Nam nghệ sĩ Việt bật khóc khi phát hiện bị viêm não: "Sau này con không biết gì, xin mẹ đừng bỏ con"

“Khi bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm não đa ổ tiến triển, sẽ mất ý thức, ngồi ngô nghê không biết gì hết, tôi sụp đổ. Tôi không nghĩ về mình mà chỉ nghĩ tới mẹ”, nam nghệ sĩ Việt kể.

Đàm Quang Phúc sinh năm 1987, anh xuất phát điểm là một chuyên viên make-up trước khi bén duyên với nghề người mẫu. Khi sự nghiệp đang lên thì anh mắc bệnh viêm não. Là khách mời trong chương trình Đời rất đẹp, nam người mẫu Đàm Quang Phúc đã bật khóc khi kể chuyện mình phát hiện bệnh.

“Tôi chỉ muốn chết quách đi cho rồi vì không muốn mẹ khổ’

Mở đầu chương trình Đời rất đẹp, MC Ngọc Lan cùng người mẫu Đàm Quang Phúc cùng xem một đoạn video ngắn khi anh còn trên đỉnh cao của sự nghiệp người mẫu và quá trình điều trị căn bệnh viêm não quái ác của mình.

Vào năm 2022, bác sĩ chuẩn đoán Đàm Quang Phúc bị viêm não và rất nhiều căn bệnh khác đang tiến triển. Từ đó các cơ quan thần kinh của anh dần dần liệt từng bộ phận.

Nam nghệ sĩ Việt bật khóc khi phát hiện bị viêm não:

Người mẫu Đàm Quang Phúc.

Đàm Quang Phúc cho biết, những triệu chứng của bệnh bắt đầu khi anh phát hiện mình đi đứng hay bị va chạm vào bàn ghế, ban đầu anh chỉ tưởng bản thân hậu đậu nhưng triệu chứng ngày càng nặng hơn, “Có lần quay quảng cáo nhưng tôi không thể phối hợp giữa đầu và tay, phải quay đến 40 lần mới hoàn thành”, anh kể lại.

Một triệu chứng khác mà anh gặp phải là không thể cầm bút để viết, lúc đó anh nhận ra tình trạng sức khỏe của mình không ổn nhưng vẫn chưa đi kiểm tra vì anh nghĩ rằng mình bị thoát vị đĩa đệm nên mới khiến tay chân bị yếu.

Chia sẻ với MC Ngọc Lan, Đàm Quang Phúc nói anh đã suy sụp khi bác sĩ chuẩn đoán anh bị bệnh viêm não đa ổ.

Nam người mẫu kể: “Lúc bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm não đa ổ tiến triển, sẽ mất ý thức, ngồi ngô nghê không biết gì hết. Trường hợp xấu nhất là chết. Tôi sụp đổ. Tôi không nghĩ về mình mà chỉ nghĩ tới mẹ.

Khi mình ngô nghê, ngồi chảy nước dãi tùm lum… Mẹ làm sao bỏ con được. Mẹ phải là người gánh vác. Nghĩ vậy tôi bật khóc luôn. Tôi gọi điện thoại về cho mẹ. Tôi bảo: Con bị viêm não rồi, con xin lỗi. Sau này nếu con không biết gì nữa, xin mẹ đừng bỏ con.

Bệnh của tôi không như tai biến hay đột quỵ, sau một đêm sáng dậy bị liền mà bệnh của tôi tiến triển chậm, ngày qua ngày, liệt từng chút một, khiến mình không nhận ra. Tới khi nó loang ổ viêm ra rộng, ảnh hưởng tới vận động của mình”.

Nam nghệ sĩ Việt bật khóc khi phát hiện bị viêm não:

Nam người mẫu chia sẻ trong chương trình Đời rất đẹp.

Khi được hỏi làm thế nào để vượt qua, nam người mẫu chia sẻ: “8 tháng đầu tiên, tôi suy sụp luôn. Từ một người đang làm được hết mọi thứ giờ nằm một chỗ. Tôi liệt chi bên phải, liệt lưỡi, liệt cơ mặt. Thời gian đó tôi hoàn toàn không nói được. Tôi ức chế, đập phá đồ đạc.

