhà tôi còn phải giặt đồ, ủi đồ rồi xếp đồ lên, cũng chỉ trong 400 nghìn đó. Và phải có show mới có 400 nghìn, không có show thì làm gì có tiền.

Cuộc đời tôi khổ vậy nhưng tôi không già, 87 tuổi rồi vẫn không già vì tính tình tôi trẻ trung, vui vẻ lắm, không hay buồn phiền. Nhiều khi tôi đi đường có mấy người hỏi tôi bao tuổi, tôi nói 87 tuổi người ta không tin”.

Một nữ nghệ sĩ 87 tuổi: Đang diễn bị khán giả giơ nạng lên nói “bà này mà ra ngoài đời tôi đánh bà luôn”- Ảnh 2.

Nghệ sĩ Hồng Sáp tên đầy đủ là Bùi Hồng Sáp, sinh năm 1937 tại Hà Nội. 10 tuổi, bà cùng cha mẹ vào Sài Gòn mưu sinh rồi bén duyên với sân khấu cải lương với những vai diễn nhỏ.

Hồng Sáp quen thuộc với khán giả qua các vai đào lẳng, đào độc trong một số tuồng cải lương Hồ Quảng như Tấm Cám, Tình sử A Nàng, Hai dòng sữa mẹ, Sấm dậy hận lòng thơ, Lưu Kim Đính... Khi cải lương không còn thịnh hành, nghệ sĩ rẽ lối sang phim truyền hình, sân khấu để trang trải cuộc sống.