Nathan Lee tiết lộ chưa nghe Cao Thái Sơn hát "Con đường mưa", chỉ "hứng" lên là mua bài độc quyền vậy thôi

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại có chia sẻ khác về việc Nathan Lee được độc quyền hát các sáng tác của mình.

Trong khi khán giả vẫn đang chờ đợi "tiền lệ đầu tiên của showbiz" mà Cao Thái Sơn tuyên bố, thì Nathan Lee đã đưa ra một loạt hành động cụ thể cho thấy "quyền lực" của mình. Chỉ cách đây ít ngày, trong khi buổi sáng vừa thông báo "tuyên chiến" với Thu Minh, thì buổi trưa Nathan Lee đã nhanh chóng thu mua xong bản quyền một vài bài hát mà Thu Minh từng làm MV. Như vậy, nếu như không được Nathan Lee cho phép thì Thu Minh cũng không bao giờ được phép hát ca khúc đó nữa. 

Động thái mới nhất thể hiện "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" của Nathan Lee đó chính là mua lại một loạt các bài hát: Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Cầu Vồng Sau Mưa, Tình Yêu Trở Lại....từ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Đây đều là những bản hit gắn bó và làm nên tên tuổi của Cao Thái Sơn. 


Nathan Lee mua lại loạt ca khúc hit từng làm nên tên tuổi của Cao Thái Sơn

Nói về vấn đề này, Nathan Lee cho biết nguyên nhân chính là vì "có người" đã chơi xấu, mua dislike trên facebook của anh quá nhiều. Thậm chí còn dùng cả nick ảo để bình luận tục tĩu trong khi anh là người luôn nói chuyện rất lịch sự, không bao giờ chửi bậy trên mạng. "Trong khi từ trước tới giờ các status của tôi làm gì có nhiều dislike đến thế. Các bình luận đa phần cũng tích cực, từ người hâm mộ trong và ngoài nước. Những điều này khiến fans của tôi rất buồn", Nathan Lee chia sẻ.


Nathan Lee cũng cho biết, anh chưa từng nghe qua ca sĩ nào thể hiện những ca khúc này. Tuy nhiên, vì thấy "hứng thú" nên quyết định mua bản quyền vô thời hạn.

Là một trong những ca sĩ hiếm hoi của showbiz có khả năng tự sáng tác và thể hiện rất tốt các ca khúc bằng 6 loại ngôn ngữ, từ trước đến nay, Nathan Lee rất ít khi mua bài của người khác, mà chỉ thể hiện những ca khúc do mình sáng tác. Nam ca sĩ thẳng thắn: "Các sản phẩm của tôi thì đa phần là do tôi tự sáng tác, nên tôi cũng chẳng sợ ai mua lại các bài hát của mình, trừ khi mình muốn. Tôi cũng muốn nói rõ ràng một lần nữa, những bài hát này là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mà tôi là chủ sở hữu độc quyền chứ không phải hát lại của bất cứ ai".

Bên cạnh đó, phía nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng lên tiếng trả lời về vấn đề "độc quyền" của Nathan Lee với loạt hit từng là của Cao Thái Sơn. Theo đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ phạm vi Nathan Lee mua là "độc quyền biểu diễn". Có nghĩa là trong thời hạn mà Nathan Lee đã mua độc quyền thì không có ca sĩ nào được phép hát những ca khúc này trên sân khấu ca nhạc hay ra MV tung lên các nền tảng.


"Việc mua bán này là điều hết sức bình thường. Trong giới nhạc sĩ và ca sĩ thường hay có những thương vụ như thế này. Trong thời gian độc quyền đó, không một ca sĩ nào khác được thể hiện ca khúc này trên các sân khấu ca nhạc, không được quay MV, không được phát hành trên kênh YouTube cá nhân của ca sĩ đó. Tất nhiên có một số ngoại lệ như không thể hạn chế các bản cover của người dùng khác hoặc các bản cover trên kênh YouTube của nhạc sĩ", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho hay.

Như vậy, trong thời hạn mà Nathan Lee còn độc quyền thì Cao Thái Sơn không thể trình diễn hay thu lời từ các ca khúc đó. Sau thời hạn thì Cao Thái Sơn vẫn được hát. Về phía Nguyễn Văn Chung, anh cũng vẫn được hát các bài này vì anh là nhạc sĩ và nằm trong thoả thuận riêng giữa anh và Nathan Lee. Nam nhạc sĩ cũng bày tỏ: "Tôi luôn giữ quan điểm trung lập, làm nghề thì chỉ tập trung hoàn toàn vào nghề. Tôi là một nhạc sĩ đơn thuần. Ca sĩ nào thích bài hát của tôi, trân trọng bài hát của tôi và đưa ra một mức giá hợp lý thì tôi sẵn sàng bán. Tôi không hề làm trái luật và tôi cũng không làm sai về tình".


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ thêm: "Thực chất, các bài hát nói trên đã hết hạn độc quyền với Cao Thái Sơn từ trước rồi, thế nên việc một ca sĩ hay một đơn vị khác mua lại là việc hết sức bình thường khi họ nhìn thấy một tiềm năng của ca khúc đó. Họ có thể khai thác và kinh doanh miễn sao tốt cho con đường của họ thì cứ mua, miễn sao không bị trùng với thời hạn độc quyền. Tôi phải tôn trọng sự chuyên nghiệp đó".


Như vậy, trong khi Nathan Lee tuyên bố mình đã mua độc quyền vô thời hạn một số sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung như: Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Cầu Vòng Sau Mưa,...thì nam nhạc sĩ là tiết lộ đây chỉ là độc quyền có thời hạn, và sau khi thời hạn độc quyền kết thúc thì những ca sĩ khác như Cao Thái Sơn có thể hát và mua lại độc quyền. Chưa rõ thoả thuận giữa Nathan Lee và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cụ thể ra sao, nhưng trước mắt có thể thấy chắc phải khá lâu nữa khán giả mới có thể thấy Cao Thái Sơn trình diễn lại loạt hit này trên sân khấu.


Cao Thái Sơn vẫn thể hiện sự ủng hộ với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sau khi loạt hit bị bán mất

MỤC LỤC [Hiện]