Tôi còn liệt phổi phải, liệt bàng quang trực tràng nữa. Tôi phát bệnh 8 tháng thì bố phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối. Trong thời gian đó, mẹ như con thoi giữa 2 lầu vì tôi nằm lầu 3, bố nằm lầu 2. Mẹ bị thoát vị đĩa đệm, thay đĩa đệm nhân tạo nên không thể khiêng nổi người 70 kg như tôi.

Lúc đó, tôi chỉ muốn chết quách cho rồi vì không muốn mẹ khổ hơn được nữa. Nhưng tôi lại nghĩ, nếu mình chết thì mẹ có sống nổi không. Tôi quyết tâm phải phục hồi, phải khỏe. Bởi vậy từ đó tôi ngày đêm tập luyện. Kết quả là giờ tôi nói được, dù nói không nhanh”.

Nam nghệ sĩ Việt bật khóc khi phát hiện bị viêm não:

Bằng nghị lực phi thường và tình yêu dành cho mẹ, Đàm Quang Phúc đã hồi phục trở lại một cách thần kỳ.

Xúc động lời cuối cùng tiễn biệt cha

Đến với ký ức thứ hai, MC Ngọc Lan lấy ra bức ảnh chụp khi ba của Đàm Quang Phúc mất nhưng anh phải ngồi trên xe lăn để tiễn ba mình. Nữ MC đồng cảm vì hiểu được đây là điều kinh khủng nhất trong cuộc đời của anh.

Đàm Quang Phúc chia sẻ: “Tôi không thể xuống đứng gần linh cữu của ba và không thể lạy trả ơn những người đến viếng”.

Nam ca sĩ kể thêm: “Khi ba yếu, gia đình không cho tôi biết nhưng tôi đã nhờ người dìu đi để gặp ba mình. Tôi đã bật khóc nghẹn ngào khi nói được những lời cuối cùng với ba: 'Con đi được rồi, bố thấy không. Bố đừng lo, con sẽ chăm sóc mẹ. Bố yên tâm đi đi, nhìn bố đau đớn quá con không chịu nổi'". Chỉ một lúc sau thì ba của anh ra đi.

Sau khi ba Đàm Quang Phúc mất, mẹ của anh rơi vào tình trạng bị trầm cảm nặng, có nguy cơ tự tử vì trước đó gia đình của anh phải chịu một cú sốc là người anh trai ruột của Đàm Quang Phúc đã mất do viêm gan.

Anh kể có lần mẹ anh lên sân thượng tưới cây nhưng cứ bị thôi thúc nhảy xuống, đến khi nghe giọng Đàm Quang Phúc từ xa, mẹ anh mới tỉnh lại.

Căn bệnh đã khiến các khớp xương bị cứng lại không thể vận động nhưng vì tình thương dành cho mẹ, nam người mẫu đã lấy đó làm động lực để tập luyện và hồi phục như bây giờ.

Nam nghệ sĩ Việt bật khóc khi phát hiện bị viêm não:

Dù hiện tại nói chuyện còn khó khăn nhưng anh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người về tinh thần vượt lên số phận của mình.

Đàm Quang Phúc kể lại, anh và thầy đã cùng tập luyện hơn 1 năm và rất đau đớn. Sau đó anh đã dần tự đi lại được nên thầy đã quyết định để anh tự tập luyện, phần cũng để giảm đi một khoản chi phí. Mẹ của Đàm Quang Phúc luôn dõi theo từng bước đi của con mình và rất hạnh phúc khi anh có thể khỏe mạnh như hiện tại.

Do cơ thể vẫn chưa hoạt động lại một cách tốt nhất nên Đàm Quang Phúc rất khó để quay lại sàn diễn thời trang. MC Ngọc Lan tin rằng với sự cố gắng và nghị lực của Đàm Quang Phúc thì anh sẽ trở lại sân khấu vào một ngày không xa.